Lãnh đạo Bộ dự, chỉ đạo Hội nghị triển khai công tác năm 2015 tại Công an các đơn vị, địa phương

15/01/2015
* Ngày 14/01/2015, tại TP Hồ Chí Minh, Bộ Công an tổ chức Hội nghị “Tổng kết cao điểm tấn công, trấn áp tội phạm trộm cắp tài sản; triển khai các giải pháp phòng, chống tội phạm hình sự năm 2015”. Thượng tướng Lê Quý Vương, Ủy viên Trung ương Đảng, Thứ trưởng Bộ Công an đến dự và chỉ đạo Hội nghị.

Năm 2014, Công an các đơn vị, địa phương đã khám phá 45.490 vụ phạm pháp hình sự, đạt tỷ lệ 75,83% (cao hơn 1,34% so với năm 2013). Đợt cao điểm tấn công, trấn áp tội phạm mua bán người trên phạm vi toàn quốc (từ ngày 1/8 đến 31/10-2014) đã phát hiện 112 vụ với 206 đối tượng phạm tội, giải cứu 274 nạn nhân; phối hợp với Bộ đội Biên phòng và các lực lượng chức năng trong, ngoài nước xác minh, giải cứu 252 nạn nhân khác.

Thượng tướng Lê Quý Vương biểu dương, đánh giá cao những thành tích đã đạt được của lực lượng Cảnh sát phòng chống tội phạm cả nước trong thời gian qua. Đồng chí Thứ trưởng đề nghị, trong thời gian tới, lực lượng Cảnh sát phòng, chống tội phạm tiếp tục bám sát chỉ đạo của lãnh đạo Bộ Công an, lãnh đạo Tổng cục Cảnh sát trong công tác đấu tranh phòng, chống tội phạm, chấp hành nghiêm các quy định của pháp luật, để không bỏ lọt tội phạm nhưng tuyệt đối không làm oan người vô tội, không bức cung, không nhục hình…

* Sáng cùng ngày, Phòng Bảo vệ trụ sở Trung ương Đảng và Quốc hội, Bộ Tư lệnh Cảnh vệ long trọng tổ chức Lễ kỷ niệm 10 năm Ngày thành lập (14/1/2005 - 14/1/2015) và đón nhận Huân chương Chiến công hạng Ba. Thượng tướng Tô Lâm, Ủy viên Trung ương Đảng, Thứ trưởng Bộ Công an đến dự và phát biểu chỉ đạo.

Qua 10 năm phấn đấu xây dựng và trưởng thành, cùng với sự phát triển của lực lượng Cảnh vệ Công an nhân dân, đội ngũ cán bộ chiến sỹ (CBCS) Phòng Bảo vệ trụ sở Trung ương Đảng và Quốc hội đã không ngừng học tập rèn luyện nâng cao trình độ, thực sự là đội ngũ cán bộ có bản lĩnh chính trị kiên định, vững vàng; vững về chuyên môn, giỏi về nghiệp vụ, đảm nhận xuất sắc vai trò chủ công trong công tác bảo vệ; đóng góp tích cực vào thành tích chung của lực lượng Cảnh vệ trong công tác nghiệp vụ và xây dựng lực lượng, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao; được Đảng, Nhà nước, lãnh đạo Bộ Công an trao tặng nhiều phần thưởng cao quý.

Thừa ủy quyền của lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Thượng tướng Tô Lâm đã gắn Huân chương lên Cờ truyền thống và trao Bằng Huân chương Chiến công hạng Ba tặng Phòng Bảo vệ trụ sở Trung ương Đảng và Quốc hội.


Thứ trưởng Tô Lâm gắn Huy hiệu lên lá cờ truyền thống của đơn vị.


