Thứ trưởng Bộ Công an Phạm Quý Ngọ giao lưu với khán, thính giả Đài Tiếng nói Việt Nam

19/10/2011
Nhận lời mời của Tổng giám đốc Đài Tiếng nói Việt Nam, đồng chí Phạm Quý Ngọ, Uỷ viên Trung ương Đảng, Thứ trưởng Bộ Công an đã tham gia giao lưu, trả lời phỏng vấn trực tuyến với khán, thính giả của Đài trong Chương trình Thời sự tổng hợp trưa ngày 18/10/2011 về các giải pháp thực hiện các chương trình, mục tiêu của Bộ Công an trong nhiệm kỳ 2011 - 2016, qua đó thông tin sâu rộng để cử tri cả nước hiểu rõ hơn và tích cực tham gia đóng góp vào việc thực hiện các nhiệm vụ bảo vệ an ninh quốc gia, giữ gìn trật tự an toàn xã hội và xây dựng lực lượng Công an nhân dân.

Cùng tham gia buổi giao lưu trực tuyến với đồng chí Thứ trưởng Phạm Quý Ngọ có lãnh đạo các đơn vị Tổng cục, Vụ, Cục trực thuộc Bộ Công an, lãnh đạo Đài Tiếng nói Việt Nam, các phóng viên truyền hình của Đài Tiếng nói Việt Nam và phóng viên báo chí trong lực lượng Công an nhân dân.

Trong hơn một giờ giao lưu, trả lời phỏng vấn trực tuyến, Thứ trưởng Phạm Quý Ngọ đã cung cấp những thông tin hết sức bổ ích, thiết thực mà nhiều khán, thính giả Đài Tiếng nói Việt Nam và cử tri cả nước quan tâm về tình hình, âm mưu, thủ đoạn hoạt động của tội phạm, đặc biệt là tội phạm xuyên quốc gia, tội phạm công nghệ cao, tội phạm ma tuý, tội phạm trong giới trẻ. Những kiến thức phòng ngừa, phát hiện và đấu tranh với tội phạm đối với người dân và các mục tiêu, giải pháp đấu tranh phòng, chống các loại tội phạm của Bộ Công an.
 

Thứ trưởng Phạm Quý Ngọ tại buổi phỏng vấn



Trước ý kiến của nhiều thính giả quan tâm và bức xúc về an toàn giao thông, Thứ trưởng Phạm Quý Ngọ cho rằng đây là vấn đề hết sức nhức nhối, nan giải hiện nay. Chính phủ và Bộ Công an đã đề ra và thực hiện nhiều giải pháp rất quyết liệt. Tuy nhiên, việc giải quyết được hay không phải có sự tham gia của cả hệ thống chính trị, trong đó có vai trò, ý thức của người dân nói chung và người tham gia giao thông nói riêng. Theo Thứ trưởng, chúng ta đang trong thời kỳ quá độ xây dựng đất nước tiến lên văn minh, hiện đại, nhiều yếu tố vật chất, cơ sở hạ tầng và hệ thống quản lý còn rất thiếu và yếu, không thể một sớm một chiều lấp đầy được, vì vậy ý thức người tham gia giao thông trong tình hình này là đặc biệt quan trọng sẽ góp phần có hiệu quả ngay làm giảm ùn tắc và tai nạn giao thông.

Nhiều bạn đọc quan tâm đến công tác xây dựng lực lượng Công an, đề nghị trang bị bảo hộ như kính râm, khẩu trang cho lực lượng Cảnh sát giao thông và các lực lượng tác chiến làm nhiệm vụ ngoài đường có nhiều khói, bụi để đảm bảo sức khoẻ. Có ý kiến đề nghị tăng cường trang, thiết bị, vũ khí tốt cho lực lượng trực tiếp đấu tranh với tội phạm và tăng cường các chế tài mạnh hơn nữa để vừa đạt hiệu quả cao trong công tác đấu tranh, vừa tránh được thương vong cho cán bộ, chiến sỹ Công an. Có bạn thính giả quan tâm đặt câu hỏi về vai trò, cách thức của người dân tham gia giám sát Công an làm nhiệm vụ, nhất là lực lượng Cảnh sát giao thông để phát hiện và ngăn chặn những tiêu cực có thể xảy ra trong quá trình tác nghiệp…Thứ trưởng Phạm Quý Ngọ hoan nghênh và cảm ơn sự quan tâm của người dân đến công tác xây dựng lực lượng Công an nhân dân, Bộ Công an sẽ tiếp thu để nghiên cứu đề xuất chỉnh sửa, bổ sung nhưng vấn đề hợp lý mà người dân đặt ra.

Về vấn đề giám sát, đồng chí Thứ trưởng đề nghị người dân, báo chí nếu phát hiện hiện tượng có cán bộ, chiến sỹ sai phạm nên cung cấp thông tin cho Bộ Công an. Lãnh đạo Bộ Công an trong đó có bản thân đồng chí luôn lắng nghe, tiếp thu và phản hồi ý kiến đóng góp của nhân dân, sẽ xử lý nghiêm các trường hợp cán bộ, chiến sỹ Công an có sai phạm, tiêu cực, không bao che cho bất cứ ai. Công an là con em của nhân dân, vì nhân dân mà phục vụ, vì nhân dân mà hy sinh, vì vậy nếu có sai phạm thì nhân dân chấn chỉnh với mục đích xây dựng lực lượng Công an ngày càng trong sạch, vững mạnh. Tránh trường hợp thời gian qua có một số tờ báo phản ánh về hiện tượng tiêu cực mãi lộ trong Cảnh sát giao thông, giật tít bài giật gân câu khách, thậm chí đánh đồng Cảnh sát giao thông với “cướp cạn” kèm các bình luận chủ quan phiến diện. Tác động xây dựng của các bài bào này chưa thấy, nhưng rõ ràng gây tác động xấu đến hình ảnh của lực lượng Cảnh sát giao thông; bởi lẽ trong mọi trường hợp các sai phạm dù nghiêm trọng cũng chỉ là số ít, cá biệt, nhưng việc đưa tin tuyên truyền như trên khiến dư luận xã hội lo ngại đã tạo kẽ hở để kẻ địch, phần tử xấu lợi dụng kích động, công kích nhằm vô hiệu hoá lực lượng Công an nhân dân, một vũ khí sắc bén bảo vệ Đảng, bảo vệ chế độ và bảo vệ cuộc sống bình yên của Nhân dân.

Kết thúc buổi giao lưu, Thứ trưởng Phạm Quý Ngọ thay mặt lãnh đạo Bộ Công an cảm ơn lãnh đạo Đài Tiếng nói Việt Nam đã tạo điều kiện, cơ hội tốt để lãnh đạo Bộ Công an giao lưu với khán thính giả cũng như cử tri cả nước, qua đó chuyển tải trực tiếp được những thông tin rất bổ ích, thiết thực giữa cơ quan Công an với người dân và người dân với Công an, để cử tri cả nước hiểu rõ hơn và tích cực tham gia đóng góp vào việc thực hiện các nhiệm vụ bảo vệ an ninh quốc gia, giữ gìn trật tự an toàn xã hội và xây dựng lực lượng Công an nhân dân./.
 

Văn Tiến
Tìm kiếm
Tin tức - Sự kiện
Liên kết website