Khai mạc Liên hoan tuyên truyền, giới thiệu sách trong Công an nhân dân năm 2019

07/08/2019
Ngày 07/8/2019, tại Hà Nội, Bộ Công an tổ chức Lễ khai mạc Liên hoan tuyên truyền, giới thiệu sách trong Công an nhân dân năm 2019. Thiếu tướng Đào Gia Bảo, Cục trưởng Cục Công tác đảng và công tác chính trị dự và phát biểu khai mạc.
Liên hoan tuyên truyền, giới thiệu sách trong Công an nhân dân năm 2019 diễn ra trong 02 ngày từ 07 - 08/8/2019 với sự tham gia của 18 đội thi đến từ Công an các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương, gồm: Công an thành phố Hà Nội, Công an thành phố Hải Phòng, Công an Thành phố Hồ Chí Minh, Công an thành phố Cần Thơ và Công an các tỉnh: Điện Biên, Hòa Bình, Phú Thọ, Hà Nam, Nam Định, Bắc Ninh, Nghệ Anh, Bình Định, Phú Yên, Khánh Hòa, Đắk Lắk, Đồng Nai, Bà Rịa - Vũng Tàu, Long An.
 
Thiếu tướng Đào Gia Bảo; đại diện Ban Giám khảo trao hoa và Cờ lưu niệm tặng các đội thi.

 

Phát biểu khai mạc Liên hoan, Thiếu tướng Đào Gia Bảo khẳng định, trong đời sống tinh thần của mỗi chúng ta, “sách” đóng vai trò rất quan trọng, thắp sáng trong ta nguồn tri thức vô biên, dạy cho chúng ta biết sống có ích và sống có lý tưởng. Mặc dù xã hội ngày càng phát triển cao, con người có thể tìm kiếm, khai thác thông tin, kiến thức trong thư viện điện tử hay qua mạng internet thì sách vẫn không thể mất đi giá trị truyền thống lâu đời vốn có của nó, gắn bó với con người trong hàng ngàn năm lịch sử.

Để chấn hưng văn hóa đọc, ngày 24/2/2014, Thủ tướng Chính phủ đã ký Quyết định số 284 lấy ngày 21/4 hàng năm là Ngày Sách Việt Nam và ngày 15/3/2019 ký Quyết định số 329 về phát triển văn hóa đọc trong cộng đồng đến năm 2020, định hướng đến năm 2030 nhằm tôn vinh sách và phát triển văn hóa đọc. Thực hiện các Quyết định trên của Thủ tướng Chính phủ, trong những năm qua, Bộ Công an luôn coi phát triển văn hóa đọc là một vấn đề mang ý nghĩa chiến lược, chỉ đạo tổ chức các cuộc liên hoan, tuyên truyền giới thiệu sách, giới thiệu tác giả, tác phẩm, phát động phong trào đọc trong toàn lực lượng Công an nhân dân. 
 
Một tiết mục dự thi tại Liên hoan.

 

Trong thời gian tới, để phong trào đọc sách, xây dựng thế hệ đọc sách trong Công an nhân dân ngày càng phát triển, Thiếu tướng Đào Gia Bảo đề nghị thủ trưởng Công an các đơn vị, địa phương cần tiếp tục quan tâm quán triệt thực hiện nghiêm túc, hiệu quả Nghị quyết 33 của Ban Chấp hành Trung ương Đảng (khóa XI) về xây dựng, phát triển văn hóa con người Việt Nam đáp ứng yêu cầu phát triển bền vững đất nước; Kế hoạch số 132 ngày 20/6/2018 của Bộ Công an về phát triển văn hóa đọc trong Công an nhân dân đến năm 2020, định hướng đến năm 2030 nhằm xây dựng và phát triển thói quen, hình thành nhu cầu, kỹ năng đọc trong cán bộ, chiến sĩ, nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ, phát triển tư duy, khả năng sáng tạo, bồi dưỡng nhân cách tâm hồn và đời sống văn hóa tinh thần của cán bộ, chiến sĩ Công an nhân dân.

Tiết mục giới thiệu sách của các đội thi.

 

Thường xuyên tổ chức các hoạt động trưng bày, triển lãm, các cuộc thi tìm hiểu về sách, tuyên truyền giới thiệu sách giúp cán bộ, chiến sĩ có điều kiện tiếp xúc với tác giả, tác phẩm, góp phần xây dựng phong trào đọc và phát triển văn hóa đọc trong Công an nhân dân ngày càng hiệu quả. Tập trung tham mưu, tổ chức xây dựng thành công giai đoạn II Dự án “Thư viện điện tử Công an nhân dân, kết nối, chia sẻ nguồn lực thông tin trong hệ thống các thư viện”, tiến tới lộ trình đầu tư một số thư viện trọng điểm, lựa chọn trong số những thư viện này để xây thư viện điện tử là những “thư viện hạt nhân” để kết nối, mở rộng mô hình hoạt động triển khai ở các thư viện điện tử khác có quy mô vừa và nhỏ trong Công an nhân dân…

 
Liên hoan tuyên truyền, giới thiệu sách trong Công an nhân dân năm 2019 được tổ chức theo hình thức sân khấu hóa. Mỗi đội thi sẽ có từ 20 - 25 phút để thể hiện phần thi của mình, chia ra 3 nội dung gồm: Màn chào hỏi, Giới thiệu sách, Thể hiện năng khiếu (trong đó, màn giới thiệu sách phải đảm bảo ít nhất 10 - 15 phút). Về cơ cấu giải thưởng của Liên hoan, Ban Tổ chức sẽ tặng giải A và Bằng khen của Bộ Công an cho các đoàn có thành tích đặc biệt xuất sắc; tặng giải B và Bằng khen của Bộ Công an cho các đoàn có thành tích xuất sắc; tặng giải C và Giấy khen của Cục Công tác đảng và công tác chính trị cho các đoàn cho thành tích tốt…
 
Một số hình ảnh tại Liên hoan:
 
Minh Thành
Tìm kiếm
Tin tức - Sự kiện
Liên kết website