Lực lượng Công an xứng đáng với sự tin cậy của Đảng, của nhân dân

26/08/2010
Phát biểu tại lễ mít tinh kỷ niệm 65 năm Ngày truyền thống CAND Việt Nam, 5 năm Ngày hội “Toàn dân bảo vệ ANTQ”; Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng nhấn mạnh: “Suốt chặng đường hơn 6 thập kỷ qua, lực lượng CAND đã không ngừng phấn đấu và trưởng thành. Cán bộ chiến sỹ CAND nêu cao bản lĩnh chính trị vững vàng, trung thành tuyệt đối với Đảng, Nhà nước, với Tổ quốc, với nhân dân, gắn bó mật thiết với nhân dân, hết lòng hết sức phục vụ nhân dân…”.

Sáng 17/8, tại Sân vận động quốc gia Mỹ Đình (Hà Nội), Đảng uỷ Công an Trung ương và Bộ Công an đã long trọng tổ chức Lễ mít tinh cấp Nhà nước kỷ niệm 65 năm Ngày truyền thống CAND Việt Nam, 5 năm Ngày hội “Toàn dân bảo vệ ANTQ”.

Tới dự Lễ mít tinh này có các đồng chí: Nguyễn Tấn Dũng, Ủy viên Bộ Chính trị, Thủ tướng Chính phủ; các đồng chí Đỗ Mười, Lê Khả Phiêu, nguyên Tổng Bí thư Ban chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam. Đồng chí Nông Đức Mạnh, Tổng Bí thư Ban chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam, gửi lẵng hoa chúc mừng.

Đến dự lễ mít tinh còn có các đồng chí: Nguyễn Văn An, nguyên Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ tịch Quốc hội; Đại tướng Phùng Quang Thanh, Ủy viên Bộ Chính trị, Bộ trưởng Bộ Quốc phòng;  Hà Thị Khiết, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng ban Dân vận Trung ương; Huỳnh Đảm, Ủy viên Trung ương Đảng, Chủ tịch Uỷ ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam; Huỳnh Ngọc Sơn, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch Quốc hội cùng đại diện lãnh đạo các ban, ngành, đoàn thể, các tổ chức xã hội; đại diện tướng lính, sỹ quan, chiến sỹ QĐND Việt Nam.

Về phía khách quốc tế tới dự lễ mít tinh có các đoàn đại biểu của Bộ Nội vụ Cu Ba, Bộ Nội vụ Vương quốc Campuchia, Bộ An ninh quốc gia CHND Trung Hoa, Bộ An ninh Cộng hoà Dân chủ Nhân dân Lào, Cảnh sát hoàng gia Cộng hoà Indonesia, Uỷ ban An toàn công cộng Nhật Bản, Bộ Nội vụ Liên bang Nga, Bộ Nội vụ Cộng hoà Singapore, Cơ quan tình báo Cộng hoà Singapore, Cảnh sát Hoàng gia Vương quốc Thái Lan… và nhiều đoàn khách quốc tế khác.

Về phía Bộ Công an có các đồng chí Đại tướng Lê Hồng Anh, Ủy viên Bộ chính trị, Bí thư Đảng uỷ Công an Trung ương, Bộ trưởng Bộ Công an, chủ trì Lễ mít tinh; các đồng chí trong Đảng uỷ Công an Trung ương và lãnh đạo Bộ Công an; các đồng chí nguyên là lãnh đạo Bộ Công an; các đồng chí lão thành Công an; đại diện các Mẹ Việt Nam anh hùng, Anh hùng LLVT nhân dân, Anh hùng Lao động và đại diện thân nhân các anh hùng liệt sỹ, thương binh tiêu biểu, các đại biểu sỹ quan Công an hưu trí, các tướng lĩnh, sỹ quan, hạ sỹ quan, chiến sỹ, sinh viên, học viên thuộc các Tổng cục, Bộ Tư lệnh, Vụ, Cục, Học viện, Nhà trường CAND.

