Sơ kết 5 năm công tác phát triển đảng viên trong Đảng bộ Công an Trung ương (2006 - 2011)

21/03/2013
Ngày 21/3/2013, tại Hà Nội, Đảng uỷ Công an Trung ương (CATW) tổ chức Hội nghị sơ kết 5 năm công tác phát triển đảng viên trong Đảng bộ Công an Trung ương. Thượng tướng Đặng Văn Hiếu, Uỷ viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Đảng uỷ Công an Trung ương, Thứ trưởng Thường trực Bộ Công an chủ trì Hội nghị; cùng dự có đồng chí Trung tướng Bùi Quang Bền, Ủy viên Trung ương Đảng, Thứ trưởng Bộ Công an; đại diện lãnh đạo các đơn vị chức năng Bộ Công an. 

Trong những năm qua, cấp ủy Đảng các cấp trong Đảng bộ CATW đã nhận thức đúng vị trí, tầm quan trọng của công tác phát triển đảng viên; coi đó là nhiệm vụ quan trọng, thường xuyên của công tác xây dựng Đảng; quán triệt và triển khai thực hiện nghiêm túc Điều lệ Đảng, các quy định, hướng dẫn của TW và Đảng ủy CATW về công tác kết nạp đảng viên. Quy trình, thủ tục kết nạp đảng viên, công nhận đảng viên dự bị thành đảng viên chính thức được chỉ đạo thực hiện nghiêm túc, chặt chẽ, đúng quy định. Các hồ sơ đảng viên đều đủ tài liệu, đúng các biểu mẫu theo quy định của TW và được quản lý chặt chẽ, đúng thẩm quyền. Số lượng đảng viên được kết nạp 5 năm qua tăng gấp đôi so với nhiệm kỳ trước; tuyệt đại bộ phận đảng viên mới kết nạp có chất lượng đảm bảo. Đảng viên được kết nạp là đoàn viên trong các đơn vị chiến đấu, các học viện, trường đại học, trường trung cấp Công an nhân dân được nâng lên cả về số lượng, chất lượng.

 

Toàn cảnh Hội nghị.


Tham luận tại Hội nghị, các đại biểu đều nhất trí với những đánh giá trong 5 năm qua trong công tác phát triển đảng viên; các tham luận nhấn mạnh tới công tác giáo dục, nâng cao nhận thức, trách nhiệm của cấp uỷ, cán bộ, đảng viên về tầm quan trọng của công tác kết nạp đảng viên đối với nhiệm vụ xây dựng Đảng, nâng cao năng lực lãnh đạo và sức chiến đấu của tổ chức Đảng. Tăng cường công tác tuyên truyền về Đảng cho quần chúng; nêu cao tính tiên phong, gương mẫu của cán bộ đảng viên; tổ chức quán triệt, thực hiện nghiêm túc Điều lệ Đảng…từ đó xây dựng tiêu chuẩn đảng viên Công an trong giai đoạn mới…

Phát biểu tại Hội nghị, Thứ trưởng Thường trực Đặng Văn Hiếu biểu dương những kết quả cấp ủy Đảng các cấp trong Đảng bộ CATW đã đạt được trong những năm qua. Thứ trưởng Thường trực nêu rõ thời gian tới cấp ủy Đảng các cấp trong Đảng bộ CATW cần tiếp tục quán triệt, thực hiện nghiêm túc Điều lệ Đảng, các quy định hướng dẫn của TW và Đảng ủy CATW về kết nạp đảng viên; nhận thức rõ kết nạp Đảng viên là một nhiệm vụ quan trọng, thường xuyên, có tính quy luật trong công tác xây dựng Đảng nhằm tăng thêm sức chiến đấu, bảo đảm sự kế thừa, phát triển của Đảng. Gắn kết chặt chẽ công tác kết nạp đảng viên với việc củng cố, xây dựng tổ chức đảng trong sạch, vững mạnh nhất là việc tiếp tục đẩy mạnh thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XI) về xây dựng Đảng; coi đó là nhiệm vụ thường xuyên của các cấp ủy, tổ chức đảng.

Cần tiếp tục đổi mới phương thức lãnh đạo của cấp ủy, tổ chức đảng; nâng cao chất lượng sinh hoạt cấp ủy, đảng bộ, chi bộ; phát huy hiệu quả vai trò của các tổ chức quần chúng tham gia xây dựng Đảng. Thường xuyên giáo dục, nâng cao nhận thức, trách nhiệm của cấp ủy, cán bộ, đảng viên về tầm quan trọng của công tác kết nạp đảng viên đối với nhiệm vụ xây dựng Đảng. Đồng thời chú trọng nâng cao chất lượng công tác tuyên truyền, giáo dục về Đảng cho quần chúng; nêu cao tính tiền phong, gương mẫu của cán bộ đảng viên; tập trung chỉ đạo các tổ chức quần chúng nhất là tổ chức Đoàn TNCS Hồ Chí Minh. Nâng cao chất lượng, hiệu quả các phong trào thi đua, các cuộc vận động trong tuổi trẻ góp phần xây dựng Đảng; nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của các tổ chức đảng trong Công an nhân dân.

Tại buổi Lễ, Thứ trưởng Thường trực Đặng Văn Hiếu đã trao tặng Bằng khen cho 5 đảng bộ cấp trên cơ sở  và 28 đảng bộ cơ sơ đã có thành tích xuất sắc trong công tác phát triển đảng viên 5 năm (2006 - 2011)./.
                                       
 

Tuấn Đạt
Tìm kiếm
Tin tức - Sự kiện
Liên kết website