Thứ trưởng Nguyễn Văn Sơn chủ trì họp với Công an các đơn vị, địa phương về công tác phòng, chống dịch COVID-19

20/06/2021
Chiều ngày 20/6/2021, tại Hà Nội, Thượng tướng Nguyễn Văn Sơn, Thứ trưởng Bộ Công an, Trưởng Ban chỉ đạo (BCĐ) phòng, chống dịch bệnh Bộ Công an chủ trì buổi làm việc về công tác phòng, chống dịch bệnh COVID-19 với Công an các đơn vị, địa phương.

Tại buổi làm việc, Thứ trưởng Nguyễn Văn Sơn đã nghe đại diện lãnh đạo Công an các tỉnh, thành phố hiện đang có tình hình dịch bệnh diễn biến phức tạp báo cáo tình hình, kết quả công tác phòng, chống dịch tại địa bàn; những khó khăn, vướng mắc cũng như đề xuất, kiến nghị của các địa phương. 

Theo đó, công an các đơn vị, địa phương đã chủ động, tích cực tham gia triển khai công tác phòng, chống dịch COVID-19, phát huy hiệu quả vai trò là lực lượng nòng cốt, tuyến đấu chống dịch, góp phần quan trọng vào kết quả phòng, chống dịch chung của cả nước, đặc biệt tại các địa phương trọng điểm dịch bệnh và có nguy cơ cao như Thành phố Hồ Chí Minh, Đồng Nai, Hà Nội, Bắc Giang, Bắc Ninh, Hải Dương và các tỉnh biên giới.

Toàn cảnh Hội nghị.

Theo báo cáo của lãnh đạo Công an Thành phố Hồ Chí Minh, trước tình hình dịch tại thành phố Hồ Chí Minh ngày càng phức tạp, Công an Thành phố đã huy động toàn bộ cán bộ, chiến sĩ (CBCS) trên địa bàn tham gia phòng, chống dịch; triển khai các chốt kiểm dịch, chốt cách ly cũng như nhanh chóng truy vết các trường hợp tiếp xúc trong cộng đồng. Để tăng cường trang thiết bị bảo hộ cho CBCS và thực hiện chế độ chính sách đối với CBCS tuyến đầu làm nhiệm vụ chống dịch, ngoài chủ động phát động phong trào ủng hộ trong CBCS, Công an Thành phố Hồ Chí Minh cũng đã kêu gọi một số cơ quan, doanh nghiệp hỗ trợ thêm trang thiết bị y tế, quần áo bảo hộ, khẩu trang,… để tăng cường nguồn lực cho CBCS tham gia phòng, chống dịch bệnh; đồng thời quan tâm tổ chức xét nghiệm kịp thời, chủ động hỗ trợ chế độ ăn uống đảm bảo sức khỏe cho CBCS…

Đại diện Công an các đơn vị, địa phương báo cáo tình hình, kết quả công tác phòng, chống dịch.

Đại diện Công an Thành phố Hồ Chí Minh đề nghị lãnh đạo Bộ Công an và BCĐ phòng, chống dịch bệnh Bộ Công an quan tâm phân bổ nguồn vaccine cho địa phương để tiêm ngừa cho CBCS của Công an Thành phố cũng như lực lượng chi viện, học viên các trường Đại học An ninh nhân dân, Đại học Cảnh sát nhân dân và Cao đẳng Cảnh sát nhân dân tham gia công tác đảm bảo an ninh trật tự và phòng chống dịch trên địa bàn, nhất là tại địa bàn thành phố Thủ Đức, quận Tân Bình, quận Gò Vấp và quận Bình Tân. 

Phát biểu kết luận buổi làm việc, Thứ trưởng Nguyễn Văn Sơn chia sẻ những khó khăn, vất vả đối với CBCS trong công tác phòng chống dịch bệnh, đồng thời biểu dương tinh thần trách nhiệm, hiệu quả công tác phòng chống dịch của Công an các đơn vị, địa phương. 

Đồng chí Thứ trưởng nhấn mạnh, đợt bùng phát dịch bệnh COVID-19 lần thứ 4 tấn công chủ yếu vào các bệnh viện và các khu công nghiệp với số lượng ca lây nhiễm lớn, có nguy cơ lây lan rộng. Do đó, đề nghị Công an các địa phương rà soát lại các phương án, kế hoạch, chủ động trong việc chuẩn bị địa điểm lập khu cách ly riêng cho CBCS Công an. Bên cạnh đó, các bệnh viện, bệnh xá của Công an địa phương cũng như các bệnh viện trực thuộc Bộ Công an cần chủ động kế hoạch xét nghiệm, điều trị ở mức cao nhất. Đồng chí Thứ trưởng cũng yêu cầu Bệnh viện 30/4 cần đẩy nhanh việc triển khai hệ thống xét nghiệm cho CBCS, kể cả vừa test nhanh vừa xét nghiệm khẳng định.

Thứ trưởng Nguyễn Văn Sơn phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị.

Cho ý kiến về vấn đề vaccine và trang thiết bị phòng, chống dịch, đồng chí Thứ trưởng đề nghị Giám đốc Công an Các địa phương cần tranh thủ các nguồn ngoài nguồn do Bộ Công an phân bổ để tăng cường có thêm nguồn vaccine tiêm phòng cho CBCS tuyến đầu phòng, chống dịch bệnh. 

Đồng chí Thứ trưởng cũng yêu cầu Ban Giám đốc Công an các tỉnh chủ động tham mưu cho cấp ủy, chính quyền và BCĐ phòng, chống dịch của địa phương, nâng cao cảnh giác, không được lơ là công tác phòng chống dịch, bởi khi dịch bệnh bùng phát không chỉ gây thiệt hại lớn về kinh tế xã hội mà còn ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe, đời sống nhân dân.

Công Nghiệp
Tìm kiếm
Tin tức - Sự kiện
Liên kết website