Mít tinh trọng thể kỷ niệm 50 năm ngày truyền thống của lực lượng Cảnh sát nhân dân Việt Nam

20/07/2012
Sáng 20/7/2012, tại Hà Nội, Bộ Công an long trọng tổ chức lễ mít tinh trọng thể kỷ niệm 50 năm Ngày truyền thống của lực lượng Cảnh sát nhân dân (CSND) (20/7/1962- 20/7/2012) và đón nhận các phần thưởng cao quý của Đảng, Nhà nước trao tặng lực lượng CSND. 

Trong không khí trang trọng của lễ kỷ niệm Ngày truyền thống của lực lượng CSND, cán bộ chiến sĩ Công an vô cùng phấn khởi được đón đồng chí Trương Tấn Sang, Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ tịch nước đến dự, trao phần thưởng và phát biểu chỉ đạo; vinh dự được đồng chí Nguyễn Xuân Phúc, Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Thủ tướng Chính phủ đến dự.

Đồng chí Thượng tướng Trần Đại Quang, Ủy viên Bộ Chính trị, Bộ trưởng Bộ Công an chủ trì buổi lễ. Đến dự có các đồng chí lãnh đạo, nguyên lãnh đạo Bộ Công an, lãnh đạo các Bộ, ban, ngành, đoàn thể ở Trung ương; các đồng chí lão thành Công an; các đồng chí thương binh, gia đình liệt sĩ CAND, các Mẹ Việt Nam anh hùng cùng đông đảo cán bộ, chiến sĩ  đại diện các đơn vị CAND.

 

Chủ tịch nước Trương Tấn Sang trao Bằng Huân chương Hồ Chí Minh cho Tổng cục Cảnh sát Phòng chống tội phạm và Tổng cục Cảnh sát quản lý về trật tự an toàn xã hội.


Đọc diễn văn tại buổi lễ, đồng chí Bộ trưởng Trần Đại Quang nêu rõ: Cách đây tròn 50 năm, ngày 20/7/1962, Chủ tịch Hồ Chí Minh đã ký Lệnh công bố Pháp lệnh quy định nhiệm vụ, quyền hạn của CSND và pháp lệnh quy định chế độ cấp bậc hàm sĩ quan, hạ sĩ quan CSND. Đây là mốc son quan trọng đánh dấu sự trưởng thành của lực lượng CSND. Từ đó ngày 20/7 hằng năm trở thành Ngày truyền thống của lực lượng CSND.

Trong suốt 50 năm, vượt qua muôn vàn khó khăn, thử thách, dưới sự lãnh đạo, chỉ đạo của Đảng và Nhà nước, sự đùm bọc, giúp đỡ của nhân dân, lực lượng CSND Việt Nam ngày càng trưởng thành, lớn mạnh và hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao, góp phần xứng đáng vào sự nghiệp giải phóng dân tộc, thống nhất đất nước, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc Việt Nam XHCN.

Quá trình 50 năm xây dựng, phấn đấu và trưởng thành, lực lượng CSND luôn coi trọng công tác xây dựng Đảng, xây dựng lực lượng; làm tốt công tác chính trị, tư tưởng đối với cán bộ, chiến sĩ, lấy xây dựng bản lĩnh chính trị, lòng trung thành tuyệt đối với Đảng làm mục tiêu giáo dục, rèn luyện. Cán bộ, chiến sĩ CSND có lập trường tư tưởng vững vàng, trung thành tuyệt đối với Đảng, với nhân dân, có lối sống trong sạch, giản dị, chấp hành nghiêm kỷ luật, có tinh thần trách nhiệm qua mọi khó khăn, gian khổ, tận tụy với công việc, nêu cao tinh thần phục vụ nhân dân, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao. Trong công tác, chiến đấu đã xuất hiện hàng nghìn tấm gương hy sinh quên mình trong cuộc chiến đấu vô cùng gian khổ, quyết liệt, nguy hiểm với tội phạm, được Đảng, Nhà nước và nhân dân ghi nhận, biểu dương, đánh giá cao và tặng nhiều phần thưởng cao quý. Những tấm gương đó đã góp phần tô thắm truyền thống vẻ vang của lực lượng Công an nhân dân (CAND), củng cố niềm tin yêu và sự gắn bó của nhân dân đối với lực lượng CAND nói chung, lực lượng CSND nói riêng trong sự nghiệp bảo vệ an ninh Tổ quốc.

