Hội nghị Tổng kết 5 năm Chương trình phối hợp tuyên truyền giữa Bộ Công an và Báo Nhân Dân

11/12/2012
Sáng 11/12/2012 tại Hà Nội, Bộ Công an và Báo Nhân Dân phối hợp tổ chức Hội nghị Tổng kết 5 năm thực hiện Nghị quyết liên tịch (2007-2012) về Chương trình phối hợp tuyên tuyền nhiệm vụ bảo vệ an ninh, trật tự trên Báo Nhân Dân. Đây là Hội nghị quan trọng nhằm đánh giá, rút kinh nghiệm việc phối hợp tuyên truyền thời gian qua và đề ra phương hướng phối hợp tuyên truyền thời gian tới. 

Đồng chí Thuận Hữu, Ủy viên Trung ương Đảng, Tổng biên tập Báo Nhân Dân và Trung tướng Bùi Quang Bền, Ủy viên Trung ương Đảng Thứ trưởng Bộ Công an đồng chủ trì Hội nghị. Đại biểu tham dự có đại diện các Tổng cục, Bộ Tư lệnh, Vụ, Cục, Viện của Bộ Công an; các Ban, Vụ của Báo Nhân Dân và các phóng viên báo chí.
 

Đồng chí Thuận Hữu UVTW Đảng, TBT Báo Nhân Dân và đồng chí Trung tướng Bùi Quang Bền UVTW Đảng, Thứ trưởng Bộ Công an ký Nghị quyết liên tịch về phối hợp tuyên truyền  trên báo Nhân Dân (giai đoạn 2012-2017)


Ngày 3/7/2007, lãnh đạo Bộ Công an và lãnh đạo Báo Nhân Dân đã ký Nghị quyết Liên tịch số 01/2007/NQLT/BND-BCA, ban hành Chương trình phối hợp tuyên truyền nhiệm vụ bảo vệ an ninh, trật tự (ANTT) trên Báo Nhân Dân giai đoạn 2007-2012.

Báo cáo Tổng kết tại Hội nghị nêu rõ: 5 năm qua, việc phối hợp tuyên truyền trên Báo Nhân Dân về nhiệm vụ bảo vệ ANTT đã đạt được kết quả tích cực trên nhiều mặt. Báo Nhân Dân luôn xác định, công tác tuyên truyền về nhiệm vụ bảo vệ ANTT giúp các tầng lớp nhân dân hiểu rõ các nội dung chủ yếu của Nghị quyết 09 của Chính phủ và Chương trình quốc gia phòng, chống tội phạm do lực lượng Công an làm nòng cốt là nhiệm vụ chính trị thường xuyên. Thông tin kịp thời các hoạt động, các phong trào thi đua và thành tích của các đơn vị, cá nhân trong lực lượng Công an nhân dân, nhất là phong trào thi đua “Vi an ninh Tổ quốc”, phong trào “Thi đua học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” trong Công an nhân dân, “Công an nhân dân vì nước quên thân, vì dân phục vụ”…Qua đó, góp phần nâng cao ý thức trách nhiệm, hành động của các cấp, các ngành, các tầng lớp nhân dân đối với nhiệm vụ giữ gìn an ninh chính trị và trật tự an toàn xã hội.

Được sự quan tâm chỉ đạo của lãnh đạo Ban Biên tập, 5 năm qua trên các ấn phẩm của Báo như: Nhân Dân hàng ngày, Nhân Dân cuối tuần, Nhân Dân hàng tháng, Nhân Dân điện tử tiếng Anh, Thời Nay…đã dành một vị trí xứng đáng trên các trang báo cho công tác tuyên truyền về nhiệm vụ bảo vệ ANTT và Xây dựng lực lượng CAND. Đặc biệt, thường xuyên phản ánh những chiến công xuất sắc, những tấm gương tập thể, cá nhân tiêu biểu của lực lượng An ninh và Cảnh sát nhân dân không quản ngại hy sinh, gian khổ vì cuộc sống bình yên của nhân dân. Cùng với đó là những bài viết chuyên sâu, sinh động về việc thực hiện các phong trào trong lực lượng CAND như; “CAND học tập, thực hiện Sáu điều Bác Hồ dạy”, Cuộc vận động “CAND chấp hành nghiêm điều lệnh; xây dựng nếp sống văn hóa vì nhân dân phục vụ”…Qua đó, góp phần làm cho hình ảnh người chiến sĩ CAND gần gũi, đẹp hơn trong lòng nhân dân. Về phía Bộ Công an cũng đã chủ động chỉ đạo Công an các đơn vị, địa phương phối hợp chặt chẽ với Báo Nhân Dân để giới thiệu, thông tin tuyên truyền những đơn vị, cá nhân điển hình trong phong trào thi đua “Vì an ninh Tổ quốc”  và phong trào “Toàn dân bảo vệ An ninh Tổ quốc”; thường xuyên phối hợp và tạo điều kiện cho phóng viên Báo Nhân Dân thu thập tài liệu viết bài…
   
Phát biểu tại Hội nghị, thay mặt Đảng ủy Công an Trung ương, lãnh đạo Bộ Công an, Thứ trưởng Bùi Quang Bền cảm ơn Báo Nhân Dân đã phối hợp với Bộ Công an để thực hiện tốt việc tuyên truyền nhiệm vụ bảo vệ ANTT trong thời gian vừa qua. Mong muốn trong thời gian tới Bộ Công an và Báo Nhân Dân tiếp tục phối hợp chặt chẽ, đẩy mạnh hơn nữa công tác tuyên truyền nhiệm vụ bảo vệ an ninh quốc gia và trật tự an toàn xã hội. Báo Nhân Dân thực sự là tiếng nói mạnh mẽ và luôn đồng hành, hỗ trợ lực lượng CAND thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chính trị của mình.
 

Đồng chí Thuận Hữu -TBT Báo Nhân Dân và đồng chí Trung tướng Bùi Quang Bền, Thứ trưởng Bộ Công an chụp ảnh với các đại biểu dự Hội nghị


Tại Hội nghị, Lãnh đạo Bộ Công an và Lãnh đạo Báo Nhân Dân đã trao các quyết định khen thưởng cho các tập thể và các cá nhân đã có thành tích xuất sắc trong phối hợp tuyên truyền về nhiệm vụ bảo vệ ANTT và xây dựng lực lượng CAND trên Báo Nhân Dân giai đoạn 2007 – 2012.

Nhằm thực hiện tốt hơn nữa công tác tuyên truyền trên Báo Nhân Dân về nhiệm vụ bảo vệ ANTT và xây dựng lực lượng CAND. Thứ trưởng Bùi Quang Bền thay mặt lãnh đạo Bộ Công an và đồng chí Thuận Hữu, Tổng biên tập Báo Nhân Dân đã ký Nghị quyết liên tịch ban hành chương trình phối hợp tuyên truyền về nhiệm vụ bảo vệ ANTT và xây dựng lực lượng CAND giai đoạn 2012 – 2017./.
 

Tuấn Đạt
Tìm kiếm
Tin tức - Sự kiện
Liên kết website