Lãnh đạo Bộ Công an làm việc tại Cà Mau

28/06/2018
Ngày 28/6/2018, tại Khu di tích lịch sử Quốc gia Hòn Đá Bạc (xã Khánh Bình Tây, huyện Trần Văn Thời, tỉnh Cà Mau), Thượng tướng, PGS.TS Nguyễn Văn Thành, Ủy viên Trung ương Đảng, Thứ trưởng Bộ Công an cùng Đoàn công tác có buổi làm việc với Ban Giám đốc Công an tỉnh Cà Mau về tình hình hoạt động của Khu di tích lịch sử quan trọng này.

Hòn Đá Bạc tọa lạc tại ấp Kinh Hòn, xã Khánh Bình Tây, huyện Trần Văn Thời, cách đất liền 480m, diện tích tự nhiên 6,34ha, gồm Hòn Ông Ngộ, Hòn Đá Bạc lẻ và Hòn Đá Bạc… Cách đây 34 năm, cùng với sự hiệp đồng của các lực lượng vũ trang, sự giúp đỡ của các ban, ngành, đặc biệt là sự đùm bọc, che chở của nhân dân tỉnh Cà Mau, lực lượng An ninh nhân dân Việt Nam đã thực hiện thắng lợi trọn vẹn Kế hoạch phản gián CM12. Làm thất bại âm mưu câu kết, móc nối thù trong giặc ngoài thực hiện kế hoạch tấn công vũ trang trong chiến tranh phá hoại nhiều mặt của các thế lực thù địch và bọn phản động đối với Việt Nam. 

Thứ trưởng Nguyễn Văn Thành cùng Đoàn công tác và cán bộ, chiến sỹ Ban Quản lý Khu di tích lịch sử Quốc gia Hòn Đá Bạc.

 

Kế hoạch CM12 kết thúc là một chiến công lớn của lực lượng An ninh nhân dân Việt Nam. Thắng lợi này đã làm thất bại âm mưu, ảo vọng lật đổ chính quyền cách mạng của lực lượng thù địch, phản động ở trong nước cũng như nước ngoài, thắng lợi đó càng khẳng định trình độ tổ chức, trình độ nghiệp vụ, trình độ chỉ huy của lực lượng An ninh và tinh thần chiến đấu mưu trí, dũng cảm, sáng tạo của những cán bộ chiến sĩ tham gia kế hoạch CM12…  Với những ý nghĩa lịch sử đó, ngày 22/6/2009, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã ban hành Quyết định số 2245/QĐ-BVHTTDL công nhận Di tích  Hòn Đá Bạc - Trung tâm chỉ huy Kế hoạch phản gián CM12 (9/9/1981 - 9/9/1984) là Di tích lịch sử cấp Quốc gia.

Thứ trưởng Nguyễn Văn Thành làm việc với Công an tỉnh Cà Mau về tình hình hoạt động của Khu di tích lịch sử Quốc gia Hòn Đá Bạc. 

 

Phát biểu tại buổi làm việc, Thứ trưởng Nguyễn Văn Thành nhấn mạnh, thắng lợi của Kế hoạch phản gián CM12 có ý nghĩa vô cùng to lớn, góp phần đập tan kiểu “chiến tranh phá hoại nhiều mặt” của các thế lực thù địch chống phá cách mạng Việt Nam, góp phần giữ vững, ổn định chính trị và môi trường hòa bình cho đất nước, tiếp tục mở ra những kế hoạch nghiệp vụ mới, góp phần tích cực cho cuộc đấu tranh phản gián và chống phản động lưu vong sau này một cách có hiệu quả để bảo vệ an ninh quốc gia trong tình hình mới. Với chiến công to lớn, Kế hoạch CM12 đã được Đảng và Nhà nước đánh giá cao và tặng nhiều phần thưởng cao quý, đã có 02 đơn vị và 03 cá nhân được phong tặng danh hiệu Anh hùng Lực lượng vũ trang nhân dân cùng nhiều Huân chương, Bằng khen các loại. Nhiều cán bộ, chiến sỹ tham gia kế hoạch CM12 trưởng thành và sau này được giao những trọng trách cao trong lực lượng Công an nhân dân. Đây cũng là bài học kinh nghiệm hết sức quý báu không những đối với lực lượng vũ trang mà còn cho thế hệ trẻ mai sau trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc… Đối với các kiến nghị của Công an tỉnh Cà Mau, cũng như các Tổng cục, Viện liên quan đến Khu di tích lịch sử Quốc gia Hòn Đá Bạc, Thứ trưởng Nguyễn Văn Thành ghi nhận và cho biết sẽ bàn bạc cụ thể trong thời gian tới. 

Thứ trưởng Nguyễn Văn Thành tặng quà lưu niệm cán bộ, chiến sỹ Ban Quản lý Khu di tích lịch sử Quốc gia Hòn Đá Bạc. 

 

*Trước buổi làm việc, Thứ trưởng Nguyễn Văn Thành và Đoàn công tác đã dâng hoa, dâng hương tại Nhà tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh trong Khu di tích lịch sử Quốc gia Hòn Đá Bạc. 

Thứ trưởng Nguyễn Văn Thành cùng Đoàn công tác xem các hiện vật trưng bày tại Nhà truyền thống Kế hoạch phản gián CM12. 

 

 

Văn Đức
Tìm kiếm
Tin tức - Sự kiện
Liên kết website