Nhìn lại chặng đường lịch sử đã qua, có thể khẳng định dù trong bất cứ hoàn cảnh nào, lực lượng CSND đã luôn thể hiện tinh thần mưu trí, dũng cảm, cố gắng nỗ lực hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao; góp quan trọng vào những chiến công và sự trưởng thành lớn mạnh của lực lượng CAND.

Nhân kỷ niệm 50 năm ngày truyền thống của lực lượng CSND, thay mặt Đảng ủy Công an Trung ương và lãnh đạo Bộ Công an, đồng chí Bộ trưởng Trần Đại Quang bày tỏ lòng biết ơn, sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo của các đồng chí lãnh đạo Đảng, Nhà nước; sự phối hợp chặt chẽ của các bộ, ban, ngành ở Trung ương, cấp ủy, chính quyền các cấp, sự đùm bọc, giúp đỡ của nhân dân cả nước đối với lực lượng CAND nói chung, lực lượng CSND nói riêng và mong muốn tiếp tục nhận được quan tâm giúp đỡ của đồng chí, đồng bào thời gian tới.

Tại lễ mít tinh, thay mặt lãnh đạo Đảng và Nhà nước, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang đã gắn Huân chương Hồ Chí Minh, Huân chương Quân công hạng Nhất lên lá cờ truyền thống và trao Bằng Huân chương cho Tổng cục Cảnh sát Phòng chống tội phạm; Tổng cục Cảnh sát  quản lý về trật tự an toàn xã hội; Tổng cục Thi hành án hình sự và hỗ trợ tư pháp; Bộ Tư lệnh Cảnh sát cơ động.

 Phát biểu tại buổi lễ, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang biểu dương những nỗ lực cố gắng, những chiến công và thành tích to lớn mà lực lượng CSND đã giành được trong 50 năm qua. Đảng, Nhà nước và nhân dân luôn ghi nhận, đánh giá cao những hy sinh to lớn, những chiến công và thành tích của lực lượng CSND trong sự nghiệp cách mạng vẻ vang của dân tộc. Những cống hiến và sự hy sinh của các đồng chí đã minh chứng cho truyền thống vẻ vang, cho bản chất “Mưu trí, dũng cảm, vì nước quên thân, vì dân phục vụ” của lực lượng CSND Việt Nam.  

Chủ tịch nước Trương Tấn Sang; Phó Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc; Bộ trưởng Bộ Công an Trần Đại Quang cùng các đại biểu dự lễ mít tinh kỷ niệm 50 năm Ngày truyền thống lực lượng CSND.

.
Về nhiệm vụ bảo vệ an ninh quốc gia, giữ vững trật tự an toàn xã hội trong thời gian tới Chủ tịch nước nêu rõ: Nhiệm vụ sẽ hết sức nặng nề, trọng yếu và thường xuyên, hơn lúc nào hết lực lượng CAND phải tỏ rõ bản lĩnh chính trị vững vàng, nhận thức sâu sắc về tình hình, nhiệm vụ của toàn Đảng, toàn quân, toàn dân ta hiện nay. Lực lượng CAND cần tăng cường, nâng cao hiệu lực, hiệu quả quản lý nhà nước về trật tự an toàn xã hội. Làm tốt hơn nữa công tác nắm tình hình; đẩy mạnh đấu tranh, trấn áp các loại tội phạm, góp phần kiềm chế sự gia tăng của tội phạm, làm giảm các loại tội phạm nghiêm trọng, tạo sự chuyển biến tích cực về trật tự an toàn xã hội, bảo vệ tuyệt đối an toàn các sự kiện chính trị, đối ngoại đất nước, giữ vững môi trường phát triển kinh tế và bảo vệ Tổ quốc.

