Thứ trưởng Nguyễn Duy Ngọc thăm, làm việc tại Điện Biên

30/03/2022
Lượt xem: 2383
Ngày 30/3/2022, Trung tướng Nguyễn Duy Ngọc, Ủy viên Trung ương Đảng, Thứ trưởng Bộ Công an cùng Đoàn công tác đã đến thăm và làm việc tại Công an tỉnh Điện Biên.

Cùng dự có đồng chí Nguyễn Văn Thắng, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Điện Biên, đại diện các đơn vị chức năng Bộ Công an và Công an tỉnh Điện Biên.

Tại buổi làm việc với lãnh đạo chủ chốt Công an tỉnh về công tác bảo đảm an ninh, trật tự trên địa bàn, Thứ trưởng Nguyễn Duy Ngọc và Đoàn công tác đã kiểm tra và nhấn mạnh một số nội dung Công an tỉnh Điện Biên cần tiếp tục tập trung tổ chức thực hiện trong thời gian tới.

Thứ trưởng Nguyễn Duy Ngọc phát biểu tại buổi làm việc với Công an tỉnh Điện Biên.


Trong đó, cần tập trung thực hiện Đề án 06 của Chính phủ về phát triển ứng dụng dữ liệu về dân cư, định danh và xác thực điện tử phục vụ chuyển đổi số quốc gia giai đoạn 2022 - 2025, tầm nhìn đến năm 2030.

Chú trọng việc đồng bộ hệ thống cơ sở dữ liệu về dân cư gắn với triển khai dịch vụ công trực tuyến của các ban, ngành, tổ chức liên quan và đánh giá vai trò, hiệu quả của lực lượng Công an xã chính quy trong việc bảo đảm an ninh, trật tự tại cơ sở và tổ chức thực hiện Đề án 06 của Chính phủ. 

Trong công tác đấu tranh với tội phạm về ma túy, đồng chí Thứ trưởng yêu cầu Công an tỉnh Điện Biên tiếp tục thực hiện có hiệu quả các phương án về phòng ngừa, đấu tranh với tội phạm ma túy trên tuyến Tây Bắc; việc thi hành Luật Phòng, chống ma túy và các văn bản hướng dẫn thi hành; trong đó quan tâm làm tốt công tác quản lý người nghiện, người nghi nghiện ma túy.

Chú ý làm tốt công tác quản lý nhà nước về trật tự xã hội, phòng chống tham nhũng, hoạt động “tín dụng đen”, đấu tranh phòng chống tội phạm về trật tự quản lý kinh tế và chức vụ, nhất là trong thời điểm tỉnh Điện Biên đang triển khai nhiều dự án kinh tế trọng điểm quốc gia. Kịp thời giải quyết những khó khăn, vướng mắc trong quá trình tổ chức triển khai thực hiện.

Trước đó, Đoàn đã thành kính dâng hương tại Nhà tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh và trồng cây lưu niệm tại khuôn viên Công an tỉnh Điện Biên. 

*Sáng cùng ngày, Thứ trưởng Nguyễn Duy Ngọc cùng Đoàn công tác đã đến thăm và làm việc tại xã Thanh Nưa - địa bàn biên giới thuộc huyện Điện Biên.

Thứ trưởng Nguyễn Duy Ngọc kiểm tra công tác tại Công an xã Thanh Nưa.


Ghi nhận, đánh giá cao những kết quả mà lực lượng Công an xã Thanh Nưa đạt được trong thời gian qua, đồng chí Thứ trưởng yêu cầu, lực lượng Công an xã cần tiếp tục làm tốt hơn nữa công tác nắm, giải quyết tình hình ngay tại cơ sở, nhất là triển khai có hiệu quả Quyết định số 06/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ.

Trong chuyến thăm và làm việc tại tỉnh Điện Biên, Thứ trưởng Nguyễn Duy Ngọc và Đoàn công tác đã đến viếng Nghĩa trang liệt sỹ quốc gia A1, bày tỏ sự tri ân sâu sắc các Anh hùng liệt sỹ đã anh dũng, hy sinh vì độc lập tự do của Tổ quốc.

 

 

Thu Trang
Tìm kiếm
Tin tức - Sự kiện
Liên kết website