Tăng cường xây dựng lực lượng Cảnh sát cơ động vững mạnh, tinh nhuệ và hiện đại

06/03/2012
Sáng 6/3/2012, đồng chí Trương Tấn Sang, Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ tịch nước CHXHCN Việt Nam đã đến thăm và làm việc với Bộ Tư lệnh Cảnh sát cơ động, lực lượng vũ trang chiến đấu đặc biệt quan trọng của Công an nhân dân Việt Nam.

Chủ tịch nước Trương Tấn Sang nghe giới thiệu về xe đặc chủng của lực lượng CSCĐ. Ảnh: N. Thanh


Đón tiếp và làm việc với đồng chí Chủ tịch nước, về phía Bộ Công an có Thượng tướng Đặng Văn Hiếu, Ủy viên Trung ương Đảng, Thứ trưởng Thường trực; Trung tướng Lê Quý Vương, Ủy viên Trung ương Đảng, Thứ trưởng; Trung tướng Tô Lâm, Ủy viên Trung ương Đảng, Thứ trưởng; đại diện lãnh đạo một số Tổng cục, Vụ, Cục trực thuộc Bộ. Tham dự buổi làm việc còn có đại diện lãnh đạo các Bộ, ban, ngành Trung ương và Văn phòng Chủ tịch nước.

Thay mặt Đảng ủy Công an Trung ương và lãnh đạo Bộ Công an, Thứ trưởng Thường trực Đặng Văn Hiếu đã báo cáo với Chủ tịch nước tình hình các mặt hoạt động của lực lượng Cảnh sát cơ động (CSCĐ), Cảnh sát đặc nhiệm (CSĐN), chân thành cảm ơn đồng chí Chủ tịch nước đến thăm Bộ Tư lệnh Cảnh sát cơ động. Điều này thể hiện sự quan tâm, chăm lo của Đảng, Nhà nước đối với ngành Công an nói chung và lực lượng CSCĐ, CSĐN nói riêng.

Chủ tịch nước Trương Tấn Sang đã xem cán bộ, chiến sỹ CSCĐ, CSĐN biểu diễn võ thuật, biểu diễn các tiết mục chiến đấu chống lại các loại tội phạm, diễn tập chống khủng bố, giải cứu con tin tại tại thao trường…; đi thăm nơi ăn, ở của các cán bộ, chiến sỹ. Chủ tịch nước bày tỏ sự xúc động và thông cảm với điều kiện sinh hoạt còn khó khăn, thiếu thốn và quá trình huấn luyện gian khổ, vất vả của các cán bộ, chiến sỹ CSCĐ, CSĐN.
 

Chiến sỹ CSCĐ biểu diễn võ thuật tại thao trường.


Phát biểu với cán bộ, chiến sỹ lực lượng CSCĐ, Chủ tịch nước đánh giá, chỉ sau hơn 02 năm thực hiện Nghị định 77 của Chính phủ về chức năng, nhiệm vụ mới của Bộ Công an, lực lượng CSCĐ đã không ngừng lớn mạnh, kiện toàn tổ chức, được bố trí ở hầu hết các địa bàn chiến lược của đất nước, thực hiện xuất sắc các nhiệm vụ vũ trang trấn áp các hoạt động lợi dụng biểu tình, gây rối, bạo loạn, khủng bố, đảm bảo tuyệt đối an toàn cho các sự kiện chính trị lớn của đất nước, tấn công trấn áp các đối tượng hình sự nguy hiểm, tuần tra kiểm soát, công khai giải quyết các tụ điểm về an ninh trật tự trên các địa bàn, góp phần quan trọng vào sự ổn định của đất nước.

Trong năm 2012 và những năm tiếp theo, tình hình thế giới và khu vực sẽ diễn biến phức tạp, khó lường, tác động không nhỏ đến an ninh, trật tự trong nước. Chủ tịch nước mong muốn lực lượng CSCĐ tiếp tục phát huy truyền thống của đơn vị anh hùng, vượt qua khó khăn, thách thức, phấn đấu hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ mà Đảng, Nhà nước, Bộ Công an và nhân dân giao phó, góp phần thực hiện thắng lợi nhiệm vụ phát triển đất nước./.
 

N. Thanh
Tìm kiếm
Tin tức - Sự kiện
Liên kết website