Không lơ là, chủ quan, thiếu tập trung, mất cảnh giác trong phòng, chống dịch bệnh Covid-19

25/08/2020
Chiều 25/8/2020, Bộ Công an tổ chức giao ban trực tuyến về công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19, nhằm quán triệt, chỉ đạo một số nội dung để Công an thành phố Đà Nẵng và Bệnh viện 199 Bộ Công an tổ chức thực hiện tốt hơn công tác phòng, chống dịch bệnh trong thời gian tới; đồng thời động viên cán bộ, y bác sỹ Công an nhân dân đã và đang âm thầm, vất vả tham gia công tác phòng, chống dịch thời gian qua trên địa bàn cả nước nói chung và trên địa bàn thành phố Đà Nẵng nói riêng.
Trung tướng Nguyễn Văn Sơn, Thứ trưởng Bộ Công an, Trưởng Ban Chỉ đạo của Bộ Công an về phòng, chống dịch bệnh Covid-19 chủ trì buổi giao ban. 
 
Toàn cảnh buổi giao ban trực tuyến.

 

Báo cáo tại buổi giao ban nêu rõ: Sau khi xuất hiện những ca nhiễm mới trong cộng đồng tại Đà Nẵng, Bộ Công an đã nhanh chóng chỉ đạo toàn lực lượng Công an nhân dân triển khai các biện pháp phòng, chống dịch bệnh; phối hợp với các cơ quan chức năng tăng cường kiểm soát biên giới, cửa khẩu, đường mòn, lối mở; ngăn chặn các hoạt động xuất nhập cảnh trái phép, trốn tránh cách ly y tế; khởi tố, xử lý nghiêm các hành vi đưa người xuất cảnh, nhập cảnh trái phép qua biên giới. Đồng thời, lực lượng Công an nhân dân cũng đã chủ động phối hợp các đơn vị chức năng liên quan tham gia điều tra, truy vết, xác minh các khu vực, trường hợp có liên quan tới các bệnh nhân phát hiện dương tính với Covid-19 trong cộng đồng để tổ chức khoanh vùng, cách ly, dập dịch kịp thời; kiểm soát chặt chẽ người và phương tiện ra vào thành phố Đà Nẵng và các điểm có nguy cơ lây nhiễm cao...
 
Song song với việc đảm bảo giữ gìn trật tự, an toàn xã hội, lực lượng Công an nhân dân còn thành lập các đội y tế phản ứng nhanh tại các bệnh viện của Bộ để sẵn sàng tiếp nhận, tổ chức cách ly tập trung theo quy định về công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19. Bệnh viện 199 của Bộ Công an đóng quân trên địa bàn thành phố Đà Nẵng cũng đã được chính quyền thành phố giao nhiệm vụ là một trong những cơ sở y tế chủ chốt để xét nghiệm, cách ly phòng dịch bệnh, điều trị bệnh nhân nhiễm Covid-19. Bộ Công an đã tăng cường một số bác sỹ trong lực lượng Công an nhân dân để cùng các y, bác sỹ tại Bệnh viện 199 tổ chức xét nghiệm SARS-CoV-2, cách ly tập trung và điều trị chu đáo bệnh lý cho các bệnh nhân được tiếp nhận từ Bệnh viện Đà Nẵng, Bệnh viện C Đà Nẵng, Bệnh viện quận Hải Châu...
 
Phát biểu tại buổi giao ban, Thứ trưởng Nguyễn Văn Sơn khẳng định, thời gian qua, các cán bộ, chiến sỹ, bác sỹ, công nhân viên của Bệnh viện 199 và Công an thành phố Đà Nẵng đã lặng lẽ chiến đấu, chịu nhiều vất vả, hiểm nguy, hy sinh hạnh phúc cá nhân, thể hiện trách nhiệm với Ngành, với đồng đội, với nhân dân; góp phần cùng cả nước và thành phố Đà Nẵng bước đầu cơ bản kiềm chế được sự lây lan của dịch bệnh.
 
Thay mặt Đảng ủy Công an Trung ương, lãnh đạo Bộ Công an, Ban Chỉ đạo của Bộ Công an về phòng, chống dịch bệnh, Thứ trưởng Nguyễn Văn Sơn cảm thông, chia sẻ đối với những khó khăn, vất vả mà cán bộ, chiến sỹ, y, bác sỹ, công nhân viên Bệnh viện 199 và Công an thành phố Đà Nẵng trong thời gian qua. Đồng chí Thứ trưởng cũng biểu dương tinh thần quyết liệt trong điều hành, chỉ đạo công tác phòng, chống dịch bệnh của cấp ủy, lãnh đạo Công an các cấp, Bệnh viện 199 và Công an thành phố Đà Nẵng.
 
Thứ trưởng Nguyễn Văn Sơn phát biểu chỉ đạo tại buổi giao ban.

 

Thời gian tới, Thứ trưởng Nguyễn Văn Sơn đề nghị Công an thành phố Đà Nẵng và Bệnh viện 199 không được lơ là, chủ quan, thiếu tập trung, mất cảnh giác; tập trung phòng, chống dịch bệnh nhưng cũng không được sao nhãng các nhiệm vụ công tác công an; không để bị động, bất ngờ trong mọi tình huống... Đồng chí Thứ trưởng nêu rõ, cấp ủy, lãnh đạo Công an các cấp phải thấy rõ tính chất phức tạp, lâu dài của cuộc chiến phòng, chống dịch bệnh để chủ động rà soát, điều chỉnh các kế hoạch, chương trình, mệnh lệnh công tác phù hợp; tiếp tục triển khai tốt các chỉ đạo của Ban Bí thư, Chính phủ, Ban Chỉ đạo quốc gia về phòng, chống dịch bệnh Covid-19; trang bị đầy đủ các dụng cụ, thiết bị phòng, chống dịch bệnh; triển khai mọi biện pháp đảm bảo sức khỏe cho cán bộ, chiến sỹ... Bệnh viện 199 tiếp tục triển khai thực hiện nghiêm túc việc đón tiếp, sàng lọc, phân loại người đến khám bệnh theo quy định; triển khai áp dụng đánh giá mức độ an toàn phòng, chống dịch theo Bộ tiêu chí Bệnh viện an toàn phòng, chống dịch Covid-19 của Bộ Y tế.
 
Đối với Công an thành phố Đà Nẵng, Thứ trưởng Nguyễn Văn Sơn yêu cầu phải tiếp tục thực hiện có hiệu quả chỉ đạo của đồng chí Bộ trưởng về thực hiện cao điểm tấn công, trấn áp tội phạm bảo đảm an ninh, trật tự Đại hội Đảng các cấp và các hoạt động kỷ niệm 75 năm Cách mạng tháng Tám, Quốc khánh 02/9 và kỳ thi tốt nghiệp Trung học phổ thông; tăng cường công tác quản lý địa bàn, quản lý cư trú của người nước ngoài; xử lý nghiêm theo pháp luật những tổ chức, cá nhân liên quan tới việc đưa người, chứa chấp người nhập cảnh trái phép...
 

 
Trung Dũng
Tìm kiếm
Tin tức - Sự kiện
Liên kết website