Phó Chủ tịch Thường trực Quốc hội Tòng Thị Phóng gặp mặt phụ nữ tiêu biểu trong phòng, chống ma túy

11/10/2020
Chiều 11/10/2020, tại Hà Nội, Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Chủ tịch Thường trực Quốc hội Tòng Thị Phóng đã gặp mặt Đoàn phụ nữ tiêu biểu trong phòng, chống ma túy toàn quốc.
Phó Chủ tịch Thường trực Quốc hội Tòng Thị Phóng trao quà cho đại diện các phụ nữ tiêu biểu.


Báo cáo với Phó Chủ tịch Thường trực Quốc hội, Thượng tướng Lê Quý Vương, Ủy viên Trung ương Đảng, Thứ trưởng Bộ Công an cho biết, trước diễn biến phức tạp của tội phạm và tệ nạn về ma túy ở trong nước và quốc tế, ngày 12/3/1997, Bộ trưởng Bộ Công an đã ký Quyết định thành lập Cục Cảnh sát điều tra tội phạm về ma tuý và hệ lực lượng Công an chuyên trách phòng, chống tội phạm ma tuý các địa phương. Trải qua hơn 23 năm xây dựng, chiến đấu và trưởng thành, lực lượng Cảnh sát điều tra tội phạm về ma tuý đã không ngừng lớn mạnh, nỗ lực vượt bậc. Bình quân mỗi năm, lực lượng Cảnh sát ma túy phát hiện, khám phá thành công hàng chục nghìn chuyên án, bắt giữ hàng chục nghìn đối tượng phạm tội về ma túy, thu giữ lượng lớn các chất ma túy cùng nhiều tài sản giá trị hàng nghìn tỷ đồng nộp ngân sách Nhà nước, góp phần giữ vững an ninh chính trị, ổn định trật tự an toàn xã hội, được Đảng, Nhà nước và Nhân dân ghi nhận, bạn bè quốc tế đánh giá cao.

Thứ trưởng Lê Quý Vương phát biểu tại buổi gặp mặt. 


Thứ trưởng Lê Quý Vương khẳng định, góp phần vào những chiến công, thành tích vẻ vang trên có sự đóng góp tích cực, bền bỉ, sự hi sinh thầm lặng của các thế hệ cán bộ, chiến sỹ nữ trong lực lượng Công an, Bộ đội Biên phòng, Cảnh sát Biển, Hải quan và các nữ công dân ưu tú. 208 phụ nữ tiêu biểu trong buổi gặp mặt hôm nay là đại diện cho hàng nghìn phụ nữ thuộc lực lượng Công an nhân dân, Bộ đội Biên phòng, Cảnh sát Biển, Hải quan và các nữ công dân trên toàn quốc. Đây là những bông hoa đẹp nhất, tiêu biểu nhất cho sự hy sinh thầm lặng để bảo vệ cuộc sống bình yên, hạnh phúc của nhân dân.

Phát biểu tại buổi gặp mặt, thay mặt lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Phó Chủ tịch Thường trực Quốc hội Tòng Thị Phóng ghi nhận và biểu dương thành tích xuất sắc của 208 chị em phụ nữ được vinh danh hôm nay; mong muốn, các chị em tiếp tục phát huy tinh thần, ý chí và nghị lực của người phụ nữ Việt Nam để vững vàng hơn trong công tác chuyên môn, hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ ở cơ quan, đơn vị, là hậu phương vững chắc, là mái ấm bình yên của gia đình.

Phó Chủ tịch Thường trực Quốc hội Tòng Thị Phóng phát biểu tại buổi gặp mặt.


