Tập huấn công tác thống kê trong Công an nhân dân

06/08/2013
 Ngày 05/8/2013, Văn phòng Bộ Công an tổ chức Hội nghị tập huấn về công tác thống kê trong lực lượng Công an nhân dân (CAND) cho cán bộ các đơn vị tham mưu và cán bộ làm công tác thống kê của Công an 21 tỉnh, thành, 4 Sở Cảnh sát Phòng cháy và chữa cháy; đại diện các đơn vị nghiệp vụ ở khu vực phía Nam. Trung tướng Nguyễn Danh Cộng, Chánh Văn phòng Bộ chủ trì Hội nghị.

Xác định công tác thống kê có vị trí hết sức quan trọng trong quản lý nhà nước cũng như công tác lãnh đạo, chỉ đạo điều hành, nhất là trong việc dự báo, đánh giá tình hình. Đây cũng là cơ sở để cơ quan tham mưu đề xuất với lãnh đạo đưa ra các chủ trương, quyết định cho sát với đòi hỏi của thực tiễn công tác lãnh đạo chỉ huy các cấp trong CAND…

Tại hội nghị tập huấn, lãnh đạo chỉ huy các đơn vị Công an cũng được nghe đánh giá kết quả thực hiện một năm về công tác thống kê trong CAND. Trong đó có chỉ ra những việc đã làm được, những mặt còn hạn chế và trao đổi thống nhất các giải pháp, biện pháp để làm tốt công tác thống kê.
 
Hội nghị cũng có sự tham gia hướng dẫn, giải thích về công tác thống kê tội phạm của Văn phòng cơ quan Cảnh sát điều tra; nghe Cục Cảnh sát giao thông đường bộ - đường sắt giải thích vướng mắc về thống kê số liệu tai nạn giao thông.   
 
Phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị, Trung tướng Nguyễn Danh Cộng đề nghị Công an các đơn vị, địa phương một trong những biện pháp cần quan tâm trong thống kê là công tác kiểm tra để đánh giá, trong đó có khen thưởng, phê bình và xử lý vi phạm cụ thể. Đồng thời, muốn làm tốt công tác thống kê, trước hết từng lãnh đạo chỉ huy đơn vị và cán bộ thống kê phải có nhận thức đầy đủ về công tác này.../.

 

Đức Thắng
Tìm kiếm
Tin tức - Sự kiện
Liên kết website