Lễ truy tặng Huân chương Độc lập hạng Nhất cho đồng chí cố Thứ trưởng Nguyễn Minh Tiến

08/06/2012
Sáng 07/6/2012, tại Hà Nội, Bộ Công an đã tổ chức Lễ công bố Quyết định và truy tặng Huân chương Độc lập hạng Nhất của Chủ tịch nước cho đồng chí cố Thứ trưởng Nguyễn Minh Tiến. 

Đồng chí Thượng tướng Đặng Văn Hiếu, Ủy viên Trung ương Đảng, Thứ trưởng Thường trực Bộ Công an chủ trì buổi Lễ. Tham dự có đại diện lãnh đạo Tổng cục III, Tổng cục IV, Cục Công tác chính trị, Cục Chính sách, lãnh đạo Văn phòng Bộ Công an và gia đình đồng chí cố Thứ trưởng Nguyễn Minh Tiến.

 

Đồng chí Thượng tướng Đặng Văn Hiếu trao Huân chương Độc lập hạng Nhất của Chủ tịch nước cho gia đình đồng chí cố Thứ trưởng Nguyễn Minh Tiến. Ảnh P.Linh


Đồng chí Nguyễn Minh Tiến tức Nguyễn Công Trân, sinh ngày 17/12/1922. Quê quán ở xã Phúc Xá, huyện Gia Lâm, Hà Nội (nay là phường Ngọc Thụy, Long Biên, TP Hà Nội). Xuất thân trong một gia đình có truyền thống cách mạng tại thủ đô Hà Nội, đồng chí cố Thứ trưởng Nguyễn Minh Tiến đã sớm giác ngộ, tham gia Hội Thanh niên phản đế từ năm 17 tuổi. Gần 60 năm cống hiến cho sự nghiệp cách mạng của Đảng, trong đó có hơn 30 năm công tác trong lực lượng Công an, đồng chí đã trải qua nhiều lĩnh vực công tác và giữ nhiều chức vụ khác nhau, từ cơ sở cho đến Trung ương, đặc biệt là có 15 năm (từ 1976 đến năm 1991) đảm nhận chức vụ Thứ trưởng Bộ Nội vụ (nay là Bộ Công an).  Năm 1991, đồng chí được Đảng, Nhà nước cho nghỉ chế độ và đồng chí mất năm 1998.

Gần 60 năm hoạt động cách mạng, dù ở đâu, lúc nào trong các thời gian khó khăn, ác liệt, đồng chí Nguyễn Minh Tiến đều có mặt, luôn nêu cao ý chí của người chiến sĩ cộng sản kiên trung vì nước, vì dân. Với tư duy năng động, trí tuệ sắc sảo và năng lực lãnh đạo, tổ chức điều hành, đồng chí đã có những đóng góp rất quan trọng vào thành tích, chiến công của lực lượng CAND và góp phần quan trọng vào sự thắng lợi của sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Với những cống hiến to lớn của mình, đồng chí đã được Đảng, Nhà nước, Bộ Công an ghi nhận, đánh giá cao và trao tặng nhiều Huân, Huy chương cao quý: Huân chương Kháng chiến chống Pháp hạng nhất; Huân chương Kháng chiến chống Mỹ hạng nhất; Huân chương Độc lập hạng nhì; nhiều Huân, Huy chương khác của các nước Đông Âu, Liên Xô, Cu Ba trao tặng. Với những thành tích đặc biệt xuất sắc trong công tác, góp phần vào sự nghiệp xây dựng Chủ nghĩa xã hội và bảo vệ Tổ quốc, ngày 14/7/2011, Chủ tịch nước đã Quyết định truy tặng Huân chương Độc lập hạng Nhất cho cố Thứ trưởng Nguyễn  Minh Tiến.

Thay mặt Đảng ủy Công an Trung ương, lãnh đạo Bộ Công an, đồng chí Thượng tướng Đặng Văn Hiếu đã kính cẩn báo cáo trước anh linh đồng chí Nguyễn Minh Tiến, chúc mừng gia đình đồng chí vinh dự được đón nhận phần thưởng cao quý của Đảng, Nhà nước trao tặng và xin hứa với cố Thứ trưởng Nguyễn Minh Tiến cán bộ, chiến sĩ CAND sẽ nguyện phấn đấu xây dựng lực lượng ngày càng trong sạch, vững mạnh góp phần xứng đáng vào sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, vì cuộc sống bình yên và hạnh phúc của nhân dân.

Thay mặt gia đình, bà Lê Phương, vợ đồng chí cố Thứ trưởng Nguyễn Minh Tiến đã đón nhận Huân chương Độc lập hạng Nhất- phần thưởng cao quý mà Đảng, Nhà nước đã truy tặng cho cố Thứ trưởng Nguyễn Minh Tiến; chân thành cảm ơn các đồng chí lãnh đạo Đảng, Nhà nước, lãnh đạo Bộ Công an đã quan tâm, ghi nhận những thành tích mà đồng chí Nguyễn Minh Tiến đã cống hiến trong suốt thời gian công tác và chiến đấu cho sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc./.

 

Phạm Linh
Tìm kiếm
Tin tức - Sự kiện
Liên kết website