Nâng cao tính chiến đấu của công tác hồ sơ nghiệp vụ

01/07/2022
Lượt xem: 1554
Ngày 01/7/2022, tại Hà Nội, Bộ Công an tổ chức Hội nghị trực tuyến công tác hồ sơ nghiệp vụ (HSNV) Công an nhân dân 6 tháng đầu năm 2022. Trung tướng Lê Quốc Hùng, Ủy viên Trung ương Đảng, Thứ trưởng Bộ Công an chủ trì Hội nghị.

Hội nghị được truyền hình trực tuyến tại các điểm cầu Hà Nội, TP Hồ Chí Minh và hội trường Công an các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương.

Toàn cảnh Hội nghị. 


Trong 6 tháng đầu năm 2022, lực lượng HSNV đã chủ động bám sát Nghị quyết của Đảng ủy Công an Trung ương, Chỉ thị của Bộ trưởng Bộ Công an về nhiệm vụ công tác công an năm 2022, quán triệt và tổ chức thực hiện nghiêm túc các quy định, hướng dẫn của Bộ Công an về công tác HSNV. Công an các đơn vị, địa phương đã có những dấu hiệu chuyển biến tích cực, nhận thức đầy đủ hơn về vị trí, tầm quan trọng của công tác HSNV; xác định việc thực hiện công tác hồ sơ là trách nhiệm, công việc thường xuyên ở bất kỳ vị trí, nhiệm vụ công tác nghiệp vụ nào trong Công an nhân dân.

Lực lượng HSNV đang tích cực tham gia thực hiện có hiệu quả nhiều nhiệm vụ có tính chất chiến lược của toàn ngành Công an, cũng như phục vụ chủ trương của Chính phủ và của Bộ Công an, đáng chú ý như phối hợp triển khai Đề án số 06/CP của Chính phủ về phát triển ứng dụng dữ liệu về dân cư, định danh và xác thực điện tử phục vụ chuyển đổi số quốc gia giai đoạn 2021 – 2025, tầm nhìn đến năm 2030; triển khai thực hiện Quyết định phê duyệt danh mục dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, mức độ 4 cung cấp trên Cổng dịch vụ công Bộ Công an năm 2022…

Vai trò chủ trì, hướng dẫn, đôn đốc, kiểm tra của Cục HSNV đối với hệ lực lượng hồ sơ cả nước được phát huy rõ nét hơn. Đã hoàn thành tổ chức các lớp bồi dưỡng, tập huấn công tác HSNV cho cán bộ, chiến sĩ Công an các đơn vị, địa phương. 

Bên cạnh đó, hiệu quả công tác HSNV tham gia phòng ngừa, phát hiện tội phạm tiếp tục được nâng lên. Cục HSNV thường xuyên phối hợp với Văn phòng Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an rà soát, đối chiếu, trao đổi thông tin, đối tượng truy nã để phục vụ công tác xác minh, truy bắt và thanh loại đối tượng truy nã…

Thiếu tướng Ngô Thị Hoàng Yến, Cục trưởng Cục HSNV giải đáp các khó khăn, vướng mắc của Công an các đơn vị, địa phương trong công tác HSNV. 


Tại Hội nghị, dưới sự chủ trì của Thiếu tướng Ngô Thị Hoàng Yến, Cục trưởng Cục HSNV, các đại biểu đã tiến hành tham luận, qua đó đánh giá toàn diện các mặt công tác HSNV và nêu lên những khó khăn, vướng mắc trong quá trình thực hiện. Đồng thời, Thiếu tướng Ngô Hoàng Yến cũng đã giải đáp đối với những khó khăn, vướng mắc của Công an các đơn vị, địa phương; đưa ra các giải pháp nhằm nâng cao hơn nữa chất lượng công tác HSNV Công an nhân dân. 

