Tập huấn chuyên đề công tác thi hành án hình sự

07/05/2014
Ngày 6/5/2014, Tổng cục Cảnh sát Thi hành án hình sự và Hỗ trợ tư pháp (Tổng cục VIII) đã tổ chức hội nghị tập huấn chuyên đề công tác thi hành án hình sự. Thượng tướng Lê Quý Vương, Ủy viên Trung ương Đảng, Thứ trưởng Bộ Công an dự, phát biểu chỉ đạo. Trung tướng Cao Ngọc Oánh, Tổng cục trưởng Tổng cục VIII chủ trì hội nghị.

Trong những năm qua, công tác quản lý và thi hành án hình sự, đặc biệt là thi hành án tử hình luôn được Quốc hội, Chính phủ, Chủ tịch nước và Ban chỉ đạo Cải cách tư pháp Trung ương hết sức quan tâm, chỉ đạo các Bộ, ngành phối hợp chặt chẽ với Bộ Công an để từng bước giải quyết, tháo gỡ khó khăn trong quá trình thực hiện nhiệm vụ này. Các đơn vị chức năng của Bộ Công an đã thực hiện nghiêm túc sự chỉ đạo của Đảng ủy Công an Trung ương và lãnh đạo Bộ để triển khai có hiệu quả Luật thi hành án hình sự, trong đó có Đề án về thi hành án tử hình.

 

Thứ trưởng Lê Quý Vương đã trao Bằng khen của Bộ Công an cho các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác thi hành án hình sự.



Công an các địa phương đã phối hợp tốt với các cơ quan hữu quan trong cả quá trình điều tra, truy tố, xét xử, quản lý và thi hành án hình sự, chủ động giải quyết những khó khăn để việc thi hành án tử hình bằng hình thức mới được an toàn, đúng pháp luật. Công tác thi hành án hình sự trong năm 2013 đến nay đã được thực hiện nghiêm túc theo quy định của pháp luật, giải tỏa một phần khó khăn trong giam giữ. Kết quả đó đã tác động mạnh để răn đe, phòng ngừa tội phạm và góp phần tạo chuyển biến tích cực trên lĩnh vực cải cách tư pháp theo định hướng của Đảng và Nhà nước.

Phát biểu chỉ đạo Hội nghị, Thứ trưởng Lê Quý Vương cho biết pháp luật nước ta luôn đề cao tính hướng thiện cho người phạm tội, hạn chế hình phạt tử hình nhưng vẫn đảm bảo tính răn đe, giáo dục chung. Trong thời gian tới, Tổng cục VIII cần quán triệt thực hiện các quy định của pháp luật về quản lí, giam giữ, cải tạo phạm nhân góp phần tích cực trong công tác đấu tranh phòng, chống tội phạm; phối hợp với các đơn vị chức năng nghiên cứu, đề xuất đổi mới công tác quản lí, giam giữ người bị kết án tử hình; tiếp tục tăng cường cơ sở vật chất, kỹ thuật phục vụ việc giam giữ, quản lí can, phạm nhân, thực hiện kịp thời, hiệu quả công tác điều tra truy tố, xét xử, thi hành án. Đồng chí Thứ trưởng yêu cầu các đơn vị, địa phương tăng cường công tác giáo dục chính trị, tư tưởng, tổ chức tập huấn nghiệp vụ và đảm bảo chế độ chính sách cho cán bộ chiến sĩ làm công tác thi hành án…

Tại Hội nghị, Thứ trưởng Lê Quý Vương đã trao Bằng khen của Bộ Công an cho các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác thi hành án hình sự.
 

Hoài An
Tìm kiếm
Tin tức - Sự kiện
Liên kết website