Sáng tháng Tám, bầu trời mùa thu dường như cao hơn, xanh hơn. Lớp cha trước, lớp con sau, các thế hệ CAND từ mọi miền Tổ quốc đã về đây, trong Lễ mít tinh cấp Nhà nước được tổ chức long trọng. Gương mặt ai cũng rạng rỡ tự hào; niềm vui ngời lên trong ánh mắt.

Tiết mục văn nghệ Lời Bác - Lời của non sông” (Nhạc và lời: Trung tướng - nhà văn Hữu Ước).


Mở màn buổi lễ với Chương trình nghệ thuật chào mừng kỷ niệm 65 năm Ngày truyền thống CAND Việt Nam, 5 năm Ngày hội “Toàn dân bảo vệ ANTQ” diễn ra trong tiếng nhạc hào hùng mà sâu lắng với chủ đề: “Tổ quốc - Đảng - Bác Hồ, 1000 năm Thăng Long và hình tượng người chiến sỹ CAND vì nước quên thân, vì dân phục vụ”.

Màn trống hội độc đáo, oai hùng do các nghệ sỹ đến từ Nhà hát Ca múa nhạc Thăng Long, Nhà hát Tuồng Việt Nam, Trường Cao đẳng Múa Việt Nam thể hiện mở đầu Chương trình nghệ thuật đã thể hiện khí phách con Lạc cháu Hồng của những người dân nước Việt.

Tiếp theo là 4 ca khúc được các nghệ sỹ nổi tiếng lĩnh xướng cùng dàn đại hợp xướng đông đảo gồm sinh viên của Học viện Âm nhạc quốc gia Việt Nam và Học viện An ninh Nhân dân thể hiện dưới sự chỉ huy của NSƯT Phạm Ngọc Khôi, gồm: “Giai điệu Tổ quốc” (Nhạc và lời: Nhạc sỹ Trần Tiến); “Lời Bác - Lời của non sông” (Nhạc và lời: Trung tướng - nhà văn Hữu Ước); “Người Hà Nội” (Nhạc và lời: Nhà văn Nguyễn Đình Thi) và “Hành khúc CAND” (Lời Đại tá - Nhà viết kịch Phan Gia Liên, Nhạc: Trương Hùng).

Trong không gian uy nghi, long trọng của buổi lễ, những giai điệu vừa hào sảng vừa tha thiết đã khơi dậy trong lòng người nghe những xúc cảm nồng nàn về tình yêu đất nước, về lòng tự hào dân tộc, về truyền thống cao đẹp của lực lượng CAND. Bài hát “Lời Bác- Lời của non sông” của Trung tướng - nhà văn Hữu Uớc vốn đã gây được xúc động trong lòng quần chúng từ Đại lễ hội âm nhạc "Hồ Chí Minh cả một đời vì nước vì dân” nay lại tiếp tục được vang lên tại không gian mênh mang của Sân vận động Mỹ Đình với những lời ca và giai điệu đẹp, thể hiện tấm lòng của cán bộ, chiến sỹ trong lực lượng CAND đối với Bác Hồ kính yêu.

Sân vận động Mỹ Đình trong Lễ mít tinh.


Phần 2 của buổi lễ là lễ diễu binh, diễu hành biểu dương lực lượng với đội hình diễu binh gồm 20 khối, đội hình diễu hành gồm 5 khối với 3.466 cán bộ, chiến sỹ và học viên tham gia.

Những khối diễu binh với đội hình toàn nam thanh, nữ tú với vóc dáng chuẩn, quân dung tươi tỉnh, bước đều tăm tắp hôm nay là kết quả của cả một quá trình tập luyện gian khổ dưới thời tiết khắc nghiệt của mùa hè trong suốt nhiều ngày qua. Cho dù việc tập luyện những tháng ngày trước buổi lễ là cực kỳ vất vả nhưng tất cả đều rất hăng say và cảm thấy vinh dự khi được tham gia trong đội hình diễu binh, diễu hành trong ngày lễ lớn.

Trong bài diễn văn đọc tại Lễ mít tinh, Đại tướng Lê Hồng Anh, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Đảng uỷ Công an Trung ương, Bộ trưởng Bộ Công an đã ôn lại truyền thống trung dũng, kiên cường của lực lượng CAND trong sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc Việt Nam XHCN.

