Thứ trưởng Bùi Văn Nam tiếp Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Hàn Quốc tại Việt Nam

28/05/2020
Chiều 28/5/2020, tại Hà Nội, Thượng tướng Bùi Văn Nam, Thứ trưởng Bộ Công an đã có buổi tiếp ngài Park Noh-wan, Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Hàn Quốc tại Việt Nam.

Tại buổi tiếp, Thứ trưởng Bùi Văn Nam nhấn mạnh, thời gian qua, quan hệ hợp tác hữu nghị giữa Việt Nam - Hàn Quốc ngày càng phát triển mạnh mẽ, nhanh chóng trên tất cả các lĩnh vực: chính trị, kinh tế, văn hóa, xã hội, an ninh thực thi pháp luật... Trên cơ sở quan hệ Đối tác chiến lược giữa hai nước, quan hệ giữa Bộ Công an Việt Nam và các cơ quan thực thi pháp luật của Hàn Quốc như: Cơ quan Cảnh sát quốc gia Hàn Quốc, Cơ quan An ninh Phủ Tổng thống... đang tiếp tục được phát triển và tăng cường về nhiều mặt, như: Trao đổi đoàn các cấp, nhất là các cuộc tiếp xúc cấp cao, các cuộc gặp song phương của các đơn vị nghiệp vụ hai Bên...

Thứ trưởng Bùi Văn Nam; ngài Park Noh-wan, Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Hàn Quốc tại Việt Nam.


Qua tổ thông tin liên lạc Việt Nam - Hàn Quốc và Đại diện Cảnh sát hai nước, hai Bên đã hỗ trợ bắt giữ, bàn giao hàng chục đối tượng truy nã quốc tế, triệt phá nhiều băng ổ nhóm tội phạm, như: tội phạm sử dụng công nghệ cao, tội phạm đánh bạc qua mạng, thu giữ nhiều tang vật, tài sản có giá trị; phối hợp điều tra xác minh nhiều chuyên án, vụ án lớn, phục vụ cho công tác truy tố, xét xử của các cơ quan hành pháp hai nước.

Trong giai đoạn 2020-2022, Cơ quan Cảnh sát quốc gia Hàn Quốc tiếp tục viện trợ cho Bộ Công an Việt Nam Dự án giai đoạn 2 “Nâng cao năng lực khoa học hình sự cho Bộ Công an” và Dự án “Xây dựng trường bắn điện tử cho Công an TP Hồ Chí Minh”.

Thứ trưởng Bùi Văn Nam tin tưởng rằng, với kết quả hợp tác mà Bộ Công an Việt Nam và các Cơ quan thực thi pháp luật Hàn Quốc đã đạt được trong thời gian qua, hai Bên sẽ cùng phối hợp để làm sâu sắc hơn nữa mối quan hệ hợp tác giữa Bộ Công an Việt Nam và các Cơ quan thực thi pháp luật Hàn Quốc.

Thứ trưởng Bùi Văn Nam trao đổi cùng ngài Đại sứ Park Noh-wan​.


Đồng chí Thứ trưởng mong muốn, trên cương vị của mình ngài Đại sứ Park Noh-wan tiếp tục làm cầu nối giúp Bộ Công an Việt Nam nghiên cứu khả năng hợp tác và thúc đẩy các Dự án hợp tác với các Cơ quan hữu quan của Hàn Quốc trong các lĩnh vực đào tạo, nâng cao năng lực cán bộ, tăng cường trao đổi các thông tin, nhu cầu hợp tác giữa hai Bên. Đề nghị Đại sứ quán Hàn Quốc báo cáo với Chính phủ Hàn Quốc tiếp tục giúp đỡ, hỗ trợ Bộ Công an Việt Nam các dự án về nâng cao năng lực phòng, chống tội phạm và cơ sở hạ tầng phục vụ công tác như các Dự án đang triển khai thời gian qua...

Thứ trưởng Bùi Văn Nam khẳng định các cơ quan chức năng của Bộ Công an Việt Nam sẽ tiếp tục hỗ trợ, tạo điều kiện thuận lợi cho các trường hợp nhập cảnh ngoại lệ của chuyên gia, kỹ sư Hàn Quốc vào Việt Nam trong bối cảnh dịch COVID-19 còn diễn biến phức tạp... Bộ Công an Việt Nam sẽ làm hết sức mình để duy trì tình hình an ninh, trật tự, ổn đinh cho cuộc sống sinh hoạt của các kiều dân Hàn Quốc đang sinh sống và làm việc tại Việt Nam, từ đó củng cố quan hệ tin cậy, tăng cường tình hữu nghị truyền thống giữa Việt Nam - Hàn Quốc và quan hệ hợp tác giữa Bộ Công an với các cơ quan hữu quan của Hàn Quốc, góp phần quan trọng vào công cuộc đảm bảo an ninh quốc gia, trật tự, an toàn xã hội của mỗi nước.

Các đại biểu tại buổi tiếp.


Ngài Đại sứ Park Noh-wan chân thành cảm ơn Thứ trưởng Bùi Văn Nam đã dành thời gian tiếp và trao đổi những thông tin rất cần thiết và hữu ích; khẳng định, với cương vị của mình sẽ tiếp tục quan tâm thúc đẩy, phát huy hiệu quả các cơ chế hợp tác song phương giữa Hàn Quốc và Việt Nam, cũng như tạo điều kiện tốt nhất cho quan hệ hợp tác giữa các cơ quan thực thi pháp luật của Hàn Quốc và các cơ quan chức năng của Bộ Công an Việt Nam đi vào chiều sâu, hiệu quả, thiết thực trong thời gian tới, góp phần quan trọng vào công cuộc đảm bảo an ninh quốc gia, trật tự, an toàn xã hội của mỗi nước...

 

Quốc Huy
Tìm kiếm
Tin tức - Sự kiện
Liên kết website