Hội nghị điển hình tiên tiến trong phong trào thi đua học tập tốt, rèn luyện tốt của học viên các Học viện, Trường cao đẳng, Trung cấp Công an nhân dân

04/06/2019
Chiều 04/6/2019, tại Hà Nội, Bộ Công an đã tổ chức Hội nghị điển hình tiên tiến trong phong trào thi đua học tập tốt, rèn luyện tốt của học viên các Học viện, Trường cao đẳng, Trung cấp Công an nhân dân (CAND), giai đoạn 2017-2019. Thượng tướng, PGS.TS Nguyễn Văn Thành, Ủy viên Trung ương Đảng, Thứ trưởng Bộ Công an đã tới dự và phát biểu chỉ đạo.

Cùng dự có các đồng chí: Thiếu tướng, GS.TS Bùi Minh Giám, Cục trưởng Cục Đào tạo; Đại tá, TS Nguyễn Đăng Sáu, Phó Cục trưởng Cục Đào tạo; đại diện các đơn vị chức năng của Bộ Công an, Bộ Quốc phòng, lãnh đạo Học viện, Trường CAND và 106 học viên tiêu biểu.

Thứ trưởng Nguyễn Văn Thành phát biểu tại Hội nghị


Trong những năm qua, phong trào thi đua dạy tốt, học tập tốt, rèn luyện tốt trong các Học viện, Trường CAND luôn được lãnh đạo Bộ Công an, lãnh đạo các Trường quan tâm, chú trọng, thu hút được đông đảo học viên tham gia. Tính đến tháng 3/2019, các Trường CAND đã có 26.513 lượt học viên được các cấp khen thưởng, trong đó cấp Bộ là 878, cấp Tổng cục (trước đây) là 798 lượt. Về phong trào nghiên cứu khoa học đã có 1.325 học viên được khen thưởng (Bộ Giáo dục và Đào tạo khen thưởng 32 học viên, Tổng cục khen thưởng 31 học viên). Các Trường đã lựa chọn được 8.477 đoàn viên ưu tú tham gia học các lớp về cảm tình Đảng, trong đó năm học 2017 - 2018 có 7.618 đoàn viên ưu tú được kết nạp Đảng. 

Tổng kết năm học 2017 - 2018, có 59 tập thể đạt danh hiệu “Tập thể học viên xuất sắc”, 195 học viên đạt danh hiệu “Học viên xuất sắc”, 395 tập thể đạt danh hiệu “Học viên giỏi” và 16.815 học viên đạt danh hiệu “Học viên khá”. Học kỳ I năm học 2018 - 2019, có 15 học viên đạt danh hiệu “Học viên giỏi” và 4.773 học viên đạt danh hiệu “Học viên khá”. Tại các cuộc thi cấp quốc gia như Olympic Tin học, Toán, Tiếng Anh, các đội tuyển của Học viện An ninh nhân dân, Học viện Cảnh sát nhân dân, Đại học Kỹ thuật - Hậu cần, Đại học An ninh nhân dân đều giành thứ hạng cao... 

Thiếu tướng, GS.TS Bùi Minh Giám; Đại tá, TS Nguyễn Đăng Sáu trao Bằng khen tặng các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc.


Đặc biệt, từ các phong trào thi đua, các Trường đã xét chọn ra được 106 cá nhân và tập thể tiêu biểu là các điển hình tiên tiến để tuyên dương. Đây đều là những điển hình tiên tiến tiêu biểu về nhiều mặt, có lập trường tư tưởng, bản lĩnh chính trị vững vàng, có tinh thần vượt khó, có động cơ, thái độ học tập đúng đắn, đã hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao. Trong học tập, các em luôn tích cực, chủ động, say mê, có phương pháp học tập, nghiên cứu khoa học; tích cực tham gia nghiên cứu khoa học, luôn dẫn đầu về kết quả học tập, rèn luyện; có phẩm chất đạo đức, lối sống trong sạch, lành mạnh, tinh thần cầu thị, tiến bộ, được tập thể tín nhiệm; xứng đáng là tấm gương tiêu biểu để các học viên học tập và noi theo.

Thứ trưởng Nguyễn Văn Thành và các đại biểu cùng các gương điển hình tiên tiến.


Phát biểu tại Hội nghị, Thứ trưởng Nguyễn Văn Thành đã ghi nhận, đánh giá cao và biểu dương những thành tích mà các thầy cô giáo, các học viên tiêu biểu trong các Học viện, Trường CAND đã đạt được trong giai đoạn 2017 - 2019. Đồng chí Thứ trưởng nêu rõ, trong số các điển hình tiên tiến tiêu biểu hôm nay, có nhiều em đã vượt qua hoàn cảnh khó khăn để vươn lên đạt thành tích cao trong học tập - rèn luyện; có nhiều đề tài, công trình nghiên cứu khoa học xuất sắc; đạt giải cao trong các cuộc thi trong nước và quốc tế; chủ động, sáng tạo, tích cực tham gia các hoạt động từ thiện, chung sức vì cộng đồng; góp phần xây dựng hình ảnh đẹp về người chiến sĩ CAND “Vì nước quên thân, vì dân phục vụ”. 

Toàn cảnh Hội nghị.


Thứ trưởng Nguyễn Văn Thành cũng nhấn mạnh, công tác đào tạo, quản lý học viên cần hết sức chú trọng kết nối giữa học và hành, nghiên cứu thực tiễn để làm sao “đốm lửa lan ra cho những đốm lửa khác”. Thứ trưởng cũng bày tỏ tin tưởng, các điển hình tiên tiến sẽ tiếp tục phát huy các kết quả đạt được, ra sức thi đua phấn đấu học tập, rèn luyện tốt và là hạt nhân của phong trào thi đua trong các Trường cũng như đơn vị công tác sau này…

 


 

Mộc Lâm
Tìm kiếm
Tin tức - Sự kiện
Liên kết website