Ra mắt Đoàn Nghệ thuật Bộ Tư lệnh Cảnh sát cơ động

16/05/2013
Ngày 15/5/2013 tại Hà Nội, Bộ Công an tổ chức Lễ công bố quyết định thành lập và ra mắt Đoàn Nghệ thuật Bộ Tư lệnh Cảnh sát cơ động (CSCĐ). Thượng tướng Đặng Văn Hiếu, Ủy viên Trung ương Đảng, Thứ trưởng Thường trực Bộ Công an đã đến dự và chỉ đạo buổi lễ.

Phát biểu tại buổi lễ, Thứ trưởng Thường trực Đặng Văn Hiếu nhấn mạnh: Văn hóa, văn nghệ trong lực lượng Công an nhân dân là một bộ phận quan trọng của nền văn hóa, văn nghệ cách mạng nước ta. Bộ Tư lệnh Cảnh sát cơ động là đơn vị vũ trang chiến đấu, ăn, ở tập trung, luôn phải ứng trực sẵn sàng ra quân thực hiện nhiệm vụ trên khắp mọi miền của Tổ quốc. Với quân số đông trong đó đa số là chiến sỹ trẻ, do đó, nhu cầu hưởng thụ và phát triển văn hóa, văn nghệ trong lực lượng CSCĐ, Cảnh sát đặc nhiệm (CSĐN) là rất cần thiết để xây dựng môi trường văn hóa, tinh thần trong sạch, lành mạnh, tạo động lực động viên cán bộ, chiến sỹ (CBCS) phấn khởi hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao.

Với lý do trên, đồng chí Thứ trưởng Thường trực khẳng định, quyết định thành lập Đoàn Nghệ thuật Bộ Tư lệnh CSCĐ của Bộ Công an là một quyết định đúng đắn, khách quan và cần thiết trong tình hình hiện nay.
 

Đoàn Nghệ thuật Bộ Tư lệnh CSCĐ tuyên thệ dưới lá cờ truyền thống của lực lượng CAND.



Chỉ đạo nhiệm vụ cần thực hiện trong thời gian tới, Thứ trưởng Thường trực Đặng Văn Hiếu yêu cầu Đoàn Nghệ thuật Bộ Tư lệnh CSCĐ tập trung ổn định tổ chức, trang bị thêm một số thiết bị kỹ thuật phục vụ cho việc luyện tập biểu diễn. Mỗi CBCS trong Đoàn phải có tính chiến đấu, ý thức tổ chức kỷ luật, chấp hành nghiêm điều lệnh, không được ngại khó khăn, gian khổ, sẵn sàng nhận nhiệm vụ đi bất cứ nơi đâu, kể cả ở vùng sâu, vùng xa biểu diễn phục vụ cho CBCS trong toàn lực lượng và nhân dân khi có yêu cầu. Đoàn cần khẩn trương tuyển chọn, đào tạo, bồi dưỡng nghiệp vụ văn hóa, văn nghệ cho CBCS và diễn viên, xây dựng Đoàn chính quy, chuyên nghiệp, là một trong những đoàn nghệ thuật mạnh của Công an nhân dân.

Thay mặt Đảng ủy Công an Trung ương và lãnh đạo Bộ Công an, Thứ trưởng Thường trực Đặng Văn Hiếu đề nghị Bộ Văn hóa - Thể Thao và Du lịch, các đoàn nghệ thuật và Hội các nhạc sỹ, nghệ sỹ dành sự quan tâm, giúp đỡ để Đoàn Nghệ thuật Bộ Tư lệnh CSCĐ – một đơn vị còn non trẻ trong vườn hoa nghệ thuật của đất nước có điều kiện phát triển bền vững, đáp ứng yêu cầu công tác văn hóa, văn nghệ của lực lượng Công an nhân dân./.
 

Hải Phong
Tìm kiếm
Tin tức - Sự kiện
Liên kết website