Thẩm tra dự án Luật Nhập cảnh, xuất cảnh, cư trú của người nước ngoài tại Việt Nam

28/08/2013
Sáng 27/8/2013, Uỷ ban Quốc phòng và An ninh, Quốc hội khoá XIII tiếp tục phiên họp Thường trực Uỷ ban mở rộng thẩm tra dự án Luật Nhập cảnh, xuất cảnh, cư trú của người nước ngoài tại Việt Nam. Đồng chí Huỳnh Ngọc Sơn, Uỷ viên Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch Quốc hội dự và chỉ đạo phiên họp. Tham dự phiên họp có các đồng chí: Nguyễn Kim Khoa, Uỷ viên Uỷ ban Thường vụ Quốc hội, Chủ nhiệm Uỷ ban Quốc phòng và An ninh; Trung tướng Bùi Văn Nam, Uỷ viên Trung ương Đảng, Thứ trưởng Bộ Công an cùng đại diện các Bộ, ngành có liên quan.

Báo cáo tại phiên họp, Tiểu ban Kết hợp kinh tế với quốc phòng, an ninh và đối ngoại của Quốc hội nhận thấy dự án Luật Nhập cảnh, xuất cảnh, cư trú của người nước ngoài tại Việt Nam đã được chuẩn bị một cách công phu, đáp ứng các yêu cầu của Luật Ban hành văn bản quy phạm pháp luật, đủ điều kiện để Thường trực Uỷ ban họp phiên mở rộng tiến hành thẩm tra theo quy định.

 

 Đồng chí Huỳnh Ngọc Sơn, đồng chí Nguyễn Kim Khoa, Trung tướng Bùi Văn Nam cùng các đại biểu dự phiên họp.



Tiểu ban cũng nhất trí với Tờ trình của Chính phủ về sự cần thiết ban hành Luật Nhập cảnh, xuất cảnh, cư trú của người nước ngoài tại Việt Nam; đồng thời đề nghị bổ sung và nhấn mạnh yêu cầu xây dựng Luật phải dựa trên cơ sở bảo đảm nguyên tắc giữ vững chủ quyền quốc gia và bình đẳng trong quan hệ quốc tế, bảo đảm an ninh quốc gia và trật tự an toàn xã hội. Những quy định liên quan trực tiếp đến người nước ngoài phải thực hiện nên quy định cụ thể trong dự thảo Luật, nhằm đơn giản hoá thủ tục hành chính, bảo đảm yêu cầu công khai, minh bạch và tạo điều kiện thuận lợi cho người nước ngoài nhập cảnh, xuất cảnh, cư trú tại Việt Nam, phù hợp với thông lệ quốc tế.

Chỉ đạo phiên họp, đồng chí Huỳnh Ngọc Sơn nhấn mạnh tầm quan trọng của Luật Nhập cảnh, xuất cảnh, cư trú của người nước ngoài tại Việt Nam. Bởi lẽ, Luật  liên quan đến tiến trình đối ngoại rộng mở và hội nhập quốc tế theo đường lối, chủ trương của Đảng, Nhà nước và liên quan đến nhiều Bộ, ngành cũng như các luật đã được ban hành trước đó.

Thay mặt Ban soạn thảo, Trung tướng Bùi Văn Nam đã tiếp thu, chỉnh sửa để hoàn thiện Luật Nhập cảnh, xuất cảnh, cư trú của người nước ngoài tại Việt Nam đúng tiến độ./.
 

CTV
Tìm kiếm
Tin tức - Sự kiện
Liên kết website