Trong thời kỳ đổi mới và hội nhập kinh tế quốc tế, lực lượng CAND chủ động nắm chắc tình hình, kịp thời đấu tranh ngăn chặn làm thất bại mọi âm mưu phá hoại của các thế lực thù địch và hoạt động của các loại tội phạm; giữ vững ổn định an ninh chính trị và trật tự an toàn xã hội, xây dựng thế trận an ninh nhân dân vững chắc, giải quyết nhiều vụ việc phức tạp liên quan đến vấn đề an ninh chính trị, an ninh kinh tế, an ninh tư tưởng văn hoá; bảo vệ an toàn tuyệt đối các sự kiện chính trị, văn hoá, xã hội trọng đại của đất nước; liên tục tấn công truy quét các loại tội phạm, góp phần phát triển kinh tế xã hội, đẩy mạnh sự nghiệp công nghiệp hoá, hiện đại hoá đất nước.

Đại tướng Lê Hồng Anh, Bộ trưởng Bộ Công an đọc diễn văn.


Trong sự nghiệp đấu tranh bảo vệ an ninh chính trị và giữ gìn trật tự an toàn xã hội, lực lượng CAND đã nêu cao tinh thần “Vì nước quên thân, vì dân phục vụ”. Chỉ tính hơn 20 năm đổi mới đã có gần 200 cán bộ, chiến sỹ Công an hy sinh, gần 900 đồng chí bị thương trong khi làm nhiệm vụ bảo vệ an ninh trật tự.

Ghi nhận những thành tích chiến công của lực lượng CAND, Đảng, Nhà nước đã tặng thưởng 13 Huân chương Sao Vàng, 88 Huân chương Hồ Chí Minh, 636 lượt tập thể, 322 cá nhân được tặng thưởng danh hiệu Anh hùng LLVT nhân dân, Anh hùng Lao động và nhiều phần thưởng cao quý khác.

Về trọng trách to lớn của lực lượng CAND trong thời kỳ mới, Đại tướng Lê Hồng Anh nhấn mạnh: “Bước vào thời kỳ đổi mới và hội nhập kinh tế quốc tế, trong bối cảnh tình hình quốc tế diễn biến phức tạp, các thế lực thù địch ra sức thực hiện chiến lược diễn biến hoà bình, sử dụng chiêu bài dân chủ, nhân quyền nhằm mục tiêu xoá bỏ vai trò lãnh đạo của Đảng Cộng sản Việt Nam và chế độ XHCN ở nước ta. Lực lượng CAND phải chủ động tham mưu cho Đảng, Nhà nước thực hiện có hiệu quả nhiều chủ trương chính sách của Đảng, Nhà nước, như: “Chiến lược An ninh quốc gia”, “Chiến lược bảo vệ Tổ quốc trong tình hình mới”, tích cực đổi mới toàn diện, nâng cao hiệu quả các mặt công tác Công an, nắm chắc, phân tích, dự báo tình hình, đấu tranh ngăn chặn, làm thất bại âm mưu chống phá cách mạng Việt Nam của các thế lực thù địch. Tăng cường đấu tranh làm giảm các loai tội phạm, phát hiện xử lý kịp thời có hiệu quả các loại tội phạm kinh tế, tham nhũng, tội phạm có tổ chức, tội phạm ma tuý, tội phạm sử dụng công nghệ cao, tội phạm khủng bố, tội phạm xuyên quốc gia…”.

Trong Lễ mít tinh long trọng này, lực lượng Công an vinh dự được Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam tặng bức trướng với dòng chữ: “Công an nhân dân Việt Nam: Trung thành với Đảng, tận tụy với dân, vì nước quên thân, vì dân phục vụ”.

Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng trao bức trướng của Ban Chấp hành Trung ương Đảng cho Bộ trưởng Bộ Công an Lê Hồng Anh.


