Thứ trưởng Lê Quý Vương làm việc với Trại giam Ninh Khánh

31/05/2013
Chiều 31/5/2013, Trung tướng Lê Quý Vương, Uỷ viên Trung ương Đảng, Thứ trưởng Bộ Công an đã có buổi làm việc với Trại giam Ninh Khánh. Cùng dự buổi làm việc với Thứ trưởng có đại diện lãnh đạo Tổng cục Cảnh sát Thi hành án hình sự và Hỗ trợ tư pháp (Tổng cục VIII), Văn phòng Bộ Công an, các Cục chức năng thuộc Tổng cục. 

Trại giam Ninh Khánh được thành lập ngày 18/6/1975, trải qua 38 năm xây dựng, chiến đấu và phát triển, trại đã có 17 năm thuộc Công an địa phương quản lý. Từ năm 1996 đến nay trại trực thuộc Tổng cục VIII, Bộ Công an.

Với những nỗ lực phấn đấu không ngừng trong 38 năm qua, Trại giam Ninh Khánh đã được Chủ tịch nước tặng thưởng Huân chương chiến công hạng Nhì, hạng Ba…cùng nhiều phần thưởng cao quý khác. Đặc biệt trong 2 năm 2011, 2012 đơn vị được Bộ Công an tặng cờ thi đua xuất sắc. Đảng bộ luôn đạt trong sạch, vững mạnh; Đoàn Thanh niên, Hội phụ nữ liên tục được tặng Bằng khen, Giấy khen. Trên 800 lượt cán bộ, chiến sỹ được tặng Huân, Huy chương và Bằng khen trên các lĩnh vực công tác.

 

Thứ trưởng Lê Quý Vương cùng Giám thị, cán bộ trại giam Ninh Khánh.
 

Trong những năm gần đây Trại giam Ninh Khánh giam giữ nhiều loại phạm nhân có mức án tù cao; thành phần, tính chất can phạm đa dạng, phức tạp. Chỉ tính riêng số phạm nhân phạm các tội về ma tuý; nhiều tiền án, tiền sự; số phạm nhân có mức án cao, bị nhiễm HIV, mắc bệnh xã hội chiếm trên 80%..., nên công tác quản lý, giáo dục và cải tạo phạm nhân gặp rất nhiều khó khăn. Trước tình hình trên lãnh đạo đơn vị đã tập trung chỉ đạo, quán triệt cán bộ, chiến sỹ thực hiện nghiêm túc Luật thi hành án hình sự, các Thông tư hướng dẫn và chỉ đạo của lãnh đạo Bộ, lãnh đạo Tổng cục, đồng thời triển khai đồng bộ, có hiệu quả các biện pháp công tác quản lý giam giữ, giáo dục cải tạo và tổ chức sản xuất cho phạm nhân.

Phát biểu chỉ đạo tại buổi làm việc, Thứ trưởng Lê Quý Vương ghi nhận, biểu dương những thành tích mà đơn vị đã đạt được trong thời gian qua. Thứ trưởng chỉ rõ, trong thời gian tới Trại giam Ninh Khánh cần tiếp tục thực hiện tốt các mặt công tác; thực hiện nghiêm túc việc sinh hoạt Đảng, nâng cao chất lượng sinh hoạt Chi bộ theo tinh thần Nghị quyết Trung ương 4 (khoá XI) “Một số vấn đề cấp bách về xây dựng Đảng hiện nay”, chú trọng tốt công tác quy hoạch và phát triển Đảng.

Đảm bảo an toàn nơi giam giữ, không để xảy ra vấn nạn đầu gấu trong buồng giam; thực hiện tốt các chế độ chính sách của Nhà nước đối với phạm nhân. Chú trọng công tác đào tạo, bồi dưỡng cán bộ, nâng cao đời sống vật chất, tinh thân cho cán bộ, chiến sỹ…/.
 

Tuấn Văn
Tìm kiếm
Tin tức - Sự kiện
Liên kết website