Lãnh đạo Bộ Công an làm việc tại các địa phương

21/11/2011
Ngày 17/11, đồng chí Trung tướng Lê Quý Vương, Ủy viên Trung ương Đảng, Thứ trưởng Bộ Công an đã kiểm tra công tác năm 2011 tại Công an tỉnh Đắk Lắk.

Trong năm 2011, Công an tỉnh Đắk Lắk đã nỗ lực, phấn đấu thực hiện tốt các mặt công tác, hoàn thành xuất sắc hầu hết các chỉ tiêu, nhiệm vụ đã đề ra trong kế hoạch năm. Công tác xây dựng Đảng, xây dựng lực lượng, phong trào thi đua Vì ANTQ và Cuộc vận động "Công an nhân dân chấp hành nghiêm điều lệnh, xây dựng nếp sống văn hóa vì nhân dân phục vụ"... tại Công an Đắk Lắk đã triển khai có hiệu quả. 

Phát biểu tại buổi làm việc, đồng chí Trung tướng Lê Quý Vương đánh giá cao nỗ lực của Ban Giám đốc và toàn thể CBCS Công an Đắk Lắk trong năm 2011, Thứ trưởng cũng lưu ý trong thời gian tới, Công an Đắk Lắk cần đẩy mạnh hơn nữa phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ, thực hiện tốt Cuộc vận động "Công an nhân dân chấp hành nghiêm điều lệnh, xây dựng nếp sống văn hóa vì nhân dân phục vụ". Đồng chí đặc biệt nhấn mạnh, Ban Giám đốc Công an tỉnh cần quan tâm toàn diện các điều kiện phục vụ công tác, chiến đấu cho Công an cấp huyện.
 

Trung tướng Lê Quý Vương, Ủy viên Trung ương Đảng, Thứ trưởng Bộ Công an phát biểu tại buổi làm việc với Công an tỉnh Đắk Lắk. Ảnh: Nhã Bình.



Trước đó, chiều 16/11/2011, đồng chí Trung tướng Lê Quý Vương và đoàn công tác của Bộ Công an đã có buổi làm việc, kiểm tra tại Trại giam Đắk Trung, đơn vị thuộc Tổng cục Thi hành án hình sự và Hỗ trợ tư pháp đóng trên địa bàn huyện Cư M'gar, tỉnh Đắk Lắk.

Thứ trưởng Bùi Quang Bền kiểm tra công tác tại Công an hai tỉnh Điện Biên, Lai Châu
Tiếp tục chuyến công tác tại các tỉnh Tây Bắc, trong 2 ngày 16 và 17/11/2011, Đoàn công tác Bộ Công an do Trung tướng Bùi Quang Bền, Ủy viên TW Đảng, Thứ trưởng Bộ Công an dẫn đầu, đã kiểm tra công tác tại Công an tỉnh Điện Biên và Công an tỉnh Lai Châu. Cùng tham dự các buổi làm việc có Thiếu tướng Trần Bá Thiều, Ủy viên Đảng ủy Công an TW, Tổng cục trưởng Tổng cục XDLL - CAND; đại diện lãnh đạo các Tổng cục, Vụ, Cục chức năng Bộ Công an. Về phía tỉnh Điện Biên có các đồng chí Lò Mai Trinh, Ủy viên TW Đảng, Bí thư Tỉnh ủy; Nguyễn Thanh Tùng, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy-Chủ tịch HĐND tỉnh; Mùa A Sơn, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh.

Năm 2011, Công an tỉnh đã cơ bản hoàn thành tốt các nhiệm vụ được giao. Công an tỉnh được Chủ tịch nước tặng thưởng Huân chương Chiến công hạng Nhất; có 6 tập thể, 11 cá nhân được Chủ tịch nước tặng thưởng Huân chương Chiến công và Huân chương Bảo vệ Tổ quốc các hạng;  nhiều đơn vị cá nhân được Bộ Công an và các cấp khen thưởng…

Tại Lai Châu, Đoàn đã nghe báo cáo kết quả công tác Công an năm 2011, năm qua đơn vị hoàn thành tốt các mục tiêu, yêu cầu công tác đề ra. Ngoài việc tham mưu cho Tỉnh ủy UBND tỉnh chỉ đạo các ban, ngành, đoàn thể tăng cường xuống các địa bàn trọng điểm, lực lượng Công an tỉnh đã tăng cường hơn 400 lượt cán bộ, chiến sỹ xuống cơ sở, đảm bảo ANTT từ thôn, bản. Năm 2011, Công an tỉnh có 52 tập thể và 211 cá nhân được các cấp khen thưởng…
 

Trung tướng Bùi Quang Bền, Ủy viên Trung ương Đảng, Thứ trưởng Bộ Công an với các đại biểu dự buổi làm việc tại Công an tỉnh Điện Biên. Ảnh: Hiếu Quỳnh.