Phát biểu tại lễ mít tinh, thay mặt lãnh đạo Đảng, Nhà nước, đồng chí Nguyễn Tấn Dũng, Ủy viên Bộ Chính trị, Thủ tướng Chính phủ đã nhiệt liệt biểu dương những đóng góp to lớn của lực lượng CAND trong sự nghiệp giữ gìn an ninh chính trị, bảo vệ vững chắc an ninh quốc gia và trật tự an toàn xã hội. Đồng chí nhấn mạnh, Đảng, Nhà nước và nhân dân ghi nhận những chiến công, đóng góp, hy sinh, của lực lượng CAND vì sự nghiệp bảo vệ an ninh Tổ quốc trong 65 năm qua.

Đồng chí nhấn mạnh: “Suốt chặng đường hơn 6 thập kỷ qua, lực lượng CAND đã không ngừng phấn đấu và trưởng thành. Cán bộ, chiến sỹ CAND đã nêu cao bản lĩnh chính trị vững vàng, trung thành tuyệt đối với Đảng, Nhà nước, với Tổ quốc, với nhân dân, thường xuyên rèn luyện nêu cao phẩm chất và đạo đức cách mạng, nâng cao năng lực công tác, gắn bó mật thiết với nhân dân, hết lòng hết sức phục vụ nhân dân, phối hợp chặt chẽ với QĐND, các ngành các cấp, các đoàn thể nhân dân và đã hoàn thành xuất sắc trọng trách của mình trong sự nghiệp bảo vệ ANTT... Lực lượng CAND đã xứng đáng với sự tin tưởng của Đảng, của nhân dân”.

Đồng chí Nguyễn Tấn Dũng giao nhiệm vụ lực lượng CAND: “Đất nước ta đang trong chiến dịch công nghiệp hoá, hiện đại hoá, hội nhập, thời cơ và vận hội mới đang mở ra nhưng cũng phải đương đầu với những khó khăn, thách thức mới. Tình hình thế giới và khu vực vẫn còn diễn biến phức tạp, tiềm ẩn những bất trắc, khó lường. Các thế lực thù địch vẫn ráo riết thực hiện các hoạt động diễn biến hoà bình, gây rối, gây bạo loạn làm mất ổn định chính trị xã hội, hòng xoá bỏ vai trò lãnh đạo của Đảng Cộng sản Việt Nam và thay đổi chế độ chính trị ở nước ta. Những nhân tố đe doạ an ninh quốc gia và trật tự an toàn xã hội vẫn chưa bị đẩy lùi. Tình hình trên đây đặt ra yêu cầu bảo vệ an ninh quốc gia, giữ gìn trật tự an toàn xã hội trong thời gian tới là hết sức nặng nề, quyết liệt đòi hỏi chúng ta trong bất kỳ tình huống nào cũng phải giữ vững bằng được chủ quyền quốc gia và sự ổn định chính trị xã hội, tạo môi trường hoà bình và điều kiện thuận lợi để xây dựng và phát triển đất nước. Phải chủ động đấu tranh ngăn chặn làm thất bại mọi âm mưu thâm độc, xảo quyệt của các thế lực thù địch, không để bị động, bất ngờ, không để xảy ra gây rối, gây bạo loạn, khủng bố, phá hoại, kiên quyết không để hình thành các tổ chức chính trị đối lập chống phá chế độ ta, bảo vệ an toàn tuyệt đối các mục tiêu trọng yếu và các sự kiện chính trị quan trọng của đất nước. Hơn lúc nào hết, lực lượng Công an phải tỏ rõ bản lĩnh chính trị, kiên định, vững vàng, nhận thức sâu sắc về nhiệm vụ bảo vệ an ninh quốc gia và giữ gìn trật tự an toàn xã hội trong tình hình mới”.

Thay mặt lực lượng CAND, Đại tướng Lê Hồng Anh phát biểu xin nghiêm túc lĩnh hội và quyết tâm triển khai thực hiện thắng lợi những nhiệm vụ mà đồng chí Thủ tướng Chính phủ đã giao cho lực lượng CAND
 

 

Tìm kiếm
Tin tức - Sự kiện
Liên kết website