Phát biểu tại Hội nghị, thay mặt Đảng uỷ Công an Trung ương, lãnh đạo Bộ Công an, Thứ trưởng Lê Quốc Hùng ghi nhận, biểu dương những thành tích, cố gắng của lực lượng HSNV Công an nhân dân trong 6 tháng đầu năm 2022; khẳng định, mặc dù gặp rất nhiều khó khăn trong thời gian qua nhưng lực lượng HSNV đã đạt được những thành tích đáng kể, có nhiều chuyến biến tích cực. Đồng chí Thứ trưởng đánh giá cao vai trò dẫn dắt, đầu tàu của Cục HSNV trong chủ trì, hướng dẫn đôn đốc, kiểm tra và lan toả những xu hướng mới tiến bộ trong công tác hồ sơ của hệ lực lượng HSNV giúp đáp ứng các yêu cầu, nhiệm vụ trong tình hình mới. 

Thứ trưởng Lê Quốc Hùng phát biểu tại Hội nghị. 


Nhấn mạnh một số nhiệm vụ công tác trọng tâm thời gian tới, Thứ trưởng Lê Quốc Hùng yêu cầu, Đảng ủy, lãnh đạo Cục HSNV, Thủ trưởng Công an các đơn vị, địa phương nghiêm túc quán triệt và triển khai thực hiện Kết luận chỉ đạo của đồng chí Bộ trưởng tại Hội nghị sơ kết công tác công an 6 tháng đầu năm 2022; triển khai đồng bộ, hiệu quả các nhiệm vụ được phân công tại Kế hoạch số 118 ngày 25/5/2022 của Đảng ủy Công an Trung ương về thực hiện Nghị quyết số 12 của Bộ Chính trị về đẩy mạnh xây dựng lực lượng Công an nhân dân thật sự trong sạch, vững mạnh, chính quy, tinh nhuệ, hiện đại đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ trong tình hình mới. Rà soát các nhiệm vụ công tác từ nay đến cuối năm 2022 đảm bảo tiến độ, hoàn thành có chất lượng các chỉ tiêu, nhiệm vụ công tác, nhất là các dự án trọng điểm, có tính then chốt, đột phá.

Tiếp tục nâng cao chất lượng công tác HSNV; tập trung rà soát, làm sạch các hệ thống cơ sở dữ liệu “đúng, đủ, đồng bộ”, đảm bảo hồ sơ tài liệu phải phản ánh một cách trung thực, khách quan, đầy đủ, đồng bộ và toàn diện các hoạt động nghiệp vụ. Phối hợp thực hiện các nhiệm vụ của Đề án 06 của Chính phủ về phát triển ứng dụng dữ liệu về dân cư, định danh và xác thực điện tử, phục vụ phát triển Chính phủ điện tử, phát triển kinh tế số, xã hội số. Cục HSNV nêu gương trách nhiệm đi đầu trong việc “tham mưu nghiệp vụ” cho lãnh đạo Bộ, có kế hoạch triển khai, hướng dẫn thực hiện trong toàn lực lượng để nâng cao tính chiến đấu của công tác HSNV.

Các đại biểu dự Hội nghị. 


Thứ trưởng Lê Quốc Hùng lưu ý, phải đặc biệt quan tâm, tập trung xây dựng lực lượng hồ sơ. Tạo điều kiện làm việc tốt nhất, có sự động viên về tinh thần, có hình thức khen thưởng kịp thời đối với những tập thể, cá nhân làm tốt; đồng thời thẳng thắng phê bình hoặc đề xuất hình thức kỷ luật đối với những đơn vị, cá nhân vi phạm. Thực hiện nghiêm túc Quy định của Bộ về tiêu chí chấm điểm, xếp loại và áp dụng kết quả xếp loại công tác HSNV Công an nhân dân và Hướng dẫn về xử lý trách nhiệm tập thể, cá nhân để mất, thất lạc, hư hỏng HSNV… 

 

Nguyễn Ngọc
Tìm kiếm
Tin tức - Sự kiện
Liên kết website