Thứ trưởng Lương Tam Quang dự Lễ khai giảng năm học mới tại Học viện An ninh nhân dân

18/10/2019
Sáng 18/10/2019, tại Hà Nội, Học viện An ninh nhân dân (ANND) tổ chức Lễ khai giảng năm học mới 2019 - 2020. Trung tướng Lương Tam Quang, Thứ trưởng Bộ Công an đến dự và phát biểu chỉ đạo.

Đại tướng, GS.TS Tô Lâm, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Đảng ủy Công an Trung ương, Bộ trưởng Bộ Công an đã gửi lẵng hoa chúc mừng Nhà trường.

Năm học 2018 - 2019, dưới sự chỉ đạo của Đảng ủy Công an Trung ương, lãnh đạo Bộ Công an, Học viện ANND đã phấn đấu hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ công tác, đạt được nhiều kết quả đáng ghi nhận, góp phần vào thành tích chung của công tác giáo dục, đào tạo trong toàn lực lượng Công an nhân dân. 

Toàn cảnh Lễ khai giảng. 

 

Theo đó, trong năm học vừa qua, tập thể cán bộ, giảng viên Học viện ANND đã nỗ lực, phấn đấu hoàn thành xuất sắc những chỉ tiêu công tác đề ra từ đầu năm học. Phong trào dạy giỏi của các Khoa, Bộ môn tiếp tục được duy trì, phát triển hiệu quả. Công tác nghiên cứu khoa học tiếp tục được quan tâm, chú trọng. Học viện ANND đã hoàn thành thủ tục nghiệm thu 01 đề tài cấp Nhà nước, 07 đề tài cấp Bộ, 09 đề tài cấp cơ sở… Đặc biệt, đã chủ trì, phối hợp tổ chức nhiều hội thảo khoa học quan trọng, trong đó đã tổ chức thành công 03 Hội thảo quốc tế có sự tham gia của đại diện lãnh đạo Ban Đề án Ngoại ngữ quốc gia - Bộ Giáo dục và Đào tạo, các chuyên gia ngôn ngữ hàng đầu đến từ các nước Mỹ, Australia, New Zealand, Canada, Nga…

Sự nỗ lực, cố gắng đó của tập thể cán bộ, giảng viên Nhà trường đã được cụ thể hóa bằng những thành tích trong học tập và rèn luyện của học viên Học viện ANND. Trong năm học 2018 - 2019, Học viện ANND có 507 học viên đạt danh hiệu “Học viên Xuất sắc”, “Học viên Giỏi”; 2.634 học viên đạt loại Khá; 3.564 học viên đạt kết quả phân loại rèn luyện Xuất sắc, Tốt…

Thứ trưởng Lương Tam Quang phát biểu tại Lễ khai giảng.

 

Tổng kết năm học 2018 - 2019, Học viện ANND vinh dự được Hội đồng Thi đua khen thưởng Bộ Công an đề nghị tặng Cờ thi đua của Bộ Công an; 01 đơn vị đề nghị tặng Cờ thi đua của Chính phủ; 02 đơn vị được nhận Cờ thi đua của Bộ Công an, 15 đơn vị đạt danh hiệu “Đơn vị Quyết thắng”; 118 cán bộ, giảng viên được công nhận danh hiệu “Chiến sĩ thi đua cơ sở”; nhiều tập thể, cá nhân được tặng Bằng khen, Giấy khen và giải thưởng khác của các cơ quan, đơn vị trong, ngoài ngành Công an.

Phát biểu tại Lễ khai giảng, thay mặt Đảng ủy Công an Trung ương, lãnh đạo Bộ Công an, Thứ trưởng Lương Tam Quang đánh giá cao những nỗ lực và chúc mừng những thành tích mà cán bộ, giáo viên, công nhân viên và học viên Học viện ANND đã đạt được trong năm học 2018 - 2019.

Chỉ đạo một số nhiệm vụ cần thực hiện trong năm học 2019 - 2020, Thứ trưởng Lương Tam Quang đề nghị, Học viện ANND cần tiếp tục quán triệt thực hiện có hiệu quả các các quan điểm, chủ trương chỉ đạo của Đảng, Nhà nước, Đảng ủy Công an Trung ương, Bộ Công an về đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục, đào tạo và xây dựng lực lượng Công an nhân dân chính quy, tinh nhuệ, từng bước hiện đại…

 
Thứ trưởng Lương Tam Quang đánh trống khai giảng năm học mới và tặng hoa chúc mừng Ban Giám đốc Học viện ANND.

 

Tiếp tục quán triệt và bám sát mục tiêu chất lượng đối với tất cả các cấp học, bậc học, trong đó có đặc biệt chú ý chất lượng đào tạo liên thông hoặc liên kết đào tạo. Không ngừng đổi mới nội dung, chương trình, giáo trình đào tạo, coi trọng phát triển phẩm chất, năng lực tư duy sáng tạo và năng lực ứng dụng thực tiễn của người học; đẩy mạnh phong trào thi đua “Dạy tốt, học tốt, rèn luyện tốt, phục vụ tốt”; tăng cường quản lý đào tạo, nhất là các khâu tuyển sinh đầu vào, đánh giá chất lượng đầu ra; chủ động tích cực tiếp nhận các thông tin phản hồi từ người học và các đơn vị sử dụng sản phẩm đào tạo.

Đồng chí Thứ trưởng yêu cầu Nhà trường cần nâng cao hiệu quả liên kết, hợp tác quốc tế về đào tạo, đặc biệt với các ngành trong khối nội chính, với hai nước bạn Lào và Campuchia... Chú trọng xây dựng Đảng, xây dựng Học viện trong sạch, vững mạnh toàn diện; tăng cường sự lãnh đạo chỉ đạo của cấp ủy, lãnh đạo chỉ huy đối với các mặt công tác của Nhà trường, đặc biệt phải nêu cao vai trò, trách nhiệm nêu gương của đội ngũ lãnh đạo chỉ huy người đứng đầu đơn vị.

Thứ trưởng Lương Tam Quang cùng các đại biểu dự Lễ khai giảng. 

 

Đối với các em học viên đang học tập, rèn luyện tại Học viện ANND cần phải nỗ lực, cố gắng học tập và rèn luyện thật tốt, phát huy truyền thống tôn sư trọng đạo, hiếu học, lĩnh hội tri thức trong Nhà trường để phục vụ tốt cho công tác, xứng đáng với sự tin tưởng, hy vọng của Đảng và của ngành Công an.

 

 

Việt Cường
Tìm kiếm
Tin tức - Sự kiện
Liên kết website