Kỷ niệm 67 năm Ngày báo Công an nhân dân phát hành số đầu tiên

26/10/2013
Chiều 26/10/2013, tại Hà Nội, báo Công an nhân dân (CAND) tổ chức Lễ kỷ niệm 67 năm Ngày Báo phát hành số đầu tiên (01/11/1946 - 01/11/2013). Dự Lễ kỷ niệm có Đại tướng Trần Đại Quang, Ủy viên Bộ Chính trị, Bộ trưởng Bộ Công an; đại diện lãnh đạo Tổng cục Xây dựng lực lượng CAND; Văn phòng Bộ Công an; cơ quan báo chí, xuất bản trong CAND…

 Báo Công an mới (tiền thân của báo CAND ngày nay) phát hành công khai số đầu tiên ra ngày 01/11/1946. Trải qua các thời kỳ, với các tên gọi khác nhau, ngày 04/10/1988, báo CAND chính thức tái phát hành công khai ngoài xã hội, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ công tác thời kỳ cách mạng mới.

Trải qua 67 năm ra đời và phát triển, cùng với các cơ quan báo chí trong CAND, báo CAND đã đồng hành, góp phần tích cực trong sự nghiệp bảo vệ an ninh, trật tự, xây dựng lực lượng CAND trong sạch, vững mạnh và là phương tiện hữu ích giúp Bộ Công an chỉ đạo các mặt công tác Công an. 
 
 

Đại tướng Trần Đại Quang, Bộ trưởng Bộ Công an; đại diện lãnh đạo các đơn vị, cùng tập thể lãnh đạo, cán bộ, phóng viên, công nhân viên báo CAND.

 

 Báo CAND luôn bám sát các chủ trương, kế hoạch, sự chỉ đạo của Ban Tuyên giáo Trung ương, Bộ Thông tin và Truyền thông, của Đảng ủy Công an Trung ương trong công tác thông tin, tuyên truyền, đấu tranh bảo vệ an ninh, trật tự; góp phần giữ vững và phục vụ có hiệu quả sự nghiệp phát triển kinh tế, xã hội và đối ngoại của đất nước… Bên cạnh công tác chuyên môn, Báo CAND đã tích cực tham gia các hoạt động xã hội, từ thiện, cứu trợ đồng bào bị thiên tai, bão lụt, giúp đỡ các gia đình chính sách, có công với cách mạng, góp phần làm đẹp thêm hình ảnh người chiến sĩ CAND trong lòng nhân dân.
 
Sự phát triển vượt bậc cả về quy mô, hình thức với các ấn phẩm báo chí đa dạng, báo CAND đã đảm bảo đúng tôn chỉ, mục đích, xứng đáng là cơ quan ngôn luận của Đảng ủy Công an Trung ương và lãnh đạo Bộ Công an. Với những thành tích trên, Báo CAND đã được Đảng, Nhà nước, nhân dân và ngành Công an ghi nhận, đánh giá cao, tặng nhiều phần thưởng cao quý; nhiều cán bộ, phóng viên của Báo đã đạt giải cao trong các cuộc thi báo chí quốc gia…
 
Thay mặt Đảng ủy Công an Trung ương, Bộ Công an, Đại tướng Trần Đại Quang chúc mừng và biểu dương những kết quả báo CAND đã đạt được trong 67 năm qua. Để đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ trong tình hình mới, đồng chí Bộ trưởng yêu cầu báo chí trong lực lượng Công an nói chung và báo CAND nói riêng phải thực hiện nghiêm quy định Luật Báo chí. Tích cực tuyên truyền, phổ biến đường lối, chủ trương, chính sách, pháp luật của Đảng, Nhà nước và của ngành Công an; tăng cường các bài viết đấu tranh chống “diễn biến hòa bình”, phản bác các quan điểm, các thông tin sai trái, vu khống, xuyên tạc tình hình của đất nước. Đồng thời, cần có nhiều tin, bài viết phản ánh về sự đóng góp và hy sinh thầm lặng của lực lượng CAND, cũng như các điển hình tiên tiến trong phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc để người dân hiểu, chia sẻ, giúp đỡ lực lượng CAND. 
 
Bên cạnh đó, báo chí trong CAND cần phối hợp với các cơ quan báo chí trong và ngoài lực lượng tăng cường, nâng cao chất lượng hoạt động thông tin đối ngoại; tiếp tục duy trì và đẩy mạnh hoạt động xã hội từ thiện; quan tâm đào tạo, bồi dưỡng nâng cao trình độ và tạo điều kiện thuận lợi cho cán bộ, biên tập viên, phóng viên phát triển về nhiều mặt, đóng góp tích cực vào sự phát triển chung của lực lượng CAND…/.
 
Minh Phương
Tìm kiếm
Tin tức - Sự kiện
Liên kết website