Các cấp lãnh đạo, chỉ huy trong lực lượng CAND nói chung, CSND nói riêng phải dành nhiều thời gian để lãnh đạo, chỉ đạo công tác xây dựng lực lượng, nhằm xây dựng đội ngũ cán bộ CSND trong sạch, vững mạnh về chính trị, tư tưởng, gắn bó mật thiết với nhân dân, tinh thông về nghiệp vụ và pháp luật, có ý thức tổ chức kỷ luật cao. Phải tăng cường đoàn kết nội bộ, thực hiện nghiêm quy chế làm việc, điều lệnh nội vụ, quy trình công tác. Kiện toàn bộ máy theo mô hình tổ chức mới của lực lượng CAND, đảm bảo nâng cao sức mạnh chiến đấu, thiết thực và hiệu quả. Đẩy mạnh công tác giáo dục chính trị tư tưởng, nâng cao giác ngộ lý tưởng, lòng trung thành tuyệt đối với Đảng, Nhà nước và nhân dân. Tiếp tục thực hiện hiệu quả cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh - CAND vì nước quên thân, vì dân phục vụ”, gắn với thực hiện nghiêm túc 6 điều Bác Hồ dạy CAND và cuộc vận động “CAND chấp hành nghiêm điều lệnh, xây dựng nếp sống văn hóa vì nhân dân phục vụ”; Triển khai thực hiện nghiêm túc Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XI) “Một số vấn đề cấp bách về xây dựng Đảng trong tình hình hiện nay”.

Nhiệm vụ bảo vệ an ninh quốc gia, giữ gìn trật tự an toàn xã hội đòi hỏi sự nỗ lực vượt bậc của toàn Đảng, toàn quân, toàn dân và của các cấp, các ngành, các địa phương. Chủ tịch nước đề nghị cấp ủy đảng, chính quyền các cấp, các ngành, các đoàn thể phải quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo kết hợp chặt chẽ giữa nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội với đảm bảo an ninh, quốc phòng. Triển khai thực hiện có hiệu quả Chỉ thị 48 của Bộ Chính trị về “Tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác phòng chống tội phạm trong tình hình mới”; Chỉ thị số 09 của Ban Bí thư Trung ương Đảng về “Tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc trong tình hình mới”. Huy động sức mạnh tổng hợp của cả hệ thống chính trị, của toàn dân, của các cấp, các ngành để thực hiện nhiệm vụ đấu tranh phòng chống tội phạm, giữ gìn an ninh, trật tự.

Chủ tịch nước nhấn mạnh: Từ khi ra đời đến nay, lực lượng CSND đã không ngừng lớn mạnh và trưởng thành, đóng góp to lớn vào sự nghiệp cách mạng của dân tộc qua các thời kỳ, luôn xứng đáng với sự quan tâm, tin tưởng đặc biệt của Đảng, Nhà nước và nhân dân. Đảng, Nhà nước và nhân dân luôn tin tưởng chắc chắn rằng, lực lượng CSND nhất định sẽ phát huy truyền thống vẻ vang, hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ, thực sự là lực lượng vũ trang trọng yếu của Đảng, Nhà nước, xứng đáng với vai trò nòng cốt, xung kích trên mặt trận đấu tranh bảo vệ an ninh quốc gia, giữ gìn trật tự an toàn xã hội, góp phần phục vụ có hiệu quả sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước.

Trong không khí trang trọng của lễ kỷ niệm 50 năm Ngày truyền thống của lực lượng CSND, lực lượng CAND vô cùng phấn khởi và được Chủ tịch nước Trương Tấn Sang đến dự, trao tặng các phần thưởng cao quý của Đảng, Nhà nước cho lực lượng CSND và phát biểu chỉ đạo. Đây là niềm vinh dự, tự hào của lực lượng CAND, là sự động viên, khích lệ to lớn để lực lượng CAND tiếp tục phấn đấu, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao. Thay mặt Đảng ủy Công an Trung ương, lãnh đạo Bộ Công an và toàn thể tướng lĩnh, sĩ quan, hạ sĩ quan, chiến sĩ lực lượng CAND, đồng chí Bộ trưởng Trần Đại Quang phát biểu bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc trước sự quan tâm của Đảng, Nhà nước và của cá nhân đồng chí Chủ tịch nước đối với lực lượng CAND. Lực lượng CAND xin hứa với Đảng, Nhà nước và Chủ tịch nước sẽ quán triệt nghiêm túc và triển khai thực hiện có hiệu quả những ý kiến chỉ đạo của đồng chí; tiếp tục phát huy truyền thống vẻ vang, nỗ lực phấn đấu, hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ, xứng đáng với sự tin cậy của Đảng, Nhà nước và nhân dân./.
 

Lan Anh- Tuấn Đạt
Tìm kiếm
Tin tức - Sự kiện
Liên kết website