Ra mắt Trung đoàn Đặc nhiệm cơ động 312

27/04/2012
Ngày 26/4/2012, Bộ Tư lệnh Cảnh vệ (K10) đã tổ chức lễ công bố Quyết định của Bộ trưởng Bộ Công an về việc thành lập Trung đoàn Đặc nhiệm cơ động 312 và ra mắt đơn vị. Trung tướng Tô Lâm, Ủy viên Trung ương Đảng, Thứ trưởng Bộ Công an tới dự và chỉ đạo. Tham dự còn có đại diện lãnh đạo các Tổng cục, Vụ, Cục chức năng trực thuộc Bộ.

Trung đoàn Đặc nhiệm cơ động 312 tiền thân là Tiểu đoàn 3, thuộc Trung đoàn 600 Công an nhân dân vũ trang được thành lập năm 1972, có nhiệm vụ cơ động và chi viện hỏa lực cho các mục tiêu trọng điểm của Trung đoàn trong thời gian máy bay Mỹ ném bom bắn phá miền Bắc lần thứ 2.

Sau năm 1975, Tiểu đoàn 3 đã nhiều lần thay đổi về tổ chức. Hiện nay, trước yêu cầu của tình hình mới, ngày 15/3/2012, Bộ trưởng Bộ Công an đã ra Quyết định thành lập Trung đoàn Đặc nhiệm cơ động Cảnh vệ - E312 trên cơ sở Tiểu đoàn Cơ động – đặc nhiệm.

Kể từ khi thành lập đến nay, lực lượng Cảnh vệ nói chung và Tiểu đoàn Cơ động – đặc nhiệm nói riêng đã không ngừng phấn đấu, một lòng trung thành tận tụy với Đảng, vượt qua mọi khó khăn, thử thách, bảo vệ tuyệt đối an toàn Chủ tịch Hồ Chí Minh, các đồng chí lãnh đạo cấp cao, các cơ quan trọng yếu của Đảng và Nhà nước; bảo vệ an toàn các đoàn khách quốc tế, các hội nghị, mitting, lễ hội quan trọng do Đảng và Nhà nước tổ chức. Những thành tích, công lao to lớn đó đã đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ đảm bảo an ninh quốc gia và giữ gìn trật tự an toàn xã hội, góp phần vào sự nghiệp xây dựng và phát triển đất nước.
 

Thứ trưởng Tô Lâm tặng hoa chúc mừng Trung đoàn Đặc nhiệm cơ động 312



Phát biểu tại buổi lễ, Thứ trưởng Tô Lâm đã khẳng định việc Đảng ủy Công an Trung ương và lãnh đạo Bộ Công an quyết định nâng cấp Tiểu đoàn Cơ động đặc nhiệm thành Trung đoàn Đặc nhiệm là một sự kiện quan trọng, đánh dấu sự trưởng thành và phát triển không ngừng của lực lượng Cảnh vệ Công an nhân dân.

Đồng chí Thứ trưởng nhấn mạnh, trong tình hình hiện nay, nhiệm vụ của Trung đoàn Đặc nhiệm cơ động đặt ra hết sức nặng nề, đòi hỏi mỗi cán bộ, chiến sĩ của Trung đoàn phải không ngừng học tập, rèn luyện nâng cao bản lĩnh chính trị, kiên định, vững vàng, sẵn sàng chiến đấu, hy sinh để hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao; tập luyện thành thạo các kỹ năng, chiến thuật và xử lý các tình huống bảo vệ nhằm ngăn chặn, trấn áp kịp thời các hoạt động bạo loạn, khủng bố, ám sát, bắt cóc con tin, góp phần đảm bảo an toàn tuyệt đối các đối tượng và mục tiêu bảo vệ trong mọi tình huống./.
 

Hải Phong
Tìm kiếm
Tin tức - Sự kiện
Liên kết website