Lễ kỷ niệm 30 năm ngày thành lập Hội phụ nữ Bộ Công an

08/03/2013
Ngày 08/3/2013 tại Hà Nội, trong không khí tưng bừng, phấn khởi của phụ nữ cả nước đang tích cực tổ chức các hoạt động kỷ niệm 103 năm ngày quốc tế phụ nữ, 173 năm khởi nghĩa Hai Bà Trưng, Hội Phụ nữ Bộ Công an (BCA) long trọng tổ chức lễ kỷ niệm 30 năm ngày thành lập. Thượng tướng Đặng Văn Hiếu, Ủy viên Trung ương (TW) Đảng, Thứ trưởng Thường trực Bộ Công an, Trưởng Ban vì sự tiến bộ phụ nữ CAND đến dự và chỉ đạo buổi lễ.

Dự lễ còn có đồng chí Trung tướng Bùi Quang Bền, Ủy viên TW Đảng, Thứ trưởng Bộ Công an; đồng chí Hoàng Thị Ái Nhiên, Phó Chủ tịch Thường trực Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam (LHPNVN); đại diện Lãnh đạo các Tổng cục, Bộ Tư lệnh, Vụ, Cục, Viện, Trường thuộc BCA…

Từ những năm 60 của thế kỷ 20, để tăng cường sự lãnh đạo, chỉ đạo đối với công tác phụ nữ trong CAND, Đảng ủy CATW đã quyết định thành lập tổ chức phụ nữ cơ quan BCA với tên gọi là Ban Nữ công. Sau một thời gian hoạt động và phát triển, ngày 08/3/1983, Hội LHPNVN đã quyết định công nhận tổ chức phụ nữ BCA là đơn vị Hội trực thuộc Ban Chấp hành TW Hội LHPNVN.

Trải qua 30 năm hoạt động, đến nay tổng số phụ nữ BCA đã có trên 18 nghìn hội viên, sinh hoạt ở 10 Hội phụ nữ cấp huyện; 223 Hội phụ nữ cấp cơ sở, trong đó trên 50% số chị em có trình độ cao đẳng, đại học trở lên, 5,93% giữ các vị trí lãnh đạo. Phong trào phụ nữ ngày càng thiết thực, đi vào chiều sâu và phục vụ đắc lực cho thực hiện nhiệm vụ chính trị của ngành; các cấp Hội phụ nữ đã thể hiện rõ vai trò đại diện, bảo vệ quyền và lợi ích chính đáng, hợp pháp của phụ nữ, là nơi tập hợp, giáo dục, động viên, chia sẻ giúp phụ nữ vượt qua khó khăn hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, xây dựng gia đình hạnh phúc. Dù ở vị trí nào, phụ nữ BCA luôn giữ bản lĩnh chính trị vững vàng, phẩm chất đạo đức tốt, có tinh thần khắc phục khó khăn, gian khổ, nỗ lực phấn đấu, tu dưỡng, rèn luyện, hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Xuất hiện ngày càng nhiều tấm gương phụ nữ Công an tiêu biểu, có sức lan tỏa rộng lớn trong lực lượng CAND; nhiều đồng chí trở thành chuyên gia, nhà khoa học giỏi, có uy tín trong ngành và trong xã hội.
 

Thứ trưởng Thường trực Đặng Văn Hiếu trao Bằng khen của Bộ Công an cho các cán bộ hội có nhiều thành tích trong công tác.



Ghi nhận và đánh giá cao những thành tích mà Hội phụ nữ BCA đã đạt được trong suốt 30 năm qua, Đảng, Nhà nước, Đảng ủy CATW, BCA, TW Hội LHPNVN đã tặng nhiều phần thưởng cao quý cho Hội phụ nữ BCA như: Huân chương Quân công các hạng Nhất, Nhì, Ba; 02 lần được tặng Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ; 30 năm liên tục được Hội LHPNVN tặng Cờ thi đua xuất sắc. Hàng vạn lượt tập thể, cá nhân hội viên vinh dự được tặng thưởng Huân, Huy chương, Kỷ niệm chương, Bằng khen, Giấy khen các loại. Tại lễ kỷ niệm, BCA đã tặng bằng khen cho 23 tập thể và 30 cán bộ hội có nhiều thành tích trong công tác, chiến đấu và xây dựng hội.

Phát biểu chỉ đạo tại buổi lễ, Thượng tướng Đặng Văn Hiếu, Ủy viên TW Đảng, Thứ trưởng Thường trực Bộ Công an, Trưởng Ban vì sự tiến bộ phụ nữ CAND đã nêu rõ: trong thời gian tới, nhiệm vụ bảo vệ an ninh quốc gia, giữ gìn trật tự an toàn xã hội đang đặt ra hết sức nặng nề, đòi hỏi phải có nỗ lực to lớn của toàn thể cán bộ, chiến sỹ CAND, trong đó vai trò của phụ nữ Công an và Hội phụ nữ BCA. Vì vậy, Hội phụ nữ BCA cần quán triệt và tổ chức thực hiện nghiêm túc các chủ trương, chính sách, pháp luật của Đảng, Nhà nước, của Đảng ủy CATW và BCA về công tác phụ nữ, đặc biệt là Nghị quyết số 11 của Bộ Chính trị về “Công tác phụ nữ thời kỳ đẩy mạnh công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước” và Chương trình hành động số 12 của Đảng ủy Công an Trung ương về “Công tác phụ nữ thời kỳ đẩy mạnh công nghiệp hóa đất nước trong CAND”, trên cơ sở đó, tham mưu với Đảng ủy CATW, lãnh đọa BCA lãnh đạo, chỉ đạo có hiệu quả các mặt công tác phụ nữ trong CAND. Đa dạng hóa các phong trào hoạt động trên cơ sở bám sát nhiệm vụ chính trị, đặc điểm, tình hình của lực lượng Công an và của mỗi cơ quan, đơn vị; tiếp tục đẩy mạnh phong trào thi đua Phụ nữ CAND học tập, làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh; kỷ cương, sáng tạo vì an ninh Tổ quốc; xây dựng gia đình hạnh phúc gắn với phong trào Công an nhân dân học tập, thực hiện 6 điều Bác Hồ dạy; chăm lo, xây dựng tổ chức Hội trong sạch, vững mạnh; tích cực, chủ động phối hợp với Hội LHPNVN các cấp để tuyên truyền và tranh thủ sự ủng hộ, tham gia của các cấp hội và hội viên phụ nữ toàn xã hội trong công tác đấu tranh phòng, chống tội phạm, bảo vệ cuộc sống bình yên của nhân dân. 

Bên cạnh đó, đồng chí Thứ trưởng cũng đề nghị cấp ủy, lãnh đạo các đơn vị, các cấp Công an phải quan tâm, chăm lo đến công tác phụ nữ, tạo điều kiện về cơ sở vật chất, cơ chế, thời gian, đảm bảo cho tổ chức và cán bộ hội thực hiện nhiệm vụ; đồng thời tạo điều kiện cho chị em có cơ hội phấn đấu, cống hiến và phát triển trong công tác…/.
 

Thanh Ngọc
Tìm kiếm
Tin tức - Sự kiện
Liên kết website