Hội nghị Công tác Công an đảm bảo an ninh an toàn hàng không dân dụng

11/12/2013
Sáng 10/12/2013, tại Hà Nội, Bộ Công an tổ chức Hội nghị Công tác Công an đảm bảo an ninh, an toàn hàng không dân dụng. Đại tướng Trần Đại Quang, Ủy viên Bộ Chính trị, Bộ Trưởng Bộ Công an dự và chỉ đạo Hội nghị. Dự hội nghị có các đồng chí lãnh đạo Bộ Công an; đồng chí Đinh La Thăng, Ủy viên Trung ương (TW) Đảng, Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải; đồng chí Phạm Quý Tiêu, Thứ trưởng Bộ Giao thông vận tải và đại diện lãnh đạo Văn phòng Chính phủ, Bộ Quốc phòng, Hải quan Việt Nam...

Báo cáo tại hội nghị nêu rõ: Đảm bảo an ninh trật tự, an toàn hoạt động hàng không dân dụng là một trong những nhiệm vụ cấp thiết, quan trọng của công tác đảm bảo An ninh Quốc gia. Thời gian qua, Bộ Công an đã chỉ đạo Công an các đơn vị, địa phương liên quan quán triệt, triển khai thực hiện nghiêm túc Nghị định số 81/2010/NĐ-CP của Chính phủ; chủ động triển khai lực lượng, biện pháp; phối hợp với Bộ Giao thông vận tải, ngành Hàng không, Bộ Quốc phòng trong công tác đảm bảo an ninh hàng không dân dụng. Đã đảm bảo tốt an ninh, an toàn hàng không dân dụng trong bối cảnh tình hình thế giới, trong nước có nhiều diễn biến phức tạp; kịp thời phát hiện, ngặn chặn một số âm mưu, ý đồ liên quan đến hoạt động khủng bố. Phối hợp phát hiện, đấu tranh, xử lý nhiều vụ việc buôn lậu, gian lận thương mại, vận chuyển trái phép hàng hóa tiền tệ, hàng cấm qua đường hàng không và một số hành vi vi phạm pháp luật, phức tạp khác nổi lên…

 

Bộ trưởng Bộ Công an Trần Đại Quang và Bộ trưởng Giao thông vận tải Đinh La Thăng cùng các đại biểu dự hội nghị.


Phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị, Bộ trưởng Trần Đại Quang biểu dương, đánh giá cao những kết quả đạt được của lực lượng Công an, ngành Hàng không, Quân đội, Hải quan đã phối hợp và đảm bảo tốt an ninh an toàn hàng không dân dụng trong thời gian qua. Chỉ đạo công tác thời gian tới, đồng chí Bộ trưởng nhấn mạnh, hàng không dân dụng Việt Nam là ngành kinh tế - kỹ thuật đóng vai trò quan trọng đối với sự nghiệp phát triển kinh tế - xã hội của đất nước. Hoạt động hàng không luôn gắn chặt chẽ với công tác đảm bảo an ninh quốc gia, trật tự an toàn xã hội. Công tác đảm bảo an ninh, an toàn hàng không là nhiệm vụ sống còn để đảm bảo hoạt động của ngành hàng không Việt Nam.

Đất nước ta đang bước vào thời kỳ đẩy mạnh công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước, nhiệm vụ đặt ra trong công tác đảm bảo an ninh an toàn hàng không hết sức nặng nề. Công an các đơn vị, địa phương phải tập trung nghiên cứu một cách đầy đủ, quán triệt sâu sắc và có chương trình, kế hoạch thực hiện các quy định, chỉ thị, nghị quyết của TW, Bộ Chính trị, Ban Bí thư, Thủ tướng Chính về công tác đảm bảo an ninh quốc gia, giữ gìn trật tự an toàn xã hội và công tác đảm bảo an ninh an toàn hàng không.

Tiếp tục phối hợp chặt chẽ với các cơ quan chức năng triển khai có hiệu quả các biện pháp nghiệp vụ, phát hiện đấu tranh phòng chống các loại tội phạm, trong đó có tội phạm lợi dụng đường hàng không để hoạt động phạm tội như các loại tội phạm có tổ chức, tội phạm xuyên quốc gia, tội phạm ma túy, tội phạm buôn bán người... Sử dụng đồng bộ các biện pháp nghiệp vụ, chủ động phòng ngừa, phát hiện từ xa, không để xảy ra các nguy cơ đe dọa an ninh an toàn hàng không.

Tăng cường phối kết hợp với các cơ quan chức năng của ngành Hàng không để tuyên truyền, phổ biến những chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước về bảo vệ chính trị nội bộ, bảo vệ bí mật Nhà nước đến mỗi cán bộ, công nhân viên ngành hàng không; phát động phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc, vận động quần chúng nhân dân tích cực tham gia công tác bảo vệ an ninh trật tự, đảm bảo an ninh an toàn hàng không, góp phần phục vụ có hiệu quả nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội của đất nước…

 

Bộ trưởng Bộ Công an Trần Đại Quang trao Kỷ niệm chương Vì an ninh Tổ quốc cho các đồng chí lãnh đạo Bộ Giao thông vận tải và Bộ Quốc phòng.


Tại hội nghị, Bộ Công an trao cũng đã trao Kỷ niệm chương Vì an ninh Tổ quốc cho 8 đồng chí lãnh đạo Bộ Giao thông vận tải và Bộ Quốc phòng; Bằng khen của Bộ cho 19 tập thể, 30 cá nhân thuộc Bộ Giao thông vận tải; Bộ Giao thông vận tải tặng Bằng khen cho 22 tập thể, 16 cá nhân thuộc Bộ Công an có thành tích xuất sắc trong công tác đảm bảo an ninh an toàn hàng không dân dụng từ năm 2010 – 2013./.

 



 

Anh Nguyễn
Tìm kiếm
Tin tức - Sự kiện
Liên kết website