Thứ trưởng Bùi Văn Nam làm việc tại Đà Nẵng

12/11/2014
Trong chuyến đi kiểm tra công tác tại Công an TP Đà Nẵng, chiều ngày 10/11/2014, Đoàn công tác của Bộ Công an do Thượng tướng Bùi Văn Nam, Ủy viên Trung ương Đảng, Thứ trưởng Bộ Công an làm trưởng đoàn đã đến thăm Bộ Tư lệnh Quân khu 5 (QK5), Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy (PCCC) TP. Đà Nẵng và Công an phường Thanh Bình, Quận Hải Châu. Cùng đi trong đoàn có đồng chí Thiếu tướng Nguyễn Văn Sơn, Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Giám đốc Công an TP Đà Nẵng...

Thiếu tướng Nguyễn Quy Nhơn, Phó Tư lệnh QK5 bày tỏ sự vui mừng được đón tiếp và làm việc với Đoàn, đồng thời báo cáo một số tình hình về an ninh, quốc phòng trên địa bàn QK và hoạt động của lực lượng vũ trang (LLVT) QK. Trong thời gian qua, LLVT QK đã phối hợp với Công an các tỉnh, thành phố trên địa bàn giải quyết tốt các vấn đề về an ninh chính trị (ANCT), trật tự an toàn xã hội (TTATXH), không để xảy ra điểm nóng về an ninh, trật tự (ANTT); tham gia có hiệu quả nhiều công tác như xóa đói giảm nghèo, phòng chống lụt bão, tìm kiếm cứu nạn. Phó Tư lệnh QK5 cũng đề nghị Bộ Công an tiếp tục phối hợp và chỉ đạo Công an các đơn vị, địa phương  phối hợp giải quyết tốt một số tình hình về ANCT, TTATXH, đặc biệt là dự án nước ngoài ở khu vực giáp ranh Đà Nẵng-Thừa Thiên Huế.

Thượng tướng Bùi Văn Nam và Đoàn công tác chụp ảnh cùng đại diện Bộ Tư lệnh QK5.



Thượng tướng Bùi Văn Nam ghi nhận và đánh giá cao sự phối hợp giữa QK5 với Công an các địa phương trên địa bàn QK, đặc biệt là trong thực hiện Nghị định số 77/2010/NĐ-CP ngày 12/7/2010 của Chính phủ, đã tạo sự đoàn kết, gắn bó giữa các lực lượng Công an, quân đội trong công tác đảm bảo ANTT. Đồng chí cảm ơn Bộ Tư lệnh và các đơn vị trong QK5 đã quan tâm, hỗ trợ, tạo điều kiện để các đơn vị của Bộ Công an và Công an các địa phương trên địa bàn hoàn thành tốt nhiệm vụ và mong muốn mối quan hệ tốt đẹp này ngày càng đoàn kết, chặt chẽ hơn nữa.

Đến thăm và làm việc với Cảnh sát PCCC TP. Đà Nẵng, sau khi nghe đại tá Dương Cảnh Mai, Giám đốc Cảnh sát PCCC TP báo cáo tình hình và kết quả hoạt động của đơn vị sau 3 năm thành lập, Thượng tướng Bùi Văn Nam hoan nghênh và chúc mừng những kết quả mà đơn vị đã đạt được, đồng thời khẳng định: Nhiệm vụ PCCC, cứu hộ cứu nạn rất quan trọng, cấp bách, nhất là trong bối cảnh đô thị hóa ngày càng nhanh. Về nhiệm vụ thời gian tới, thượng tướng Bùi Văn Nam đề nghị Cảnh sát PCCC TP. Đà Nẵng tăng cường công tác tuyên truyền, tạo sự chuyển biến trong nhận thức của các cơ quan và người dân về công tác PCCC, cứu hộ cứu nạn; tiếp tục bố trí bộ máy phù hợp với yêu cầu nhiệm vụ, nhân rộng các mô hình PCCC trong nhân dân.

Thượng tướng Bùi Văn Nam và chụp ảnh lưu niệm cùng lãnh đạo, cán bộ, chiến sỹ Cảnh sát PCCC TP. Đà Nẵng



Thăm và làm việc tại Công an phường Thanh Bình, một đơn vị có nhiều thành tích xuất sắc trong công tác giữ gìn an ninh trật tự trên địa bàn Thành phố Đà Nẵng, Thượng tướng Bùi Văn Nam ghi nhận và đánh giá cao những kết quả Công an phường đã đạt được như: Từ năm 2011 đến nay, hàng năm số vụ phạm pháp hình sự giảm dần, tỉ lệ điều tra khám phá án tăng; xây dựng và phát huy hiệu quả nhiều mô hình trong phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc như “4 phòng”, “Tiếng loa an ninh”, “Sinh viên 3 an toàn”. Đặc biệt là mô hình Cảnh sát khu vực đi xe đạp tuần tra bảo đảm ANTT đã tạo hình ảnh đẹp, sự gần gũi, thân thiện với người dân. 4 năm qua, địa bàn phường không xảy ra điểm nóng về ANTT, không có trọng án, không có cán bộ, chiến sỹ vi phạm kỷ luật… Đồng chí Thứ trưởng hoan nghênh những cách làm hay, mô hình hiệu quả của Công an phường Thanh Bình và đề nghị cần nhân rộng các mô hình này không chỉ ở Đà Nẵng mà trong cả nước; mong rằng đơn vị sẽ tiếp tục phát huy những kết quả đã được, tiếp tục là điểm sáng của Công an TP Đà Nẵng và toàn lực lượng CAND./.

Thượng tướng Bùi Văn Nam  thăm mô hình CSKV đi xe đạp tuần tra bảo đảm ANTT và “Tiếng loa an ninh” của Công an phường Thanh Bình.





Kim Thanh
Tìm kiếm
Tin tức - Sự kiện
Liên kết website