Lực lượng Cảnh vệ Công an nhân dân đón nhận Huân chương Hồ Chí Minh lần thứ 2

21/02/2013
Sáng 21/2/2013, tại Hà Nội, lực lượng Cảnh vệ Công an nhân dân (CAND) đã long trọng tổ chức Lễ kỷ niệm 60 năm ngày thành lập (16/2/1953 – 16/2/2013) và đón nhận Huân chương Hồ Chí Minh lần thứ 2.

Đồng chí Trương Tấn Sang, Ủy viên Bộ Chính trị (UVBCT), Chủ tịch nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam đến dự và phát biểu chỉ đạo. Dự lễ kỷ niệm còn có các đồng chí: Trần Đức Lương, nguyên UVBCT, nguyên Chủ tịch nước; Nguyễn Văn An, nguyên UVBCT, nguyên Chủ tịch Quốc hội; Đại tướng Trần Đại Quang, UVBCT, Bộ trưởng Bộ Công an; Huỳnh Đảm, Chủ tịch Ủy ban Trung ương (TƯ) Mặt trận Tổ quốc Việt Nam; Vũ Văn Ninh, Ủy viên TƯ Đảng, Phó Thủ tướng Chính phủ.


Dự lễ còn có các đồng chí lãnh đạo Bộ Công an, đại diện lãnh đạo các Bộ, Ban, Ngành TƯ, thành phố Hà Nội và một số đoàn khách quốc tế…

Cảnh vệ CAND là lực lượng đặc biệt, được giao nhiệm vụ hết sức quan trọng là trực tiếp bảo vệ Chủ tịch Hồ Chí Minh, các đồng chí lãnh đạo cấp cao, các cơ quan trọng yếu của Đảng, Nhà nước, các đoàn khách quốc tế đến Việt Nam, các sự kiện chính trị quan trọng do Đảng và Nhà nước tổ chức. Trong cuộc kháng chiến chống Mỹ, hơn 500 cán bộ, chiến sỹ Cảnh vệ đã anh dũng hy sinh cho sự nghiệp vẻ vang của Đảng, của dân tộc.

Trải qua 60 năm không ngừng trưởng thành và lớn mạnh, các thế hệ cán bộ, chiến sỹ Cảnh vệ luôn tỏ rõ bản lĩnh kiên định, vững vàng, tuyệt đối trung thành với Đảng, Tổ quốc và nhân dân, kiên cường, mưu trí vượt qua mọi khó khăn, gian khổ, anh dũng trong công tác, chiến đấu, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao. Với những cống hiến hy sinh và thành tích đặc biệt quan trọng, lực lượng Cảnh vệ đã được Đảng, Nhà nước tặng thưởng Huân chương Sao vàng, Huân chương Hồ Chí Minh lần 1, lần 2, danh hiệu Anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân thời kỳ đổi mới và nhiều phần thưởng cao quý khác.
 

 
 Chủ tịch nước Trương Tấn Sang trao Huân chương Hồ Chí Minh cho lực lượng Cảnh vệ 



Tại Lễ kỷ niệm, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang đã trang trọng gắn Huân chương Hồ Chí Minh lên lá cờ truyền thống của lực lượng Cảnh vệ.

Thay mặt lãnh đạo Đảng, Nhà nước, đồng chí Chủ tịch nước nhiệt liệt biểu dương những chiến công và thành tích to lớn mà lực lượng Cảnh vệ đã đạt được trong 60 năm qua, đồng thời nhấn mạnh 4 nhiệm vụ mà lực lượng Cảnh vệ CAND cần tập trung làm tốt trong thời gian tới, đó là: Tiếp tục làm tốt công tác giáo dục, chính trị, tư tưởng, nâng cao bản lĩnh chính trị, phẩm chất đạo đức và nhận thức cho cán bộ, chiến sỹ về công tác cảnh vệ trong tình hình hiện nay; Tiếp tục đổi mới và nâng cao chất lượng công tác nghiệp vụ, đẩy mạnh ứng dụng thành tựu khoa học kỹ thuật và công tác cảnh vệ; Dựa vào nhân dân, phối hợp chặt chẽ với các lực lượng trong ngành công an, các cơ quan đoàn thể, các cấp, các ngành để tạo nên sức mạnh tổng hợp trong công tác cảnh vệ; Quan tâm làm tốt công tác xây dựng Đảng trong toàn lực lượng Cảnh vệ CAND./.
 

N. Minh
Tìm kiếm
Tin tức - Sự kiện
Liên kết website