Nâng cao hiệu quả Cuộc vận động “Công an nhân dân chấp hành nghiêm điều lệnh; xây dựng nếp sống văn hóa vì nhân dân phục vụ”

22/03/2013
Ngày 22/3/2013, tại Hà Nội, Ban Chỉ đạo thực hiện Cuộc Vận động “Công an nhân dân chấp hành nghiêm điều lệnh; xây dựng nếp sống văn hóa vì nhân dân phục vụ”- Bộ Công an tổ chức Hội nghị sơ kết 2 năm thực hiện bằng hình thức trực tuyến giữa điểm cầu Hà Nội, thành phố Hồ Chí Minh và Công an 63 tỉnh, thành phố, trực thuộc Trung ương, các Sở Cảnh sát phòng cháy, chữa cháy và các trường Công an nhân dân (CAND). Trung tướng Bùi Quang Bền, Ủy viên Trung ương Đảng, Thứ trưởng Bộ Công an, Trưởng Ban Chỉ đạo Cuộc vận động (CVĐ) dự và chỉ đạo Hội nghị.

Tại Hội nghị, Trung tướng Lê Ngọc Nam, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Xây dựng lực lượng CAND, Thường trực Ban Chỉ đạo đã trình bày Báo cáo sơ kết 2 năm thực hiện CVĐ, nêu rõ: CVĐ đã được cấp ủy, lãnh đạo Công an các cấp quan tâm chỉ đạo thực hiện quyết liệt và thống nhất từ Bộ đến các đơn vị cơ sở. Công tác giáo dục, tuyên truyền về CVĐ đã được đẩy mạnh bằng nhiều hình thức, biện pháp, được gắn kết với việc thực hiện nhiệm vụ chính trị, lồng ghép với phong trào thi đua “Vì an ninh Tổ quốc” và các phong trào khác. Việc chấp hành chỉ thị, mệnh lệnh, chức trách nhiệm vụ, quy trình, quy chế công tác, xây dựng tư thế, lễ tiết tác phong chính quy theo điều lệnh được chấn chỉnh và tăng cường. Việc xây dựng đạo đức, lối sống văn hóa, văn hóa giao tiếp, ứng xử của cán bộ, chiến sỹ cũng như xây dựng “Đơn vị văn hóa, gương mẫu chấp hành điều lệnh CAND”, nhất là đối với các đơn vị thường xuyên tiếp xúc, giải quyết công việc cho tổ chức và công dân được chú trọng thực hiện.
 

Thứ trưởng Bùi Quang Bền, Ủy viên Trung ương Đảng, Trưởng Ban Chỉ đạo CVĐ phát biểu chỉ đạo Hội nghị.


Sau 2 năm thực hiện, CVĐ đã đạt được kết quả quan trọng, tạo bước chuyển biến tích cực, góp phần xiết chặt kỷ luật, kỷ cương, tinh thần trách nhiệm và ý thức phục vụ nhân dân của cán bộ, chiến sỹ trong toàn lực lượng CAND, được lãnh đạo Đảng, Nhà nước và nhân dân ghi nhận, đánh giá cao; đã có 25 đồng chí hy sinh, 99 đồng chí bị thương trong khi làm nhiệm vụ; trên 88.000 lượt tập thể và cá nhân được các cấp khen thưởng… 

Sau khi nghe các đại biểu trình bày tham luận, làm rõ hơn nguyên nhân của những hạn chế, yếu kém, đề xuất biện pháp thiết thực nhằm đẩy mạnh và nâng cao hiệu quả CVĐ, Trung tướng Bùi Quang Bền kết luận: Thường trực Ban Chỉ đạo CVĐ của Bộ Công an cần tiếp thu các ý kiến của Công an các đơn vị, địa phương, chú ý các kiến nghị về khó khăn, vướng mắc trong thực hiện CVĐ để đề xuất Đảng ủy Công an Trung ương, lãnh đạo Bộ xem xét, giải quyết. Thời gian tới, Tổng cục Xây dựng lực lượng CAND khẩn trương nghiên cứu đề xuất Bộ ban hành quy định về tiêu chí đạo đức và lối sống văn hóa của cán bộ, chiến sỹ.

Công an các đơn vị, địa phương cần tập trung chỉ đạo tập huấn, đi đôi với tăng cường công tác kiểm tra việc chấp hành các quy định về điều lệnh CAND; tiếp tục đẩy mạnh cải cách hành chính, nhất là sửa đổi các quy định, thủ tục theo quan điểm vì nhân dân phục vụ, tránh gây “phiền hà” cho nhân dân. Chấn chỉnh công tác tiếp dân và việc lấy ý kiến góp ý của nhân dân đối với cán bộ, chiến sỹ, coi đó là một kênh thông tin quan trọng để xây dựng lực lượng CAND trong sạch, vững mạnh…/.
 

Nguyễn Nguyễn
Tìm kiếm
Tin tức - Sự kiện
Liên kết website