Thứ trưởng Thường trực Đặng Văn Hiếu làm việc với Nhà Xuất bản CAND

26/02/2014
Chiều 26/02/2014, tại Hà Nội, Thượng tướng Đặng Văn Hiếu, Ủy viên Trung ương Đảng, Thứ trưởng Thường trực Bộ Công an đã đến thăm, làm việc với Nhà xuất bản Công an nhân dân (NXB CAND).

Tại buổi làm việc, lãnh đạo NXB CAND đã trình bày với đồng chí Thứ trưởng Thường trực về tình hình hoạt động của NXB trong 03 năm qua. Theo đó, mỗi năm trung bình NXB đã xuất bản trên 300 đầu sách. Trong 03 năm qua, đã xuất bản hơn 260 đầu sách nghiệp vụ, hơn 200 đầu sách có nội dung tuyên truyền đường lối, chính sách, pháp luật; 80 đầu sách giáo trình dùng trong nhà trường Công an; 39 đầu sách theo Thông tư 62; 60 đầu sách Nhà nước đặt hàng… và một số sách văn học, tư liệu bán ra thị trường. Ngoài ra, NXB còn xuất bản các loại văn hóa phẩm như lịch CAND, lịch tờ và lịch block, tờ rơi, áp phích… phục vụ cán bộ, chiến sỹ và nhân dân. Đặc biệt, NXB được Bộ Công an giao phối hợp với Hội Nhà văn Việt Nam tổ chức cuộc thi sáng tác tiểu thuyết, truyện ký về đề tài “Vì an ninh Tổ quốc và bình yên cuộc sống”, đến nay đã có 06 tác phẩm đã được đưa vào xuất bản.

 

Thứ trưởng Thường trực Đặng Văn Hiếu và các đại biểu dự buổi làm việc.



Phát biểu tại buổi làm việc, Thứ trưởng Thường trực Đặng Văn Hiếu hoan nghênh cố gắng của NXB trong điều kiện khó khăn chung của đất nước, đã phấn đấu, duy trì các hoạt động trong thời gian vừa qua. Thời gian tới, đồng chí Thứ trưởng Thường trực yêu cầu NXB cần chủ động trong xây dựng kế hoạch xuất bản hàng năm, chú ý mảng sách về văn học, nghệ thuật về đề tài Công an; rà soát lại cơ chế hoạt động của NXB, đề xuất bổ sung, sửa đổi những quy định chưa phù hợp; tiếp tục xã hội hóa vấn đề xuất bản; xây dựng hệ thống cộng tác viên.

Đồng chí Thứ trưởng Thường trực cũng đồng ý với kiến nghị của NXB trong việc thành lập thêm 1 Ban Biên tập sách Điện tử - Bản quyền và xây dựng hệ thống thư viện, phòng đọc, tủ sách… để phục vụ nhu cầu đọc và hưởng thụ đời sống văn hóa trong toàn ngành; giao Tổng cục Xây dựng lực lượng CAND nghiên cứu đề xuất, báo cáo lãnh đạo Bộ xem xét, quyết định…
 

Hải Phong
Tìm kiếm
Tin tức - Sự kiện
Liên kết website