Hội nghị điển hình tiên tiến lực lượng Hậu cần – Kỹ thuật Công an nhân dân

10/01/2013
Hướng tới kỷ niệm 65 năm ngày truyền thống lực lượng Hậu cần- Kỹ thuật (HCKT) Công an nhân dân (CAND) (25/01/1948- 25/01/2013), ngày 10/01/2013, Tổng cục HCKT CAND long trọng tổ chức Hội nghị điển hình tiên tiến nhằm biểu dương, khen thưởng và tôn vinh những tập thể, cá nhân đạt thành tích xuất sắc trong công tác cũng như trong phong trào học tập, thực hiện 6 điều Bác Hồ dạy của lực lượng HCKT CAND. 

Thượng tướng Đặng Văn Hiếu, Ủy viên Trung ương Đảng, Thứ trưởng Thường trực Bộ Công an, Trưởng Ban Chỉ đạo kỷ niệm 65 năm ngày truyền thống lực lượng HCKT CAND dự và chỉ đạo Hội nghị; Dự Hội nghị có đại diện lãnh đạo các Tổng cục, Bộ Tư lệnh, Vụ, Cục trực thuộc Bộ, đại diện lãnh đạo Công an một số tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương, cùng 92 tập thể và 110 cá nhân điển hình tiên tiến lực lượng HCKT CAND.

 

Thượng tướng Đặng Văn Hiếu, Thứ trưởng Thường trực Bộ Công an và các đại biểu dự Hội nghị.


Hưởng ứng các phong trào thi đua của toàn lực lượng CAND, đặc biệt là phong trào CAND học tập, thực hiện 6 điều Bác Hồ dạy, thời gian qua, các đơn vị HCKT trong CAND đã luôn bám sát nhiệm vụ chính trị của Ngành, triển khai nhiều hoạt động, phong trào thiết thực với nhiều sáng kiến mới, cách làm hay phù hợp với đặc điểm, điều kiện của mỗi đơn vị và của lĩnh vực HCKT… Qua các phong trào thi đua, đã xuất hiện nhiều tấm gương cán bộ, chiến sĩ làm công tác HCKT không quản ngại khó khăn, thiếu thốn, tận tụy công tác, năng động, sáng tạo, lập nhiều thành tích xuất sắc, góp phần bảo đảm thực hiện nhiệm vụ chính trị của lực lượng CAND.

Với những thành tích đã đạt được, 5 năm qua, lực lượng HCKT CAND vinh dự được Đảng, Nhà nước tặng thưởng nhiều phần thưởng cao quý: 3 Huân chương Hồ Chí Minh, 7 Huân chương Quân công các hạng; 55 lượt tập thể và 486 cá nhân được tặng thưởng Huân chương Bảo vệ Tổ quốc các hạng; hàng trăm lượt tập thể, cá nhân được tặng Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ; 92 tập thể và 110 cá nhân điển hình tiên tiến trong lực lượng HCKT CAND được biểu dương, khen thưởng...

Tại Hội nghị, lãnh đạo Tổng cục HCKT CAND cũng đã trao tặng Bằng khen của Bộ Công an cho 91 tập thể và 122 cá nhân đã có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua đặc biệt kỷ niệm 65 năm Ngày truyền thống lực lượng HCKT CAND.

 

Trung tướng Lê Văn Minh, Tổng cục trưởng Tổng cục HCKT tặng Bằng khen của Bộ Công an cho các tập thể có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua đặc biệt kỷ niệm 65 năm Ngày truyền thống lực lượng HCKT CAND.
 


Phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị, thay mặt Đảng ủy Công an Trung ương, lãnh đạo Bộ Công an, Thượng tướng Đặng Văn Hiếu chúc mừng các tập thể, cá nhân tiêu biểu đã đạt được thành tích xuất sắc trong công tác cũng như trong quá trình học tập, thực hiện 6 điều Bác Hồ dạy của lực lượng HCKT CAND.

Về nhiệm vụ thời gian tới, để đạt yêu cầu là trong bất cứ hoàn cảnh nào cũng phải đáp ứng cao nhất yêu cầu công tác, chiến đấu của lực lượng CAND, đồng chí Thứ trưởng Thường trực chỉ đạo thực hiện các chủ trương, giải pháp cơ bản, trong đó yêu cầu lực lượng HCKT CAND cần phải nâng cao hiệu quả công tác quản lý nhà nước về HCKT; mỗi cán bộ, chiến sĩ làm công tác HCKT phải tiếp tục học tập để nâng cao trình độ, đặc biệt là trình độ chuyên ngành, nâng cao tính chuyên nghiệp trong các lĩnh vực HCKT. Thường xuyên tổ chức các hoạt động thanh tra, kiểm tra, đảm bảo hiệu quả, tránh lãng phí, tiêu cực. Nghiên cứu, ứng dụng các thành tựu khoa học và công nghệ tiên tiến vào các mặt công tác Công an. Đối với các phong trào thi đua do Tổng cục phát động, cần đổi mới nội dung, hình thức để thu hút đông đảo cán bộ, chiến sĩ tham gia. Chú trọng xây dựng, nhân rộng các điển hình tiên tiến; các phong trào thi đua phải bám sát nhiệm vụ chính trị, tính chất của lĩnh vực công tác HCKT và gắn kết chặt chẽ với các phong trào thi đua chung của toàn Ngành, hướng tới mục đích phục vụ việc thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chính trị của lực lượng CAND…/.

 

Linh Anh
Tìm kiếm
Tin tức - Sự kiện
Liên kết website