Phát biểu tại buổi Lễ, Thượng tướng Tô Lâm nhấn mạnh, Phòng Bảo vệ trụ sở Trung ương Đảng và Quốc hội cần tiếp tục phát huy bản chất tốt đẹp của người chiến sỹ Công an “Vì nước quên thân, vì dân phục vụ”, trau dồi phẩm chất đạo đức cách mạng, không ngừng rèn luyện, nâng cao bản lĩnh của người chiến sỹ Cảnh vệ, tuyệt đối trung thành với Đảng, Nhà nước, với nhân dân; sẵn sàng chiến đấu, hy sinh vì sự nghiệp bảo vệ Đảng, bảo vệ lãnh tụ, bảo vệ các cơ quan trọng yếu của Đảng, Nhà nước... Thượng tướng Tô Lâm yêu cầu CBCS trong đơn vị tích cực học tập, không ngừng nâng cao trình độ nghiệp vụ, rèn luyện khả năng tinh nhuệ của đơn vị vũ trang...

* Cũng trong ngày 14/01, Công an tỉnh Yên Bái tổ chức Hội nghị tổng kết công tác năm 2014; triển khai kế hoạch công tác Công an năm 2015.Thượng tướng Bùi Văn Nam Ủy viên Trung ương Đảng, Thứ trưởng Bộ Công an đến dự và chỉ đạo.

Năm 2014 Công an tỉnh Yên Bái đã làm tốt công tác tham mưu với Tỉnh ủy, Ủy ban nhân dân (UBND) tỉnh, cấp ủy, chính quyền địa phương chỉ đạo thực hiện tốt Chỉ thị số 09 của Ban Bí thư, Chương trình hành động của Ban thường vụ Tỉnh ủy Yên Bái về “Tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc trong tình hình mới”; xây dựng mới 28 mô hình trong công tác đấu tranh phòng, chống tội phạm và tệ nạn xã hội. Nhờ làm tốt công tác tuyên truyền, quần chúng đã cung cấp cho lực lượng Công an, chính quyền các cấp hơn 4.000 nguồn tin, trong đó có gần 3.000 nguồn tin có giá trị; giúp điều tra xác minh, làm rõ 702 vụ việc với hơn 1.000 đối tượng, phục vụ có hiệu quả công tác giữ gìn an ninh quốc gia và trật tự an toàn xã hội. Trong năm 2014, tỷ lệ điều tra khám phá án của Công an tỉnh Yên Bái đạt 78%, trong đó án đặc biệt nghiêm trọng đạt gần 99 %...


Thứ trưởng Bùi Văn Nam cùng các tập thể được khen thưởng.


Phát biểu ý kiến chỉ đạo, Thượng tướng Bùi Văn Nam nhấn mạnh: Trong năm 2015, tình hình an ninh chính trị và trật tự an toàn xã hội trong nước và quốc tế còn nhiều diễn biến phức tạp, Công an tỉnh Yên Bái cần chủ động nắm chắc tình hình, tham mưu đề xuất với Tỉnh ủy, UBND tỉnh các chủ trương quan trọng về phát triển kinh tế, đảm bảo an ninh trật tự; chủ động giải quyết có hiệu quả những vấn đề cấp bách, nổi lên trên lĩnh vực an ninh trật tự, góp phần bảo vệ vững chắc độc lập chủ quyền, tòan vẹn lãnh thổ của đất nước. Phát huy thành tích đã đạt được, Công an tỉnh Yên Bái cần thực hiện tốt các nhiệm vụ công tác trọng tâm, nâng cao hiệu quả các mặt công tác, thực hiện tốt khẩu hiệu hành động đã đề ra “Chủ động, Kỷ cương, Trách nhiệm, Hiệu quả, đồng thuận bốn cùng với đồng bào các dân tộc”. 
 
* Cùng ngày, Thượng tướng Bùi Văn Nam, Ủy viên Trung ương Đảng, Thứ trưởng Bộ Công an đã đến thăm và làm việc tại Cục An ninh Tây Bắc và Ban Chỉ đạo Tây Bắc./.

Ban Biên tập
Tìm kiếm
Tin tức - Sự kiện
Liên kết website