Quán triệt, triển khai Nghị quyết số 21-NQ/TW và Chỉ thị số 24-CT/TW của Bộ Chính trị trong CAND

25/09/2013
Sáng 25/9/2013 tại Hà Nội, Thường vụ Đảng ủy Công an Trung ương tổ chức Hội nghị trực tuyến triển khai, quán triệt Nghị quyết số 21-NQ/TW ngày 22/11/2012 của Bộ Chính trị về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác bảo hiểm xã hội (BHXH), bảo hiểm y tế (BHYT) giai đoạn 2012 – 2020 trong Công an nhân dân (CAND) và Chỉ thị số 24-CT/TW ngày 15/5/2013 của Bộ Chính trị về tiếp tục đẩy mạnh công tác tìm kiếm, quy tập hài cốt liệt sỹ từ nay đến năm 2020 và những năm tiếp theo. Trung tướng Bùi Quang Bền, Ủy viên Trung ương Đảng, Thứ trưởng Bộ Công an chủ trì Hội nghị.

Phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị, Thứ trưởng Bùi Quang Bền khẳng định, việc chăm lo, bảo vệ quyền lợi BHXH, BHYT của cán bộ, chiến sỹ (CBCS) và người lao động trong CAND cũng như thân nhân CBCS là nhiệm vụ quan trọng của các cấp ủy Đảng và Thủ trưởng Công an các đơn vị, địa phương.

Do vậy, đồng chí Thứ trưởng yêu cầu Công an các đơn vị, địa phương phải  tuyên truyền sâu rộng Nghị quyết đến từng CBCS và người lao động trong CAND để có nhận thức đúng đắn về tầm quan trọng cũng như tính ưu việt của chế độ, chính sách này; đồng thời tăng cường lãnh đạo, chỉ đạo công tác thực hiện chính sách BHXH, BHYT, đảm bảo giải quyết nhanh chóng, kịp thời, đúng, đủ mọi quyền lợi của CBCS và người lao động cũng như thân nhân CBCS. Phối hợp với các ban, ngành, các tổ chức chính trị, xã hội tổ chức đối thoại, tư vấn về BHXH, BHYT và tháo gỡ các khó khăn, vướng mắc trong quá trình thực hiện.
 

Thứ trưởng Bùi Quang Bền và các đại biểu tại Hội nghị.



Đối với công tác tìm kiếm, quy tập hài cốt liệt sỹ, đây là một trong những nhiệm vụ quan trọng của chính sách sau chiến tranh cần tập trung giải quyết, thể hiện lòng tri ân, ghi nhớ công lao to lớn đối với các anh hùng liệt sỹ, đáp ứng nguyện vọng chính đáng của thân nhân, gia đình liệt sỹ, góp phần xây dựng niềm tin của nhân dân đối với Đảng, Nhà nước, trong đó lực lượng Quân đội nhân dân và CAND làm nòng cốt, xung kích trong hoạt động này.

Để thực hiện nghiêm túc, có hiệu quả Chỉ thị 24/CT-TW, Thứ trưởng Bùi Quang Bền yêu cầu Công an các đơn vị, địa phương tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền về hoạt động này. Tổng cục Xây dựng lực lượng CAND củng cố, kiện toàn các Ban quy tập hài cốt liệt sỹ trong CAND, tạo điều kiện để các Ban này hoạt động có hiệu quả. Tổng cục Cảnh sát phòng, chống tội phạm chỉ đạo các cơ sở giám định gen trong CAND chủ động chuẩn bị và sẵn sàng tham gia việc giám định gen phục vụ yêu cầu xác định hài cốt liệt sỹ còn thiếu thông tin./.
 

Ngọc Thanh
Tìm kiếm
Tin tức - Sự kiện
Liên kết website