Phấn đấu thực hiện thắng lợi công tác Thanh tra năm 2015

15/01/2015
Sáng 14/01/2015, tại Hà Nội, Thanh tra Bộ Công an tổ chức Hội nghị tổng kết công tác năm 2014 và triển khai công tác thanh tra năm 2015. Thượng tướng Đặng Văn Hiếu, Ủy viên Trung ương Đảng, Thứ trưởng Thường trực Bộ Công an dự và chỉ đạo hội nghị.

Thực hiện Kế hoạch công tác thanh tra năm 2014 của Bộ Công an, lực lượng Thanh tra Công an nhân dân (CAND) nói chung và Thanh tra Bộ nói riêng đã tham mưu lãnh đạo Bộ và thủ trưởng Công an các đơn vị, địa phương triển khai có hiệu quả các mặt công tác thanh tra, góp phần nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác Công an, đảm bảo an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội và xây dựng lực lượng CAND, nổi bật là: đã thanh tra 02 chuyên đề diện rộng; theo đó đã tiến hành 47 cuộc thanh tra việc thực hiện các quy định của pháp luật trong công tác tiếp nhận, quản lý, xử lý, giải quyết tố giác, tin báo về tội phạm và kiến nghị khởi tố của lực lượng CAND với 708 đối tượng, có 292 kiến nghị với Bộ, Công an địa phương và cơ quan chức năng. Sau thanh tra đã có Báo cáo tổng kết, kết luận của Bộ trưởng chỉ đạo Công an các đơn vị, địa phương nâng cao hiệu quả công tác. 49 cuộc thanh tra việc thực hiện các quy định về thực hiện dân chủ trong một số nội dung của công tác xây dựng lực lượng CAND với 257 đối tượng, có 271 kiến nghị với Bộ và Công an địa phương.

Ngoài thanh tra các chuyên đề diện rộng, Thanh tra Bộ và Công an các đơn vị, địa phương đã triển khai 161 cuộc thanh tra, với 877 đối tượng trên một số lĩnh vực như: Việc thực hiện tiết kiệm, chống lãng phí trong lực lượng CAND; công tác đầu tư xây dựng cơ bản; việc thực hiện các quy định của pháp luật trong công tác tuần tra, kiểm soát và quản lý, sử dụng tiền xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực trật tự an toàn giao thông; trách nhiệm của thủ trưởng đơn vị thực hiện pháp luật khiếu nại, tố cáo; công tác quản lý tài chính, tài sản...

 

Thứ trưởng Thường trực Đặng Văn Hiếu phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị.


Để nâng cao hiệu quả công tác giải quyết khiếu nại tố cáo (KNTC) trong lực lượng CAND, năm 2014 Thanh tra Bộ đã tham mưu cho Bộ trưởng ban hành nhiều văn bản quy định, hướng dẫn về KNTC và giải quyết KNTC trong CAND; đồng thời đã tiến hành xác minh, giải quyết một số vụ việc khiếu tố tại Công an các đơn vị, địa phương; đã xác minh, giải quyết đạt 91,1% đơn KNTC thuộc thẩm quyền của lực lượng Công an (riêng số đơn giao Thanh tra Bộ thụ lý, đã xác minh, giải quyết 100%). Thanh tra Bộ đã chỉ đạo, hướng dẫn Thanh tra Công an các đơn vị, địa phương triển khai, thực hiện những nhiệm vụ công tác trọng tâm, góp phần cùng toàn lực lượng thực hiện thắng lợi nhiệm vụ được giao.


Với những thành tích xuất sắc đã đạt được trong năm 2014, Thanh tra Bộ đã được Bộ Công an tặng Cờ đơn vị thi đua xuất sắc; 1 tập thể được tặng Cờ thi đua cơ sở; 5 tập thể đạt danh hiệu quyết thắng; 16 cán bộ, chiến sỹ đạt danh hiệu chiến sỹ thi đua cơ sở...

 

Các tập thể được khen thưởng tại Hội nghị.


Phát biểu tại Hội nghị, thay mặt Đảng ủy Công an Trung ương (CATW) và lãnh đạo Bộ Công an, Thứ trưởng Thường trực Đặng Văn Hiếu ghi nhận, đánh giá cao và biểu dương những kết quả, thành tích mà Thanh tra Bộ đã đạt được trong năm qua, góp phần vào thành tích chung của lực lượng CAND trong công tác đảm bảo an ninh quốc gia, giữ gìn trật tự an toàn xã hội.

Đồng chí Thứ trưởng Thường trực đề nghị trong năm 2015, lực lượng Thanh tra CAND cần tăng cường công tác nắm tình hình, phát hiện để ngăn chặn và xử lý kịp thời những cá nhân, tổ chức có vi phạm; chủ động phối hợp chặt chẽ với Công an các đơn vị, địa phương, các ban, ngành có liên quan để nghiêm túc xử lý những sai phạm và đảm bảo công tác xử lý sau thanh tra; đổi mới phương pháp làm việc, nâng cao trình độ chuyên môn, xây dựng đội ngũ cán bộ đáp ứng yêu cầu thanh tra.

 

Triển khai công tác Thanh tra CAND 2015.


Tăng cường công tác giáo dục chính trị tư tưởng, giáo dục truyền thống để cán bộ, chiến sỹ tự hào, phát huy cùng toàn lực lượng xây dựng hình ảnh đẹp về người chiến sỹ Công an trung thành với Đảng, với Tổ quốc và nhân dân, tận tụy với công việc từ đó thực hiện thắng lợi nhiệm vụ Thanh tra trong năm 2015./.

Tuấn Hàn
Tìm kiếm
Tin tức - Sự kiện
Liên kết website