Hội thảo khoa học công tác an ninh điều tra phục vụ bảo vệ ANQG

22/11/2011
Ngày 21/11/2011, tại Hưng Yên, Bộ Công an đã tổ chức Hội thảo khoa học công tác an ninh điều tra (ANĐT) phục vụ bảo vệ an ninh quốc gia trong tình hình mới. Trung tướng, PGS.TS Tô Lâm, Ủy viên TW Đảng, Thứ trưởng Bộ Công an chủ trì Hội thảo.

Tham dự có đại diện lãnh đạo các Tổng cục, Vụ, Cục… thuộc Bộ Công an; các nhà khoa học trong lực lượng CAND; lãnh đạo cơ quan ANĐT các địa phương... Về phía tỉnh Hưng Yên, đồng chí Nguyễn Văn Cường, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh đến dự và có bài phát biểu chào mừng.

Phát biểu đề dẫn Hội thảo, Thiếu tướng Lê Ngọc Nam, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Xây dựng lực lượng (XDLL) CAND nêu rõ Hội thảo nhằm đánh giá một cách toàn diện những kết quả, bài học kinh nghiệm, hạn chế của công tác ANĐT trong thời gian qua; đồng thời đề xuất, kiến nghị những vấn đề đổi mới cũng như quan hệ phối hợp, XDLL… Tại Hội thảo, các ý kiến phát biểu đã đánh giá tình hình, diễn biến các loại tội phạm xâm phạm an ninh quốc gia (ANQG) và các loại tội phạm khác; rút ra kinh nghiệm; đề xuất các giải pháp nhằm nâng cao hiệu quả điều tra, xử lí tội phạm của lực lượng ANĐT, góp phần hoàn thiện lý luận nghiệp vụ ANĐT...
 

Trung tướng, PGS.TS Tô Lâm, Ủy viên TW Đảng, Thứ trưởng Bộ Công an và các đại biểu dự Hội thảo



Kết luận Hội thảo, Thứ trưởng Tô Lâm khẳng định Hội thảo nhằm làm rõ vị trí quan trọng của lực lượng ANĐT trong công tác bảo vệ ANQG; đánh giá đúng thực trạng đề xuất giải pháp để bảo vệ ANQG trong tình hình mới. Đồng chí Thứ trưởng thay mặt Đảng ủy Công an TW, lãnh đạo Bộ Công an biểu dương thành tích của lực lượng ANĐT đã đạt được trong 60 năm qua, góp phần quan trọng vào sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Đồng chí yêu cầu sau cuộc Hội thảo, Tổng cục An ninh II, Tổng cục XDLL CAND phối hợp với các đơn vị nghiệp vụ, Công an các địa phương tổng hợp các ý kiến, đề xuất báo cáo lãnh đạo Bộ để có chỉ đạo kịp thời trong công tác bảo vệ ANQG. Thứ trưởng Tô Lâm nhấn mạnh trong thời gian tới, công tác ANĐT phải quán triệt sâu sắc các quan điểm của Đảng, Nhà nước, Bộ Công an về công tác an ninh trong tình hình mới; tiếp tục đổi mới về tư duy và biện pháp công tác; phối hợp với các đơn vị nghiệp vụ chủ động nắm tình hình, thu thập tài liệu, chứng cứ để đấu tranh có hiệu quả với đối tượng; đẩy mạnh lộ trình cải cách tư pháp, nâng cao chất lượng công tác ANĐT; chủ động phối hợp chặt chẽ với Viện Kiểm sát, Tòa án các cấp nhằm nâng cao hiệu quả điều tra, truy tố, xét xử các vụ án xâm phạm ANQG và các vụ án phạm tội kinh tế lớn, phức tạp được lãnh đạo Bộ giao.../.
 

Phương Thủy (Theo CAND)
Tìm kiếm
Tin tức - Sự kiện
Liên kết website