Phó Thủ tướng Nguyễn Thiện Nhân thăm và làm việc với Bệnh viện 19-8 và Y học cổ truyền Bộ Công an

28/02/2012
Ngày 26/2/2012, lực lượng Y tế CAND đã vinh dự được đón đồng chí TS Nguyễn Thiện Nhân, Ủy viên Trung ương Đảng (UVTWĐ), Phó Thủ tướng Chính phủ đến thăm và làm việc với Bệnh viện 19-8 và Bệnh viện Y học cổ truyền, Bộ Công an nhân ngày thầy thuốc Việt Nam. 

Dự buổi làm việc còn có PSG. TS. Nguyễn Thị Kim Tiến, UVTWĐ, Bộ trưởng Bộ Y tế; Thượng tướng Đặng Văn Hiếu, UVTWĐ, Phó Bí thư Đảng ủy Công an TW, Thứ trưởng Thường trực Bộ Công an; Đại diện lãnh đạo các một số ban, ngành TW và đại diện lãnh đạo các Tổng cục, Vụ, Cục trực thuộc Bộ Công an; Đảng ủy, Ban Giám đốc và cán bộ, chiến sĩ Bệnh viện 198 và Bệnh viện Y học cổ truyền Bộ Công an.

 

Phó Thủ tướng Nguyễn Thiện Nhân thăm bệnh nhân đang điều trị tại Bệnh viện 19-8, Bộ Công an. Ảnh: Kiều Minh.
 
 
Thay mặt lãnh đạo Bộ Công an, Thứ trưởng Thường trực Đặng Văn Hiếu báo cáo với đồng chí Phó Thủ tướng một số thành tựu mà lực lượng Y tế CAND đã đạt được trong thời gian qua, thể hiện qua việc hoàn thiện mạng lưới y tế từ Bộ đến cơ sở, hầu hết các đơn vị đóng quân độc lập đều có cán bộ y tế. Hệ thống y tế Công an đáp ứng được yêu cầu chăm sóc sức khỏe cho toàn thể cán bộ, chiến sĩ CAND và đảm bảo sức khỏe cho các phạm nhân mà Bộ Công an đang quản lý. 
 
Cán bộ, chiến sỹ trong lực lượng Y tế CAND luôn xác định tinh thần trách nhiệm và thái độ phục vụ đặt lên hàng đầu. Các đơn vị y tế CAND tích cực tham gia các hoạt động xã hội tình nghĩa, hàng năm đều tổ chức các đợt khám chữa bệnh và cấp phát thuốc miễn phí cho hàng vạn lượt người là đối tượng chính sách, đồng bào vùng sâu, vùng xa ở Việt Nam.
 
Đồng chí Thứ trưởng Thường trực nêu rõ, trong chỉ đạo công tác y tế, Bộ Công an luôn coi trọng xã hội hóa công tác y tế, đồng thời tạo điều kiện để cán bộ y tế tiếp cận các công nghệ tiên tiến và thường xuyên rèn luyện nâng cao trình độ chuyên môn; tăng cường liên kết với các cơ quan ở bên ngoài để nghiên cứu và chữa bệnh cho cán bộ, chiến sĩ công an. Bên cạnh đó, việc xây dựng cơ sở vật chất và trang bị phương tiện cho các bệnh viện được coi trọng.
 
Về đề xuất, kiến nghị với đồng chí Phó Thủ tướng Chính phủ và Bộ Y tế, Thứ trưởng Thường trực Đặng Văn Hiếu nêu 3 ý kiến: đề nghị tạo điều kiện cho bệnh viện của Bộ Công an tham gia vào các chương trình, dự án phát triển của Bộ Y tế để các Bệnh viện của Bộ Công an từng bước hiện đại hóa trong chẩn đoán và điều trị; Đào tạo, bổ sung nguồn nhân lực có chất lượng cao để ngang tầm bệnh viện tuyến Trung ương, đồng thời ủng hộ Bộ Công an thành lập Trường Trung học Y tế CAND; Tăng cường kinh phí xây dựng cơ sở vật chất cũng như trang thiết bị phương tiện cho ngành y tế CAND.
 
 
Phó Thủ tướng Nguyễn Thiện Nhân thăm dây chuyền sản xuất thuốc đông y tại Bệnh viện Y học cổ truyền Bộ Công an. Ảnh: Kiều Minh.
 
 
Phát biểu chỉ đạo tại buổi làm việc, Phó Thủ tướng Nguyễn Thiện Nhân đã gửi lời chức mừng tốt đẹp nhất đến lực lượng y tế CAND nhân ngày Thầy thuốc Việt Nam, đồng thời ghi nhận và khẳng định những thành công và đóng góp của 2 bệnh viện 19-8 và Y học cổ truyền về y tế nói riêng có sự trưởng thành vượt bậc trong 5 năm trở lại đây.
 
Trả lời về những đề xuất, kiến nghị của Bộ Công an tại buổi làm việc, đồng chí Phó Thủ tướng đề nghị trong thời gian tới, Bộ Công an và Bộ Y tế cần trao đổi và phối hợp, thống nhất về việc đào tạo nguồn nhân lực y tế chất lượng cao. Về phương tiện, trang thiết bị y tế, Bộ Công an cần rà soát lại quy hoạch phát triển các cơ sở y tế của mình, xác định tiêu chí, yêu cầu và ưu tiên đầu tư, đặc biệt nên đầu tư theo khối ngành đặc thù.
 
Đồng chí Phó Thủ tướng cũng nhấn mạnh tầm quan trọng của việc kết hợp chữa trị giữa đông và tây y, đề nghị Bộ Công an xây dựng Dự án cấp quốc gia về y học cổ truyền, phát triển các Dự án nuôi trồng cây dược liệu nhằm cung cấp nguồn dược liệu sạch cho hoạt động của Bệnh viện y học cổ truyền.
 
Trước khi tiến hành làm việc với 2 Bệnh viện 19-8 và Y học cổ truyền, Phó Thủ tướng Nguyễn Thiện Nhân đã đến thăm một số Khoa, Phòng thuộc 2 Bệnh viện, tặng quà cho một số bệnh nhân và trồng cây lưu niệm tại Bệnh viện Y học cổ truyền Bộ Công an./.
 
Hồng Giang
Tìm kiếm
Tin tức - Sự kiện
Liên kết website