Học viện Cảnh sát nhân dân khai giảng năm học 2019 - 2020

10/10/2019
Sáng 10/10/2019, Học viện Cảnh sát nhân dân (CSND) long trọng tổ chức Lễ khai giảng năm học mới 2019 - 2020. Thiếu tướng Nguyễn Duy Ngọc, Thứ trưởng Bộ Công an đến dự và phát biểu chỉ đạo.
Đại tướng, GS.TS Tô Lâm, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Đảng ủy Công an Trung ương, Bộ trưởng Bộ Công an; các đồng chí Thượng tướng, PGS.TS Bùi Văn Nam, Thượng tướng PSG.TS Nguyễn Văn Thành, Ủy viên Trung ương Đảng, Thứ trưởng Bộ Công an đã gửi lãng hoa chúc mừng Học viện CSND nhân dịp khai giảng năm học mới 2019 - 2020.
 
Năm học 2018 - 2019, quán triệt chủ trương, định hướng chỉ đạo của lãnh đạo Bộ Công an, Học viện CSND luôn chủ động bám sát nhiệm vụ chính trị được giao, tích cực đổi mới nâng cao chất lượng công tác giáo dục đào tạo, ứng dụng phương pháp giảng dạy hiện đại, góp phần đổi mới căn bản, toàn diện công tác giáo dục, đào tạo trong Công an nhân dân (CAND). Tăng cường công tác giáo dục chính trị tư tưởng, giữ gìn trật tự, kỷ cương, xây dựng đơn vị đoàn kết, đồng thuận, đảm bảo môi trường giáo dục lành mạnh. Đặc biệt trong năm học 2018 - 2019, Học viện CSND vinh dự được Ban Bí thư Trung ương Đảng giao quyền đào tạo trình độ Cao cấp lý luận chính trị trong CAND, qua đó khẳng định sự tin tưởng của lãnh đạo các cấp đối với Học viện CSND cũng như khẳng định vai trò, vị trí ngày càng phát triển lớn mạnh của Học viện CSND.
 

Thứ trưởng Nguyễn Duy Ngọc phát biểu khai giảng năm học mới 2019 - 2020

tại Học viện CSND.

 
 
Trong năm học vừa qua, quán triệt phương châm hành động “Chủ động, đổi mới, kỷ cương, trách nhiệm, hiệu quả”, Học viện CSND đã cố gắng, nỗ lực hoàn thành xuất sắc các chỉ tiêu công tác, hầu hết các chỉ tiêu đều đạt, vượt so với kế hoạch đề ra. Học viện đã tăng cường làm tốt công tác giáo dục chính trị tư tưởng, giáo dục truyền thống, triển khai thực hiện nghiêm chủ trương, đường lối của Đảng, pháp luật của Nhà nước và các phong trào, cuộc vận động của ngành Giáo dục và của lực lượng CAND.
 
Công tác giáo dục, đào tạo trong năm học đã có những bước đột phá và đạt được những kết quả có ý nghĩa quan trọng. Phong trào thi đua “Giáo viên chủ nhiệm mẫu mực, học viên chuyên cần, lớp học kiểu mẫu” tiếp tục phát huy hiệu quả, tạo sự chuyển biến tích cực trong công tác giáo dục, rèn luyện, quản lý học viên... Công tác nghiên cứu khoa học, biên soạn giáo trình, tài liệu phục vụ dạy học của Học viện tiếp tục được chú trọng và có nhiều chuyển biến tích cực theo hướng tập trung đi sâu vào những vấn đề lý luận và thực tiễn về công tác đấu tranh phòng, chống tội phạm, bảo đảm trật tự, an toàn xã hội. Trong năm học, Học viện CSND đã đăng ký và triển khai thực hiện 72 đề tài nghiên cứu khoa học các cấp (trong đó có 02 đề tài cấp Nhà nước đã tổ chức nghiệm thu đạt loại Xuất sắc; 20 đề tài cấp Bộ; 02 đề tài cấp tỉnh, thành phố).
 
Bên cạnh đó, hoạt động đối ngoại và hợp tác quốc tế của Học viện đã được tăng cường và có những bước phát triển mới, ngày càng mở rộng quan hệ hợp tác với các cơ sở đào tạo Công an, Cảnh sát của nhiều nước trên thế giới...
 
 

Thứ trưởng Nguyễn Duy Ngọc đánh trống khai giảng và tặng hoa chúc mừng

Ban Giám đốc Học viện CSND.

