Kỷ niệm 55 năm Ngày truyền thống lực lượng Hồ sơ Công an nhân dân (27/3/1957 – 27/3/2012)

26/03/2012
Ngày 26/3/2012, tại Hà Nội, Văn phòng Bộ Công an đã long trọng tổ chức buổi gặp mặt nhân dịp kỷ niệm 55 năm Ngày truyền thống lực lượng Hồ sơ Công an nhân dân (27/3/1957 – 27/3/2012) nhằm ôn lại quá trình xây dựng, trưởng thành của lực lượng Hồ sơ Công an nhân dân nói chung và lực lượng Hồ sơ Văn phòng Bộ Công an nói riêng.  

Đồng chí Thiếu tướng Nguyễn Danh Cộng, Chánh Văn phòng Đảng uỷ Công an Trung ương, Chánh Văn phòng Bộ chủ trì buổi lễ; đến dự còn có các đồng chí trong Đảng uỷ và lãnh đạo Văn phòng Bộ; đại diện lãnh đạo các Phòng, Trung tâm; các đồng chí nguyên là lãnh đạo, cán bộ văn thư, hồ sơ Văn phòng Bộ Công an qua các thời kỳ.

 

Lãnh đạo Văn phòng Bộ Công an chụp ảnh lưu niệm cùng các đại biểu dự lễ kỷ niệm 55 năm ngày Truyền thống lực lượng Hồ sơ CAND


Ngày 27/6/2001, Bộ trưởng Bộ Công an có Quyết định số 567/2001/QĐ-BCA(X13) xác định ngày 27/3/1957 là Ngày truyền thống của lực lượng Hồ sơ Công an nhân dân. Qua 55 năm công tác, chiến đấu và xây dựng, lực lượng Hồ sơ Công an nhân dân nói chung, lực lượng Hồ sơ Văn phòng Bộ Công an nói riêng đã khẳng định được sự trưởng thành lớn mạnh của mình. Phát huy truyền thống vẻ vang và kế thừa những kinh nghiệm quý báu của các chặng đường lịch sử đã đi qua, được sự quan tâm của Đảng ủy Công an Trung ương, lãnh đạo Bộ Công an, sự phối hợp chặt chẽ của các lực lượng trong và ngoài ngành Công an, lực lượng Hồ sơ Văn phòng Bộ Công an đã vượt qua mọi khó khăn, thử thách, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ mà Đảng, Nhà nước và lực lượng Công an giao phó.


Ghi nhận, biểu dương những thành tích đã đạt được của cán bộ, chiến sĩ làm công tác hồ sơ lưu trữ trong suốt 55 năm qua; năm 1997, Phòng Hành chính Văn phòng Bộ Công an đã được Chủ tịch nước tặng thưởng Huân chương Chiến công hạng Ba; năm 2002 được Thủ tướng Chính phủ tặng Bằng khen; nhiều Bằng khen, Giấy khen của Cục Văn thư và lưu trữ Nhà nước trao tặng, góp phần vào thành tích chung của lực lượng Hồ sơ Công an nhân dân. Đây cũng là sự ghi nhận, biểu dương và thể hiện sự quan tâm của Đảng, Nhà nước, lãnh đạo Bộ Công an đối với cán bộ, chiến sĩ làm công tác hồ sơ lưu trữ Văn phòng Bộ qua các thời kỳ.


Phát biểu chỉ đạo tại buổi lễ, thay mặt Đảng uỷ và lãnh đạo Văn phòng, đồng chí Nguyễn Danh Cộng đánh giá cao những thành tích mà cán bộ chiến sĩ Hồ sơ Văn phòng Bộ đã đạt được trong những năm qua. Đồng chí cũng nhấn mạnh cán bộ, chiến sĩ Hồ sơ Văn phòng Bộ cần tiếp tục nâng cao bản lĩnh chính trị, tinh thần trách nhiệm, ý thức nghề nghiệp, tận tụy với công việc, tăng cường ứng dụng tiến bộ của khoa học công nghệ vào công tác hồ sơ; phấn đấu xây dựng lực lượng Hồ sơ Văn phòng Bộ ngày càng vững mạnh, chính quy và từng bước hiện đại, phục vụ kịp thời, có hiệu quả công tác tham mưu, lãnh đạo chỉ huy; góp phần hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ công tác Công an trong tình hình mới.


Buổi gặp mặt diễn ra trong không khí trang trọng, đầm ấm, thân tình./.
 

Lan Anh
Tìm kiếm
Tin tức - Sự kiện
Liên kết website