Thay mặt Đảng ủy Công an TW, lãnh đạo Bộ Công an, Thứ trưởng Bùi Quang Bền chân thành cảm ơn sự quan tâm, chỉ đạo của cấp ủy, chính quyền các cấp; sự giúp đỡ của các ban, ngành, đoàn thể và nhân dân hai tỉnh Điện Biên, Lai Châu để lực lượng Công an hai tỉnh phát huy vai trò nòng cốt trong công tác đảm bảo ANTT. Thứ trưởng Bùi Quang Bền chỉ đạo thời gian tới, Công an các tỉnh Điện Biên, Lai Châu cần tiếp tục làm tốt công tác tham mưu cho cấp ủy, chính quyền về nhiệm vụ đảm bảo ANTT. Chú trọng công tác đào tạo, tuyển dụng, nâng cao trình độ cho cán bộ trước mắt và lâu dài, nhất là cán bộ người dân tộc thiểu số, đáp ứng tốt yêu cầu đảm bảo ANTT trong tình hình mới, đồng thời thực hiện tốt chế độ, chính sách với cán bộ, chiến sỹ ở địa bàn khó khăn. Đồng chí Thứ trưởng  ghi nhận một số đề nghị của Công an hai tỉnh.

Thứ trưởng Trần Việt Tân kiểm tra công tác ANTT tại tỉnh Quảng Ninh
Sáng 17/11/2011, Trung tướng Trần Việt Tân, Thứ trưởng Bộ Công an có buổi làm việc với tỉnh Quảng Ninh về công tác đảm bảo ANTT năm 2011. Dự và làm việc có đồng chí Phạm Minh Chính, UVTW Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Quảng Ninh, đại diện lãnh đạo các Tổng cục, cục nghiệp vụ thuộc Bộ Công an cùng các đồng chí lãnh đạo Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh Quảng Ninh.

Sau khi nghe báo cáo của UBND tỉnh Quảng Ninh về tình hình kinh tế-xã hội năm 2011 và báo cáo của Công an tỉnh Quảng Ninh về kết quả thực hiện nhiệm vụ đảm bảo ANTT trên địa bàn tỉnh trong năm 2011; các nhiệm vụ trọng tâm trong thời gian tới và một số đề xuất, kiến nghị của tỉnh với Bộ Công an về công tác phòng, ngừa, trấn áp tội phạm…, Thứ trưởng Trần Việt Tân đã nêu một số nội dung trọng tâm cần lưu ý trong quá trình thực hiện nhiệm vụ đảm bảo ANTT của tỉnh trong thời gian tới. Đồng chí Thứ trưởng cũng lưu ý, thời gian tới Công an Quảng Ninh cần đẩy mạnh hơn nữa việc tham mưu cho cấp ủy Đảng và chính quyền giữ vững chủ quyền an ninh biên giới quốc gia; làm tốt công tác đấu tranh với các loại tội phạm; thực hiện tốt các giải pháp về kiềm chế lạm phát, tăng cường phối hợp với các địa phương để đấu tranh với các loại tội phạm nhất là dịp cuối năm và Tết Nguyên đán 2012.

Phát biểu tại buổi làm việc, các đồng chí Phạm Minh Chính, Bí thư Tỉnh ủy; Nguyễn Văn Đọc, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh, đã đề xuất Bộ Công an quan tâm hơn nữa đến đặc thù của tỉnh; tạo điều kiện để Quảng Ninh đáp ứng được nhiệm vụ trong tình hình mới./.
 

Nhã Bình - A.Hiếu - M.C (theo CAND)
Tìm kiếm
Tin tức - Sự kiện
Liên kết website