Học viện An ninh nhân dân hành hương về nguồn tại Nghệ An

10/03/2019
Nằm trong chuỗi các hoạt động chào mừng kỷ niệm 109 năm Ngày Quốc tế Phụ nữ (08/3/1910 – 08/3/2019), 1979 năm Khởi nghĩa Hai Bà Trưng, 88 năm Ngày Thành lập Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh (26/3/1931 - 26/3/2019), vừa qua, Đoàn đại biểu Học viện An ninh nhân dân do Thiếu tướng PGS.TS Lê Văn Thắng, Giám đốc Học viện làm Trưởng đoàn đã hành hương về Nghệ An dâng hương, trồng cây tại Khu Di tích lịch sử Quốc gia Truông Bồn và báo công trước Anh linh Chủ tịch Hồ Chí Minh tại Khu Di tích Kim Liên.

Đoàn đã dâng hương tưởng nhớ, bày tỏ lòng thành kính, cảm phục và tri ân sâu sắc đối với các anh hùng, liệt sỹ tại Khu Di tích lịch sử Quốc gia Truông Bồn (xã Mỹ Sơn, huyện Đô Lương). Di tích lịch sử Truông Bồn, địa danh đã trở thành huyền thoại, chứng tích hào hùng, bất khuất ghi dấu những chiến công và sự hy sinh oanh liệt của quân và dân ta trong cuộc kháng chiến chống Mỹ cứu nước. Trong những năm tháng chiến tranh khốc liệt, cung đường huyền thoại Truông Bồn đã là nơi kết nối các huyết mạch giao thông của ta, chi viện sức người, sức của từ hậu phương lớn miền Bắc cho tiền tuyến lớn miền Nam.

Đoàn đại biểu Học viện An ninh nhân dân dâng hương tại Khu Di tích lịch sử Quốc gia Truông Bồn.

 

Trước anh linh các Anh hùng liệt sỹ, Đoàn đại biểu kính dâng hương, dâng hoa tưởng nhớ và bày tỏ lòng thành kính, cảm phục và tri ân sâu sắc đối với các chị, các anh - những người anh hùng đã “Quyết tử cho Tổ quốc quyết sinh”. Cuộc đời và sự nghiệp của các chị, các anh mãi mãi là tấm gương sáng cho các thế hệ hôm nay và mai sau học tập, noi theo.

Đoàn chụp ảnh lưu niệm tại Khu di tích Lịch sử Truông Bồn.

 

Sau Lễ dâng hương tưởng niệm các Anh hùng liệt sỹ, Đoàn đại biểu Học viện An ninh nhân dân đã cung tiến, trồng 17 cây hoa ban trắng tại khuôn viên Khu di tích.

*Tiếp đó, Đoàn đã đến dâng hương, báo công lên Chủ tịch Hồ Chí Minh tại Khu di tích Quốc gia đặc biệt Kim Liên.

Trong hơn 70 năm xây dựng và phát triển, để đạt được những thành tích xuất sắc trong nhiệm vụ đào tạo cán bộ, Học viện An ninh nhân dân đã nhận được sự quan tâm đặc biệt của Bác và vinh dự được 8 lần đón Bác về thăm, trực tiếp huấn thị, nói chuyện với cán bộ, giáo viên, học viên của Học viện.

Dâng hương, dâng hoa lên Anh linh Chủ tịch Hồ Chí Minh tại Khu di tích Kim Liên.

 

Trong không khí thiêng liêng, thành kính, Đoàn đã bày tỏ tấm lòng thành kính và biết ơn vô hạn đối với công lao của Chủ tịch Hồ Chí Minh. Trước Anh linh của Người, Đoàn đại biểu nguyện tiếp tục học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, tích cực phấn đấu hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ mà Đảng, Nhà nước và nhân dân giao phó. 

Sau Lễ dâng hương, Đoàn đã thăm Khu di tích Hoàng Trù quê ngoại, Khu di tích Kim Liên, quê nội của Bác Hồ.

 

Minh Tâm - Minh Khôi
Tìm kiếm
Tin tức - Sự kiện
Liên kết website