Học viện An ninh nhân dân: Thành tựu 20 năm đào tạo sau đại học và định hướng phát triển

15/12/2013
Ngày 09/12/2013, Học viện An ninh nhân dân tổ chức Hội thảo khoa học với chủ đề “Học viện An ninh nhân dân - Thành tựu 20 năm đào tạo sau đại học và định hướng phát triển”. Đại tướng, GS. TS Trần Đại Quang, Ủy viên Bộ Chính trị; Trung tướng PGS.TS Tô Lâm, Ủy viên Trung ương Đảng, Thứ trưởng Bộ Công an đến dự.

Trong báo cáo đề dẫn Hội thảo, Thiếu tướng, GS.TS Nguyễn Văn Ngọc, Giám đốc Học viện đã nêu rõ, cách đây 20 năm, Học viện An ninh nhân dân đã được Đảng, Nhà nước, Bộ Giáo dục Đào tạo và Bộ Công an giao nhiệm vụ đào tạo sau đại học. Từ khóa đào tạo cao học đầu tiên cho đến nay, Học viện đã và đang tổ chức 22 khóa đào tạo trình độ thạc sỹ với tổng số 1.963 học viên, 18 khóa đào tạo trình độ tiến sỹ với 305 học viên. Đã có 1257 học viên được cấp bằng thạc sỹ luật học, 124 nghiên cứu sinh được cấp bằng tiến sỹ luật học. Trong đó, có 84 học viên cao học, nghiên cứu sinh của nước Cộng hòa dân chủ nhân dân Lào, 98 học viên cao học, nghiên cứu sinh của Bộ Quốc phòng và 17 học viên cao học, nghiên cứu sinh của các ngành nội chính.

Trong 20 năm tổ chức đào tạo sau đại học, Học viện đã không ngừng đổi mới nội dung, chương trình đào tạo; xây dựng, bổ sung, phát triển ngành, chuyên ngành đào tạo; xây dựng đội ngũ giảng viên, cán bộ quản lý giáo dục; đổi mới phương pháp giảng dạy… góp phần nâng cao và giữ vững chất lượng đào tạo, đáp ứng yêu cầu bảo vệ an ninh quốc gia và giữ gìn trật tự an toàn xã hội. Đội ngũ thạc sỹ, tiến sỹ được đào tạo tại Học viện đã cung cấp cho ngành Công an các nhà khoa học có trình độ cao, nhiều đồng chí đã và đang giữ các cương vị quan trọng trong bộ máy lực lượng CAND, Biên phòng, An ninh Quân đội, Tòa án, Viện kiểm sát, Hải quan…
 

Bộ trưởng Trần Đại Quang và các đại biểu tại Hội thảo khoa học.



Tại Hội thảo, các đại biểu đã trình bày tham luận đánh giá những thành công, hạn chế và rút ra những bài học kinh nghiệm qua 20 năm đào tạo sau đại học, tập trung làm rõ những giải pháp gắn kết hoạt động nghiên cứu khoa học với nhiệm vụ đào tạo sau đại học; xác định những giải pháp xây dựng, phát triển đội ngũ giáo viên, cán bộ khoa học…

Bộ trưởng Trần Đại Quang đã phát biểu chỉ đạo một số nhiệm vụ trọng tâm của Học viện thời gian tới nhằm tiếp tục nâng cao chất lượng đào tạo sau đại học, nhất là đào tạo tiến sỹ nhằm góp phần vào sự nghiệp đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao cho ngành Công an và bổ sung phát triển hoàn thiện lý luận CAND./.
 

Hải Phong
Tìm kiếm
Tin tức - Sự kiện
Liên kết website