Phó Chủ tịch Thường trực Quốc hội Tòng Thị Phóng nhấn mạnh, trong thành tích chung của ngành Công an có sự đóng góp to lớn, quan trọng của chị em đang công tác tại lực lượng này. Bên cạnh thiên chức của người vợ, người mẹ, người con trong gia đình, các chị em đã thu xếp công việc để thực hiện nhiệm vụ mà đơn vị giao. Các chị em đều có bản lĩnh chính trị vững vàng, sự kiên định, tinh thần hy sinh vì dân, vì nước, đồng thời thể hiện được sự khôn khéo của người phụ nữ. Đảng, Nhà nước, nhân dân luôn ghi nhận và biết ơn những đóng góp thầm lặng của phụ nữ trong công tác phòng, chống ma túy.

Trước tình hình tội phạm và tệ nạn ma túy diễn biến ngày càng phức tạp, Phó Chủ tịch Thường trực Quốc hội đề nghị Bộ Công an, đơn vị được giao chủ trì soạn thảo dự án Luật Phòng, chống ma túy (sửa đổi) cần tiếp tục bổ sung các quy định nhằm đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ trong tình hình mới. Trong đó, tăng cường hơn nữa thẩm quyền trong quá trình điều tra, truy tố, xét xử tội phạm ma túy; bổ sung nội dung liên quan đến công tác giáo dưỡng, cải tạo, hỗ trợ người cai nghiện tập trung. Bên cạnh đó, các lực lượng cần tăng cường phối hợp, làm tốt công tác vận động quần chúng, thông tin tuyên truyền, nói cho dân hiểu, dân nghe, làm cho dân tin tưởng. Trong quá trình triển khai một số nghị quyết của Đảng, Nhà nước, Luật Phòng, chống ma túy, các đơn vị tiếp tục sơ kết, tổng kết, rút kinh nghiệm những nơi làm tốt và chưa tốt, nhân lên những điển hình tiên tiến. Đồng thời, đẩy mạnh hợp tác quốc tế, ngăn chặn, xử lý từ xa, không để Việt Nam trở thành nơi trung chuyển ma túy.

 
Phó Chủ tịch Thường trực Quốc hội Tòng Thị Phóng chụp ảnh lưu niệm và giao lưu cùng các phụ nữ tiêu biểu trong phòng, chống ma túy toàn quốc.


Tiếp thu ý kiến của Phó Chủ tịch Thường trực Quốc hội Tòng Thị Phóng, Thứ trưởng Lê Quý Vương xin hứa, lực lượng Công an nhân dân nói chung và lực lượng Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy, các điển hình tiên tiến luôn tuyệt đối trung thành với Đảng, Nhà nước và Nhân dân, khắc phục mọi khó khăn, gian khổ, hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ. Đoàn phụ nữ tiêu biểu trong phòng, chống ma túy sẽ ý thức rõ về trách nhiệm của mình, đặc biệt phát huy tinh thần anh hùng bất khuất, trung hậu đảm đang, tiếp tục nêu cao bản lĩnh phẩm chất đạo đức, tinh thần khắc phục khó khăn, phấn đấu giỏi việc nước, đảm việc nhà, thực sự là hạt nhân trong phong trào thi đua yêu nước của Đảng, Nhà nước trong lực lượng Công an do Bộ Công an phát động, chung sức, đồng lòng, đẩy mạnh các phong trào, đồng thời phát triển Hội ngày càng vững mạnh.

* Cùng ngày, Đoàn đại biểu Bộ Công an đã tới dâng hương, dâng hoa tưởng niệm các Anh hùng liệt sỹ tại Đài Tưởng niệm các Anh hùng, liệt sỹ trên đường Bắc Sơn, quận Ba Đình, thành phố Hà Nội và tổ chức Lễ báo công dâng Bác, tôn vinh điển hình tiên tiến trong phòng, chống ma túy tại Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh. 

 
Đoàn đại biểu Bộ Công an dâng hương, dâng hoa tưởng niệm các Anh hùng liệt sỹ tại Đài Tưởng niệm các Anh hùng liệt sỹ.
 
 
Tổ chức Lễ báo công dâng Bác, tôn vinh điển hình tiên tiến trong phòng, chống ma túy tại Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh.

 

 

Ngọc Mai
Tìm kiếm
Tin tức - Sự kiện
Liên kết website