 

Tổng kết năm học 2018 - 2019, Học viện CSND đã vinh dự được Chính phủ tặng Cờ thi đua “Đơn vị xuất sắc trong phong trào thi đua Vì an ninh Tổ quốc”, 05 đơn vị thuộc Học viện được Bộ Công an tặng Cờ thi đua; 22 đơn vị đạt danh hiệu Quyết thắng, 145 Chiến sĩ thi đua cơ sở và nhiều đơn vị, cá nhân đạt danh hiệu Tiên tiến. Học viện có 90 lượt tập thể và 1.304 lượt cán bộ, học viên được các cấp khen thưởng... 
 
Phát biểu tại Lễ khai giảng, thay mặt Đảng ủy Công an Trung ương, lãnh đạo Bộ Công an, Thứ trưởng Nguyễn Duy Ngọc chúc mừng Đảng ủy, Ban Giám đốc, các thế hệ thầy, cô giáo, cán bộ, công nhân viên và học viên Học viện CSND với những thành tích và kết quả đã đạt được trong năm học vừa qua.
 
Thứ trưởng Nguyễn Duy Ngọc nêu rõ, để triển khai thực hiện tốt nhiệm vụ công tác giáo dục, đào tạo năm học 2019 - 2020, Học viện CSND tiếp tục quán triệt thực hiện có hiệu quả các quan điểm, chủ trương chỉ đạo của Đảng, Nhà nước; Đảng ủy Công an Trung ương, Bộ Công an về đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục, đào tạo và xây dựng lực lượng CAND chính quy, tinh nhuệ, từng bước hiện đại. Quán triệt thực hiện nghiêm túc chỉ đạo của đồng chí Bộ trưởng tại Hội nghị giao ban công tác xây dựng lực lượng 9 tháng đầu năm 2019...
 
Tăng cường công tác xây dựng Đảng, xây dựng Học viện trong sạch vững mạnh toàn diện; tăng cường sự lãnh đạo chỉ đạo của cấp ủy, lãnh đạo chỉ huy đối với các mặt công tác của Nhà trường, đặc biệt phải nêu cao vai trò lãnh đạo, trách nhiệm của người đứng đầu đơn vị. Triển khai thực hiện kế hoạch, phương án tổ chức, sắp xếp lại bộ máy Nhà trường theo chỉ đạo của Đảng ủy Công an Trung ương, Bộ Công an đảm bảo tinh gọn, hoạt động hiệu lực, hiệu quả.
 
Thừa ủy quyền của Thủ tướng Chính phủ, Thứ trưởng Nguyễn Duy Ngọc trao Cơ thi đua “Đơn vị xuất sắc trong phong trào thi đua Vì an ninh Tổ quốc” của Chính phủ tặng Học viện CSND.

 

Đẩy mạnh phong trào thi đua “Dạy tốt, học tốt, rèn luyện tốt, phục vụ tốt”; chú trọng tổng kết thực tiễn, nâng cao chất lượng nghiên cứu khoa học gắn với công tác đào tạo, phát huy khả năng tư duy sáng tạo và năng lực ứng dụng thực tiễn cho học viên, để học viên có thể đáp ứng ngay yêu cầu công tác sau khi tốt nghiệp ra trường. Tiếp tục đầu tư xây dựng cơ sở vất chất của Học viện theo tiêu chuẩn quốc gia và tiệm cận từng bước với mức chuẩn của các nước phát triển trong khu vực. Ứng dụng công nghệ thông tin trong hoạt động giảng dạy, học tập, quản lý, điều hành, đảm bảo tính hệ thống chuyên nghiệp trong công tác, đáp ứng yêu cầu xây dựng “Học viện thông minh”. Tăng cường hợp tác quốc tế, liên kết đào tạo với các trường đại học tiên tiến trong khu vực và trên thế giới để khai thác có hiệu quả trí thức kinh nghiệm, phương tiện, thiết bị, phục vụ phát triển giáo dục, đào tạo trong CAND nói chung và Học viện CSND nói riêng.
 
Đối với các em học viên đang học tập, rèn luyện tại Học viện CSND, cần thấy đây là niềm vinh dự, tự hào của bản thân và gia đình, là sự tin tưởng, hy vọng của Đảng, Nhà nước và của Ngành. Các em phải nỗ lực, cố gắng học tập và rèn luyện thật tốt, phát huy truyền thống tôn sư trọng đạo, tinh thần hiếu học của dân tộc, lĩnh hội tri thức khoa học trong Nhà trường để phục vụ tốt cho công tác sau khi ra trường; để luôn tự hào là học viên của Học viện CSND thân yêu - Thứ trưởng Nguyễn Duy Ngọc nhấn mạnh.
 
* Một số hình ảnh hoạt động của Thứ trưởng Nguyễn Duy Ngọc tại Học viện CSND.
 
 
 
 
 

 

Đăng Khôi
Tìm kiếm
Tin tức - Sự kiện
Liên kết website