Không ngừng đổi mới công tác, nâng cao chất lượng các sản phẩm Thông tin khoa học Công an

28/08/2014
Ngày 28/8/2014, tại Hà Nội, Viện Chiến lược và Khoa học Công an, Bộ Công an tổ chức Lễ kỷ niệm 25 năm Ngày thành lập Trung tâm Thông tin khoa học Công an (12/8/1989 - 12/8/2014) và đón nhận Huân chương Bảo vệ Tổ quốc hạng Ba. Thượng tướng Đặng Văn Hiếu, Ủy viên Trung ương Đảng, Thứ trưởng Thường trực Bộ Công an dự và phát biểu chỉ đạo.

Ngày 12/8/1989, Bộ trưởng Bộ Nội Vụ (nay là Bộ Công an) đã ban hành Quyết định số 67/QĐ-BNV thành lập “Trung tâm Thông tin khoa học và Kỹ thuật”, trực thuộc Cục Khoa học và Kỹ thuật (nay là Trung tâm Thông tin Khoa học Công an, thuộc Viện Chiến lược và Khoa học Công an). Trong suốt 25 năm qua, các thế hệ lãnh đạo và cán bộ Trung tâm Thông tin khoa học Công an không quản ngại khó khăn, nỗ lực phấn đấu, hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao, giữ vai trò đi đầu trên lĩnh vực Thông tin khoa học Công an. Trung tâm Thông tin khoa học Công an đã xuất bản hàng vạn ấn phẩm có giá trị, cung cấp kịp thời những thông tin về tình hình thế giới, khu vực và trong nước; đường lối, chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước về an ninh, trật tự, sự chỉ đạo của Đảng ủy Công an Trung ương và lãnh đạo Bộ Công an; phổ biến tri thức nghiệp vụ của ngành đến Công an các đơn vị, địa phương, góp phần quan trọng vào việc nâng cao chất lượng, hiệu quả các mặt công tác Công an...

Thứ trưởng Thường trực Đặng Văn Hiếu trao Bằng Huân chương Bảo vệ Tổ quốc hạng Ba cho lãnh đạo Trung tâm Thông tin Khoa học Công an.


Những thành tích đạt được của Trung tâm Thông tin khoa học Công an đã được Đảng, Nhà nước, ngành Công an ghi nhận và tặng nhiều phần thưởng cao quý. Đặc biệt, nhân dịp kỷ niệm 25 năm Ngày thành lập, ngày 18/8/2014, Chủ tịch nước đã quyết định tặng thưởng Huân chương Bảo vệ Tổ quốc hạng Ba cho Trung tâm Thông tin Khoa học Công an vì đã có thành tích xuất sắc trong lĩnh vực thông tin khoa học, phục vụ yêu cầu nhiệm vụ bảo vệ an ninh, trật tự.

Thay mặt Đảng ủy Công an Trung ương, lãnh đạo Bộ Công an, Thứ trưởng Thường trực Đặng Văn Hiếu nhiệt liệt chúc mừng những cố gắng, thành tích đạt được của các thế hệ lãnh đạo, cán bộ Trung tâm Thông tin khoa học Công an trong 25 năm qua. Đồng chí Thứ trưởng Thường trực cũng trân trọng cảm ơn sự quan tâm giúp đỡ, phối hợp có hiệu quả của các đơn vị chức năng, các nhà khoa học, cộng tác viên trong và ngoài lực lượng Công an nhân dân; mong muốn tiếp tục nhận được sự quan tâm, phối hợp và giúp đỡ của các đồng chí đối với công tác khoa học của lực lượng Công an nhân dân thời gian tới.

Thứ trưởng Thường trực Đặng Văn Hiếu nhấn mạnh: Trước tình hình an ninh, trật tự còn nhiều diễn biến phức tạp, yêu cầu công tác bảo vệ chủ quyền lãnh thổ, giữ vững an ninh quốc gia, đảm bảo trật tự an toàn xã hội trong giai đoạn hiện nay hết sức nặng nề, là nhiệm vụ của cả hệ thống chính trị, trong đó lực lượng Công an nhân dân giữ vai trò nòng cốt, xung kích.

 
Thứ trưởng Thường trực Đặng Văn Hiếu cùng các đại biểu tại buổi Lễ.


Để góp phần hoàn thành tốt nhiệm vụ, đồng chí Thứ trưởng Thường trực đề nghị Viện Chiến lược và Khoa học Công an nói chung, Trung tâm Thông tin khoa học Công an nói riêng cần chú ý làm tốt các nội dung công tác đã đề ra; không ngừng đổi mới, nâng cao chất lượng các sản phẩm Thông tin khoa học Công an; chú trọng công tác tuyển chọn, đào tạo, bồi dưỡng đội ngũ cán bộ có bản lĩnh chính trị vững vàng, giỏi về nghiệp vụ Công an, nghiệp vụ báo chí; năng động, nhạy bén trong công việc để có được những ấn phẩm mang giá trị cao; nghiên cứu, đề xuất ứng dụng các tiến bộ khoa học kỹ thuật tiên tiến vào công tác thông tin, xây dựng Thư viện nghiệp vụ của Trung tâm Thông tin khoa học Công an, bổ sung các tài liệu, tư liệu từ Công an các đơn vị, địa phương... tạo điều kiện để cán bộ, chiến sỹ, các nhà khoa học tiếp cận, nghiên cứu, khai thác, góp phần phục vụ ngày càng có hiệu quả các mặt công tác Công an.../.

Anh Nguyễn
Tìm kiếm
Tin tức - Sự kiện
Liên kết website