Lực lượng Tham mưu CAND đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao

27/04/2011
65 năm qua (18/4/1946 – 18/4/2011) trên trận tuyến thầm lặng, thời chiến hay thời bình, lực lượng Tham mưu Công an nhân dân luôn đoàn kết phấn đấu, vượt qua mọi khó khăn, nhiều cán bộ đã nêu tấm gương sáng về tinh thần tận tụy, đức hy sinh; nhiều cán bộ đã hy sinh anh dũng trong chiến tranh giải phóng dân tộc…

     Sáng 18/4/2011, tại Hà Nội, Bộ Công an đã tổ chức trọng thể lễ kỷ niệm 65 năm ngày truyền thống lực lượng Tham mưu Công an nhân dân và truyền hình trực tuyến tới Công an các địa phương trong cả nước. Đồng chí Nguyễn Thị Doan, Uỷ viên Trung ương Đảng, Phó chủ tich nước Cộng hoà xã hội chủ nghĩa Việt Nam đã tới dự, phát biểu ý kiến và trao tặng Huân chương bảo vệ Tổ quốc hạng nhất của Chủ tịch nước cho Văn Phòng Bộ Công an - Cơ quan tham mưu cao nhất của lực lượng Công an nhân dân. 

 

 Đ/c Nguyễn Thị Doan, Phó Chủ tịch nước CHXNCNVN phát biểu chúc mừng lực lượng Tham mưu CAND

 

     Dự buổi lễ kỷ niệm có các đồng chí nguyên là lãnh đạo Bộ Công an: Thượng tướng Lê Thế Tiệm, Thượng tướng Nguyễn Văn Hưởng (đặc phái viên của Thủ tướng Chính phủ); các đồng chí lãnh đạo Bộ Công an: Trung tướng Trần Đại Quang, Ủy viên Bộ Chính trị, Thứ trưởng Bộ Công an; Trung tướng Đặng Văn Hiếu, Ủy viên Trung ương Đảng, Thứ trưởng Bộ Công an; Trung tướng Phạm Minh Chính, Ủy viên Trung ương Đảng, Thứ trưởng Bộ Công an; Trung tướng Tô Lâm, Ủy viên Trung ương Đảng, Thứ trưởng Bộ Công an; đại diện lãnh đạo một số Bộ, Ngành Trung ương; đại diện lãnh đạo các Tổng cục, Vụ, Cục, Công an địa phương, đơn vị chức năng thuộc Bộ Công an và các đại biểu, các thế hệ làm công tác tham mưu Công an nhân dân.

 

Đ/c Nguyễn Thị Doan, Phó Chủ tịch nước CHXNCNVN trao tặng Huân chương Bảo vệ Tổ quốc hạng nhất cho Văn phòng Bộ Công an

 

     Diễn văn của Thiếu tướng Nguyễn Danh Cộng - Uỷ viên Đảng uỷ Công an Trung ương - Chánh Văn phòng Bộ Công an nêu rõ: “Trải qua 65 năm xây dựng, chiến đấu dưới sự lãnh đạo trực tiếp, toàn diện và sự quan tâm sâu sắc của Ðảng ủy Công an Trung ương, lãnh đạo Bộ Công an, của cấp ủy, lãnh đạo Công an các cấp và được sự phối hợp hiệp đồng hiệu quả, thiết thực của các đơn vị trong lực lượng Công an và của các Bộ, Ngành, lực lượng Tham mưu CAND đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao. Ðội ngũ cán bộ làm công tác tham mưu luôn thực hiện nghiêm túc Sáu điều Bác Hồ dạy CAND, sống và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, trung thành tuyệt đối với sự nghiệp của Ðảng và dân tộc, phẩm chất đạo đức cách mạng trong sáng, tận tụy, sáng tạo, thực sự là lực lượng tin cậy, trợ giúp đắc lực cho Ðảng ủy và lãnh đạo Công an các cấp”.

     Sau khi trao tặng Huân chương Bảo vệ Tổ quốc hạng nhất của Chủ tịch nước cho Văn phòng Bộ Công an, Phó Chủ tịch nước Nguyễn Thị Doan thay mặt lãnh đạo Đảng, Nhà nước và nhân dân đã phát biểu chúc mừng, biểu dương những công lao, thành tích xuất sắc mà lực lượng Tham mưu Công an nhân dân đã đạt được trong 65 năm qua. Phó Chủ tịch nước nhấn mạnh: Công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc của chúng ta đang đứng trước hàng loạt những vấn đề cấp bách. Thời cơ và thách thức đan xen. Trách nhiệm của lực lượng Công an nhân dân nói chung, của lực lượng Tham mưu Công an nhân dân nói riêng trong tình hình mới là rất nặng nề. Với bề dày truyền thống vẻ vang của lực lượng tham mưu Công an nhân dân trong 65 năm qua, tôi tin tưởng vào sự quyết tâm, tinh thần đoàn kết, sự nỗ lực phấn đấu không ngừng của đội ngũ cán bộ làm công tác tham mưu trong Công an nhân dân. Nhân kỷ niệm trọng thể này, tôi đề nghị lãnh đạo Công an các cấp, các cơ quan tham mưu Quân đội và các Bộ, Ngành, cấp uỷ, chính quyền địa phương tiếp tục tạo điều kiện, phối hợp, giúp đỡ để lực lượng Tham mưu Công an nhân dân hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao. Góp phần giữ vững ổn định chính trị, trật tự an toàn xã hội, góp phần thực hiện thắng lợi sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc trong tình hình mới.

 

 

Đ/c Nguyễn Thị Doan, Phó Chủ tịch nước CHXNCNVN chụp ảnh lưu niệm với đại diện lãnh đạo Bộ và lãnh đạo Văn phòng Bộ CA

 

Trung tâm Thông tin báo chí Bộ Công an
Tìm kiếm
Tin tức - Sự kiện
Liên kết website