Thứ trưởng Thường trực Đặng Văn Hiếu tiếp công dân tại Hà Nội: Hoan nghênh tinh thần trách nhiệm của công dân trong đấu tranh chống tiêu cực, vi phạm

07/11/2013
Thực hiện Thông tư số 50/2011/TT-BCA và Kế hoạch số 168/KH-BCA của Bộ Công an về việc thực hiện Quyết định số 858/QĐ-TTg ngày 14/6/2010 của Thủ tướng Chính phủ quy định phê duyệt Đề án đổi mới công tác tiếp công dân, chiều 7/11/2013, tại Hà Nội, Thượng tướng Đặng Văn Hiếu, Ủy viên Trung ương Đảng, Thứ trưởng Thường trực Bộ Công an đã có cuộc tiếp thường kỳ công dân tại trụ sở Thanh tra Bộ Công an. Cùng dự có lãnh đạo Thanh tra Bộ Công an.

Trước đó, ngày 4/11/2011, Thanh tra Bộ Công an đã nhận được đơn của một số hộ dân thôn Bặt Trung, xã Liên Bạt, huyện Ứng Hòa, Hà Nội tố cáo ông Nguyễn Ngọc Chính, nguyên Chủ tịch UBND huyện Ứng Hòa có hành vi phá bỏ chợ Bặt, xã Liên Bạt để cho bà Nguyễn Thị Thắm, là người địa phương khác thuê đất 50 năm mở cửa hàng kinh doanh mà không có quyết định thu hồi đất của cơ quan có thẩm quyền. Sau khi nhận đơn, Thanh tra Bộ Công an đã chuyển đơn đến đồng chí Chủ tịch UBND TP Hà Nội để giải quyết theo thẩm quyền.

Ngày 26/6/2013, UBND TP Hà Nội có Thông báo số 199/TB-UBND về kết quả xác minh sự việc trên như sau: Việc ông Nguyễn Ngọc Chính, nguyên Chủ tịch UBND huyện Ứng Hòa ký Quyết định số 632/QĐ-UBND ngày 10/8/ 2007 cho phép chuyển đổi mục đích sử dụng khu đất chợ Bặt, xã Liên Bạt với tổng diện tích 2.383,3m2, bao gồm đất nông nghiệp, đất chợ và đất lưu không Quốc lộ 21B thành đất chuyên dùng cho hộ bà Nguyễn Thị Thắm thuê đất 50 năm để xây dựng nhà hàng ăn uống, buôn bán, thương mại và cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cho hộ bà Thắm là không đúng quy định của pháp luật.

Sau khi chỉ rõ những sai phạm của ông Chính, UBND TP Hà Nội đã chỉ đạo UBND huyện Ứng Hòa kiểm điểm, có hình thức xử lý đối với tập thể, cá nhân để xảy ra sai phạm; thu hồi quyết định hành chính về chuyển đổi mục đích sử dụng đất, cho thuê đất không đúng quy định,  thu hồi giấy chứng nhận quyền sử dụng đất đã cấp cho bà Thắm, đồng thời làm thủ tục hủy hợp đồng thuê đất và xác định nghĩa vụ tài chính của các bên liên quan do hủy hợp đồng thuê đất. Tuy nhiên từ đó đến nay, UBND huyện Ứng Hòa vẫn chưa thực hiện Thông báo số 199 của UBND TP Hà Nội.

 
Thượng tướng Đặng Văn Hiếu, Thứ trưởng Thường trực Bộ Công an cùng lãnh đạo Thanh tra Bộ Công an tiếp công dân chiều 7/11. Ảnh: Nguyễn Hưng.
 
 
Trực tiếp tình bày với đồng chí Thứ trưởng Thường trực Bộ Công an chiều 7/11, một số hộ dân thôn Bặt Trung, xã Liên Bạt cho biết thêm: Kể từ khi UBND TP Hà Nội ra Thông báo số 199 cho đến thời điểm này, khu đất chợ Bặt đã thay hình đổi dạng, xuất hiện các loại hình kinh doanh phức tạp khác, gây ảnh hưởng đến tình hình an ninh trật tự tại địa phương khiến người dân khu vực rất bức xúc. Các hộ dân đề nghị Bộ Công an có ý kiến với UBND TP Hà Nội chỉ đạo UBND huyện Ứng Hòa thực hiện nghiêm Thông báo số 199 của UBND TP Hà Nội và chỉ đạo Công an TP Hà Nội kiểm tra, dẹp bỏ các tệ nạn xã hội, trả lại cuộc sống bình yên cho người dân khu vực. 
 
Sau khi lắng nghe ý kiến phản ánh, Thượng tướng Đặng Văn Hiếu hoan nghênh tinh thần trách nhiệm của các hộ dân thôn Bặt Trung đã góp phần vào công cuộc đấu tranh chống tiêu cực, vi phạm tại địa phương. “Ngay sau buổi tiếp các bác, Bộ Công an sẽ có công văn gửi đồng chí Chủ tịch UBND TP Hà Nội đề nghị sớm chỉ đạo cơ quan có thẩm quyền thực hiện nghiêm túc Thông báo số 199 của UBND TP Hà Nội theo đúng quy định của pháp luật. Về phản ánh tệ nạn xã hội gây mất an ninh trật tự ở khu đất chợ Bặt, ngay tuần tới, tôi sẽ yêu cầu đồng chí Giám đốc Công an TP Hà Nội trực tiếp về cơ sở để chỉ đạo Công an huyện Ứng Hòa kiểm tra, làm rõ và giải quyết dứt điểm sự việc này” đồng chí Thứ trưởng Thường trực nhấn mạnh./.
 
PV
Tìm kiếm
Tin tức - Sự kiện
Liên kết website