Học viện An ninh nhân dân đón nhận Huân chương Sao vàng

13/11/2011
Sáng 11/11/2011, Học viện An ninh nhân dân long trọng tổ chức Lễ kỉ niệm 65 năm Ngày truyền thống (25/6/1946 – 25/6/2011) và đón nhận Huân chương Sao vàng – Huân chương cao quí nhất của Đảng Nhà nước trao tặng. Buổi lễ vinh dự được đón đồng chí Nguyễn Tấn Dũng, Ủy viên Bộ Chính trị, Thủ tướng Chính phủ đến dự, chỉ đạo và trao Huân chương Sao Vàng tặng Học viện ANND.

Dự lễ, về phía Bộ Công an có Trung tướng, GS.TS Trần Đại Quang, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Đảng ủy CATW, Bộ trưởng Bộ Công an; các đồng chí trong Đảng ủy CATW và lãnh đạo Bộ Công an; nguyên lãnh đạo Bộ Công an, các Nhà giáo lão thành CAND, các tướng lĩnh CAND; đại diện lãnh đạo các Vụ, Cục, Viện, học viện, trường CAND; đại diện Ban liên lạc các khóa học; các cựu học viên cùng toàn thể lãnh đạo, cán bộ, giáo viên, công nhân viên và học viên Học viện ANND.

Tham dự buổi lễ còn có các đồng chí: GS.TS Phạm Vũ Luận, Ủy viên TW Đảng, Bộ trưởng Bộ GD&ĐT; Nguyễn Hòa Bình, Ủy viên TW Đảng, Viện trưởng Viện KSND tối cao; đại diện các bộ, ban, ngành TW và Hà Nội…
 
Đồng chí Nguyễn Phú Trọng, Tổng Bí thư BCH TW Đảng Cộng sản Việt Nam; đồng chí Phùng Quang Thanh, Ủy viên Bộ Chính trị, Bộ trưởng Bộ Quốc phòng đã gửi lẵng hoa chúc mừng. 
 
Trong diễn văn kỷ niệm, NGND, Trung tướng, PGS.TS Phan Đức Dư, Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Học viện ANND đã nêu bật truyền thống lịch sử và những thành tựu to lớn của Học viện ANND trong 65 năm qua. Từ Trường Huấn luyện Công an được thành lập ngày 25/6/1946 tại số 15 Trần Bình Trọng, Thành phố Hà Nội, đến nay Học viện ANND đã trở thành một trường đại học hàng đầu của ngành Công an đào tạo đại học, sau đại học với quy mô 8.500 học viên và đang từng bước phấn đấu trở thành cơ sở đào tạo đại học trọng điểm quốc gia vào năm 2020.
 
Các thế hệ thầy và trò Học viện ANND tự hào vì luôn nhận được sự quan tâm đặc biệt của Bác Hồ, của Đảng, Nhà nước của các Bộ, Ngành trung ương và của Bộ Công an. 65 năm qua, Học viện ANND luôn là lá cờ đầu, giữ vai trò chủ lực trong đào tạo nhân lực có chất lượng cao cho ngành Công an, đáp ứng yêu cầu của cuộc đấu tranh bảo vệ An ninh quốc gia trong từng giai đoạn cách mạng. Đã đào tạo hàng ngàn cán bộ Công an trong thời kỳ kháng chiến chống Pháp, hàng vạn cán bộ Công an chi viện cho chiến trường miền Nam, Lào, Campuchia (B, C, K) và bảo vệ miền Bắc trong thời kỳ kháng chiến chống Mỹ, bảo vệ an ninh trật tự trong thời kỳ đất nước thống nhất, đổi mới và hội nhập quốc tế.
 
Từ năm 1969, Học viện ANND tổ chức đào tạo đại học Công an khoá I. Đây là bước ngoặt lịch sử, đánh dấu một bước phát triển về chất của Học viện ANND, chuyển đổi từ đào tạo nghề sang tư duy và phương pháp đào tạo lý luận, nâng cao vị thế của Học viện An ninh, hội nhập hệ thống các trường Đại học trong cả nước. Năm 1993, Học viện đào tạo Thạc sỹ và năm 1996 đào tạo Tiến sỹ. Đến nay, Học viện đã đào tạo được 42 khoá đại học chính quy; 64 khoá đào tạo Đại học hệ vừa làm vừa học, hệ liên thông, nâng bằng, văn bằng 2 với hàng vạn học viên. Đã đào tạo được 19 khoá Cao học trên 1 ngàn thạc sỹ; 16 khoá nghiên cứu sinh hơn 100 Tiến sỹ. Đã đào tạo bồi dưỡng nâng cao trình độ nghiệp vụ cho hàng ngàn cán bộ lãnh đạo từ cấp quận, huyện, tỉnh, thành phố, các vụ, cục, tổng cục, các trường Công an trong toàn Ngành. Đào tạo được hàng trăm cán bộ có trình độ đại học, trên đại học cho Quân đội và các ngành nội chính. Đặc biệt đã đạo tạo trên 1 ngàn lưu học sinh Lào, Campuchia có trình độ cử nhân, thạc sỹ, tiến sỹ và hàng trăm cán bộ cao cấp cho hai nước bạn Lào và Campuchia, góp phần tăng cường tình hữu nghị, hợp tác giữ gìn an ninh quốc gia của mỗi nước và trong khu vực.
 
