Lực lượng An ninh điều tra đón nhận Huân chương Hồ Chí Minh

29/12/2011
Sáng 28/12/2011 tại Hà Nội, Bộ Công an đã long trọng tổ chức Lễ kỷ niệm 60 năm ngày truyền thống lực lượng An ninh điều tra (ANĐT) (31/12/1951-31/12/2011) và đón nhận Huân chương Hồ Chí Minh do Chủ tịch nước trao tặng cho toàn lực lượng ANĐT. Đồng chí Nguyễn Xuân Phúc, Ủy viên Bộ Chính trị, Ban chấp hành TW Đảng, Phó Thủ tướng Chính phủ đến dự và chỉ đạo buổi Lễ.

Đồng chí Thứ trưởng Tô Lâm, Ủy viên TW Đảng, Thứ trưởng Bộ Công an chủ trì Lễ kỷ niệm. Tham dự còn có các đồng chí: Thượng tướng Nguyễn Văn Hưởng, Phái viên của Thủ tướng Chính phủ về an ninh và tôn giáo; Kiều Đình Thụ, Phó Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ; Trung tướng Phạm Dũng, Bí thư Đảng ủy, Tổng cục trưởng Tổng cục An ninh II, Trưởng Ban Tổ chức Lễ kỷ niệm; đại diện lãnh đạo các Bộ, ban, ngành  TW, đại diện lãnh đạo các Tổng cục, Bộ Tư lệnh, Vụ, Cục, Viện, Trường trực thuộc Bộ Công an; các vị lão thành đại diện các thế hệ trong lực lượng an ninh, các tướng lĩnh, sỹ quan đại diện lực lượng ANĐT ở Bộ và công an 63 tỉnh, thành phố trực thuộc TW.

Đồng chí Thượng tướng Trần Đại Quang, Ủy viên Bộ Chính trị, Bộ trưởng Bộ Công an gửi lẵng hoa chúc mừng.
 

Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc trao Huân chương Hồ Chí Minh cho lực lượng ANĐT.



Trong 60 năm qua, trải qua các chặng đường cách mạng, dưới sự lãnh đạo của Đảng, từ một đơn vị trong Ty Bảo vệ chính trị thuộc Nha Công an Trung ương với tên gọi Phòng Chấp pháp – thành lập tháng 12/1951, sau đó trở thành Cục Chấp pháp ở Bộ Công an và Phòng Chấp pháp ở Công an các địa phương; từ tháng 12/1981 được tách ra với tên gọi ANĐT, xét hỏi (từ năm 1990 là ANĐT). Đây là lực lượng nghiệp vụ và là Cơ quan điều tra theo tố tụng hình sự của lực lượng An ninh, có nhiệm vụ điều tra các tội xâm phạm an ninh quốc gia và tội phạm khác theo thẩm quyền được giao. Suốt quá trình 60 năm xây dựng, chiến đấu và trưởng thành, lực lượng ANĐT đã lập được nhiều chiến công hiển hách, góp phần viết nên những trang sử vẻ vang của Công an nhân dân Việt Nam trong sự nghiệp giải phóng dân tộc, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Đặc biệt, trong công cuộc đổi mới, xây dựng và bảo vệ đất nước hiện nay, lực lượng ANĐT đã điều tra, khám phá nhiều vụ án đặc biệt nghiêm trọng xâm phạm ANQG, đấu tranh có hiệu quả với các vụ án tham nhũng, kinh tế lớn có yếu tố nước ngoài hoặc ảnh hưởng đến ANQG.

Ghi nhận những thành tích vẻ vang trong suốt 60 năm qua, lực lượng ANĐT đã được Đảng, Nhà nước, lãnh đạo các cấp tặng nhiều phần thưởng cao quý. Đặc biệt nhân dịp 60 năm ngày truyền thống, Đảng và Nhà nước đã trao tặng Huân chương Hồ Chí Minh cho lực lượng ANĐT. Thay mặt lãnh đạo Đảng, Nhà nước, đồng chí Nguyễn Xuân Phúc, Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Thủ tướng Chính phủ đã gắn Huân chương lên lá cờ truyền thống của lực lượng ANĐT.

Phát biểu chỉ đạo tại buổi lễ, đồng chí Nguyễn Xuân Phúc biểu dương thành tích, sự nỗ lực phấn đấu của lực lượng ANĐT trong công cuộc giành độc lập cho đất nước và xây dựng Tổ quốc hiện nay. Bước vào giai đoạn phát triển mới của đất nước, lực lượng ANĐT cần phát huy truyền thống vẻ vang, tiếp tục nỗ lực phấn đấu hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao. Đồng chí Phó Thủ tướng nhấn mạnh, lực lượng ANĐT cần phải nhận thức rõ bối cảnh, thách thức, nguy cơ và những yếu tố mới tác động đến ANQG trong giai đoạn hiện nay, từ đó có sự chuyển hướng, đổi mới về tư duy và phương pháp công tác cho phù hợp; tuân thủ pháp luật, quán triệt yêu cầu cải cách tư pháp; xây dựng đội ngũ cán bộ ANĐT có quan điểm, bản lĩnh chính trị vững vàng, phẩm chất đạo đức trong sáng, trình độ cao về nghiệp vụ, pháp luật, ngoại ngữ và các kiến thức cần thiết khác. Tăng cường, phối hợp chặt chẽ hơn nữa với các lực lượng trong ngành công an, với Viện kiểm sát nhân dân, Tòa án nhân dân các cấp, với cấp ủy, chính quyền, các cơ quan, ban ngành có liên quan để nâng cao hiệu quả công tác. Lãnh đạo Bộ Công an tiếp tục quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo, chú trọng xây dựng nâng cao tiềm lực, điều kiện hoạt động cho lực lượng ANĐT...

Thay mặt lãnh đạo Bộ Công an và toàn thể cán bộ chiến sỹ lực lượng An ninh điều tra, đồng chí Trung tướng Tô Lâm, Ủy viên TW Đảng, Thứ trưởng Bộ Công an phát biểu cảm ơn sự quan tâm của lãnh đạo Đảng, Nhà nước, ý kiến chỉ đạo của đồng chí Phó Thủ tướng Chính phủ. Lực lượng ANĐT sẽ ra sức phấn đấu hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao, xứng đáng với sự tin cậy của Đảng, Nhà nước và nhân dân./. 
 

Kiều Minh
Tìm kiếm
Tin tức - Sự kiện
Liên kết website