Phát huy vai trò của hệ thống chính trị ở cơ sở trong đảm bảo ANTT

17/12/2014
Sáng 16/12/2014, tại tỉnh Yên Bái, Tiểu ban lý luận về trật tự an toàn xã hội thuộc Hội đồng Lý luận Bộ Công an phối hợp với Công an tỉnh Yên Bái tổ chức Hội thảo khoa học “Phát huy vai trò của hệ thống chính trị ở cơ sở trong đảm bảo ANTT”.

Dự Hội thảo có Thượng tướng Đặng Văn Hiếu, Ủy viên Trung ương Đảng, Thứ trưởng Thường trực Bộ Công an, Phó chủ tịch thường trực Hội đồng Lý luận Bộ Công an; Đồng chí Tạ Văn Long, Phó chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Yên Bái; Lãnh đạo một số đơn vị nghiệp vụ trực thuộc Bộ Công an…

Tại hội thảo, đồng chí Tạ Văn Long đã thông báo tóm tắt một số kết quả khả quan trong sự nghiệp phát triển kinh tế - xã hội, cũng như trong công tác đảm bảo an ninh chính trị và trật tự an toàn xã hội của tỉnh Yên Bái thời gian qua. Đồng thời khẳng định để có được những thành công là do tỉnh Yên Bái đã biết đánh giá đúng và phát huy được vai trò quan trọng của hệ thống chính trị ngay từ cấp cơ sở, với nòng cốt là lực lượng Công an trong tỉnh.

Thượng tướng Đặng Văn Hiếu và các đại biểu dự Hội thảo.



Phát biểu tại hội thảo, Thượng tướng Đặng Văn Hiếu đã ghi nhận và biểu dương những thành tích, cũng như sự nỗ lực, cố gắng của hệ thống chính trị ở cơ sở trong công tác đảm bảo ANTT; khẳng định vai trò, vị trí và tầm quan trọng của địa bàn cơ sở trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ tổ quốc.

Đồng chí Thứ trưởng Thường trực cũng chỉ ra những hạn chế trong quá trình thực hiện nhiệm vụ đảm bảo ANTT ngay từ cơ sở; đồng thời gợi ý thêm một số vấn đề, lĩnh vực, nhiệm vụ trọng tâm cần tiếp tục tập trung nghiên cứu và thực hiện trong thời gian tới./.

Báo cáo, tham luận và những kiến nghị, đề xuất của các đại biểu là những tư liệu quý để phục vụ công tác chỉ đạo của Bộ Công an trên địa bàn cả nước nói chung và địa bàn các tỉnh Tây Bắc nói riêng. Đồng thời cũng là tài liệu tham khảo phục vụ cho công tác giảng dạy tại học viện, nhà trường Công an nhân dân, góp phần xây dựng và hoàn thiện lý luận Công an nhân dân, tiến tới kỷ niệm 70 năm ngày truyền thống lực lượng CAND Việt Nam (19/8/1945 - 19/8/2015).

PV
Tìm kiếm
Tin tức - Sự kiện
Liên kết website