Học viện ANND từ khi thành lập đến nay luôn là một trung tâm nghiên cứu khoa học lớn và có uy tín của ngành Công an, đóng góp hàng ngàn công trình khoa học cấp Nhà nước, cấp Bộ và cấp cơ sở, hoàn thiện hệ thống giáo trình cho 9 ngành học với 3 cấp học đại học, thạc sĩ, tiến sĩ và hàng ngàn tài liệu khoa học phục vụ cho nghiên cứu, giảng dạy tại Học viện và cho các trường trong và ngoài ngành Công an.
 
 
Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng trao tặng Huân chương Sao Vàng cho Học viện ANND

 
Với những thành quả của Học viện ANND trong 65 năm, Học viện đã được Đảng, Nhà nước và ngành Công an tặng nhiều phần thưởng cao quý: Huân chương Độc lập, Huân chương Quân công, Huân chương Lao động, Huân chương Hồ Chí Minh lần thứ 2 và Danh hiệu “Đơn vị Anh hùng LLVTND thời kỳ đổi mới”. Trong dịp kỷ niệm 65 năm Ngày truyền thống, Học viện ANND rất vinh dự và tự hào được Đảng và Nhà nước trao tặng phần thưởng cao quý nhất - Huân chương Sao Vàng.
 
Phát biểu tại buổi lễ, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng đã  biểu dương, khen ngợi sự nỗ lực phấn đấu, những thành tích đặc biệt xuất sắc mà các thế hệ cán bộ, giáo viên, công nhân viên và học viên Học viện ANND đã giành được trong suốt 65 năm qua. Trong những chặng đường phát triển của mình, Học viện đã đào tạo nhiều thế hệ cán bộ, chiến sỹ Công an có phẩm chất, năng lực, kinh nghiệm công tác chiến đấu hy sinh quên mình vì sự nghiệp cách mạng của Đảng, Nhà nước, vì cuộc sống bình yên và hạnh phúc của nhân dân. Thủ tướng yêu cầu trong thời gian tới, phát truyền thống và những thành tích đã giành được, Học viện ANND cần tập trung xây dựng, phát triển Học viện trở thành một trường đại học trọng điểm của Ngành, của quốc gia theo Đề án đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt và thành một Trung tâm nghiên cứu khoa học có chất lượng cao, không chỉ uy tín trong ngành Công an mà trong phạm vi cả quốc gia. Học viện phải là một trường đại học đào tạo đa ngành, đa lĩnh vực, đào tạo cả 3 cấp học: cử nhân, thạc sĩ và tiến sĩ; có chiến lược đào tạo, bồi dưỡng cán bộ an ninh nhằm phát triển nguồn nhân lực, nâng cao tiềm lực và sức chiến đấu của lực lượng ANND theo hướng “cách mạng, chính quy, tinh nhuệ, từng bước hiện đại”, thực sự là lực lượng nòng cốt trong sự nghiệp bảo vệ ANQG.
 
Để đạt được các mục tiêu, nhiệm vụ đó, Thủ tướng yêu cầu Học viện ANND cần cần tập trung thực hiện tốt 4 yêu cầu công tác: Phát triển nguồn nhân lực, nhất là nguồn nhân lực chất lượng cao, gắn kết chặt chẽ phát triển nguồn nhân lực với phát triển và ứng dụng khoa học, công nghệ; phấn đấu giữ vững vai trò lá cờ đầu trong lĩnh vực giáo dục, đào tạo của ngành Công an; bất luận trong hoàn cảnh nào cũng không ngừng nâng cao chất lượng đào tạo, gắn kết lý luận với bám sát nhiệm vụ chính trị của Đảng và xuất phát từ yêu cầu nhiệm vụ bảo vệ an ninh quốc gia trong giai đoạn cách mạng mới; chăm lo phát triển môi trường giáo dục tốt; tăng cường xây dựng đội ngũ giáo viên giỏi, thật sự tài năng, có học hàm, học vị cao, đảm bảo các tiêu chuẩn về năng lực và phẩm chất cách mạng “Nhân, Lễ, Nghĩa, Trí, Dũng”; coi trọng công tác quản lý giáo dục học viên. Trong quá trình học tập ở trường phải rèn luyện cho học viên có bản lĩnh chính trị vững vàng, trung thành tuyệt đối với Đảng, với Tổ quốc Việt Nam. Có tinh thần phục vụ nhân dân, phục vụ Tổ quốc, có đạo đức trong sáng, có đức hy sinh cống hiến vì sự bình yên của Tổ quốc, vì hạnh phúc của nhân dân, có kỷ luật thép và tác phong sẵn sàng chiến đấu cao. Hình thành nên nhân cách, phẩm giá cao quý của người cán bộ Công an cách mạng theo 6 điều Bác Hồ dạy CAND.
 
Tại buổi lễ, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Tấn Dũng đã gắn Huân chương Sao Vàng lên cờ truyền thống của Học viện ANND./.
 
Song Thủy
Tìm kiếm
Tin tức - Sự kiện
Liên kết website