Thực hiện có hiệu quả công tác đấu tranh chống quan điểm sai trái trong văn học nghệ thuật

21/03/2014
Ngày 21/3/2014, tại Hà Nội, Đảng ủy Công an Trung ương (TW), Đoàn khảo sát Hội đồng lý luận, phê bình văn học, nghệ thuật TW tổ chức Hội nghị đánh giá kết quả thực hiện Nghị quyết 23/NQ-TW của Bộ Chính trị về “Tiếp tục xây dựng và phát triển văn học, nghệ thuật trong thời kỳ mới”; Thông báo Kết luận số 213/TB-TW của Ban Bí thư về “Đấu tranh chống quan điểm sai trái trong văn học nghệ thuật” và Chỉ thị số 46-CT/TW của Ban Bí thư về “Chống sự xâm nhập của các sản phẩm văn hóa độc hại gây hủy hoại đạo đức xã hội” trong Công an nhân dân (CAND).

Tham dự Hội nghị, về phía Bộ Công an có GS.TS, Đại tướng Trần Đại Quang, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Đảng ủy Công an TW, Bộ trưởng Bộ Công an; Trung tướng Bùi Quang Bền, Ủy viên TW Đảng, Thứ trưởng Bộ Công an. Về phía Hội đồng lý luận, phê bình văn học, nghệ thuật TW có PGS.TS Nguyễn Hồng Vinh, Chủ tịch Hội đồng, Trưởng Đoàn khảo sát cùng các thành viên trong Đoàn khảo sát.
 

 
Bộ trưởng Trần Đại Quang; PGS.TS Nguyễn Hồng Vinh; Thứ trưởng Bùi Quang Bền tại Hội nghị.


Báo cáo tại Hội nghị nêu rõ: Thực hiện Thông báo Kết luận số 213/TB-TW của Ban Bí thư, trong nhiều năm qua lực lượng CAND đã tập trung chỉ đạo, triển khai thực hiện tốt công tác đấu tranh chống âm mưu, hoạt động “diễn biến hòa bình” của các thế lực thù địch trên lĩnh vực tư tưởng - văn hóa; đấu tranh ngăn chặn các hoạt động chống phá đường lối văn hóa, văn nghệ của Đảng; những quan điểm sai trái trong văn học nghệ thuật nhằm hướng lái các hoạt động văn hóa, văn học nghệ thuật xa rời chính trị, thoát ly sự lãnh đạo của Đảng, trái với bản sắc văn hóa dân tộc Việt Nam. Triển khai thực hiện có hiệu quả nhiệm vụ đấu tranh chống sự xâm nhập của các sản phẩm văn hóa độc hại từ bên ngoài vào nước ta. Thường xuyên phối hợp các bộ, ban, ngành thực hiện tốt công tác quản lý văn hóa, dịch vụ văn hóa và tiến hành đấu tranh chống sản phẩm văn hóa độc hại một cách đồng bộ, toàn diện, có trọng tâm, trọng điểm.

Qua công tác đấu tranh, lực lượng CAND đã tham mưu cho Đảng, Nhà nước, các cấp chính quyền rà soát, bổ sung các quy định của pháp luật, các chính sách, cơ chế, chế tài đáp ứng đòi hỏi của công tác quản lý xã hội, quản lý hoạt động văn hóa, dịch vụ văn hóa nhằm ngăn chặn bài trừ sự xâm nhập của các sản phẩm văn hóa độc hại; quản lý chặt chẽ việc nhập khẩu, công bố, giới thiệu, truyền bá các sản phẩm văn hóa nước ngoài trên các phương tiện thông tin đại chúng và tại các cơ sở dịch vụ văn hóa.

Đối với cán bộ, chiến sỹ CAND, cấp ủy và lãnh đạo Công an các cấp luôn quan tâm giáo dục nâng cao bản lĩnh chính trị, phẩm chất đạo đức lối sống, tăng cường công tác quản lý cán bộ, siết chặt kỷ luật, kỷ cương, nâng cao sức đề kháng ngăn chặn sự xâm nhập của văn hóa độc hại vào nội bộ Công an.
 

 Toàn cảnh Hội nghị.


Tại Hội nghị, các đại biểu đã trao đổi, đánh giá khách quan, đầy đủ những kết quả đạt được và những vấn đề còn hạn chế, thiếu sót trong quá trình tổ chức thực hiện; đồng thời, có những kiến nghị, đề xuất phương hướng, nhiệm vụ tổ chức các hoạt động văn học, nghệ thuật của lực lượng CAND trong thời gian tới.

Phát biểu tại Hội nghị, thay mặt Đoàn khảo sát, PGS.TS Nguyễn Hồng Vinh đánh giá cao báo cáo của Bộ Công an được chuẩn bị công phu, nghiêm túc. Nhìn một cách tổng thể, sự nghiệp văn học nghệ thuật của ngành CAND đã có một bước phát triển nối tiếp nhau, giữ được nhịp độ thường xuyên, phát triển tương đối đồng bộ, toàn diện trên các lĩnh vực văn học, sân khấu, báo chí, xuất bản..., đạt được những kết quả rất đáng trân trọng, góp phần làm công tác tư tưởng cho toàn lực lượng. Đảng ủy Công an TW, lãnh đạo Bộ Công an đã quan tâm, chỉ đạo giáo dục cho cấp ủy, lãnh đạo Công an các cấp và cán bộ, chiến sỹ CAND nhận thức sâu sắc về vai trò, vị trí, tầm quan trọng của văn hóa, văn học nghệ thuật trong đời sống tinh thần của cán bộ, chiến sỹ Công an và công tác xây dựng lực lượng CAND trong thời kỳ mới...
 

 Các đại biểu tham dự Hội nghị.


Thay mặt Đảng ủy Công an TW, lãnh đạo Bộ Công an, Thứ trưởng Bùi Quang Bền hoan nghênh, đánh giá cao những kết quả đạt được của lực lượng CAND trong việc triển khai thực hiện Nghị quyết 23/NQ-TW của Bộ Chính trị; Thông báo Kết luận số 213/TB-TW của Ban Bí thư và Chỉ thị số 46-CT/TW. Đồng chí Thứ trưởng đề nghị, trong thời gian tới, để tiếp tục quán triệt, thực hiện có hiệu quả các Nghị quyết của Bộ Chính trị, Thông báo Kết luận và Chỉ thị của Ban Bí thư, lực lượng CAND cần tăng cường công tác tuyên truyền, giáo dục nâng cao nhận thức cho cán bộ, chiến sỹ CAND, nhất là cán bộ lãnh đạo, chỉ huy các cấp trong việc xây dựng nhân cách, phẩm chất, đạo đức, lối sống của cán bộ, chiến sỹ Công an, xây dựng đơn vị Công an trong sạch, vững mạnh. Đổi mới nội dung, hình thức tổ chức các hoạt động sáng tác, quảng bá các tác phẩm văn học nghệ thuật về đề tài CAND. Quan tâm đào tạo, bồi dưỡng nâng cao trình độ, có chính sách thu hút tài năng bổ sung cho đội ngũ cán bộ làm công tác văn học, nghệ thuật trong CAND. Phối hợp chặt chẽ với các ngành, các cấp, chủ động nắm tình hình, kịp thời triển khai thực hiện có hiệu quả công tác đấu tranh chống quan điểm sai trái trong văn học nghệ thuật; đấu tranh chống sự xâm nhập của các sản phẩm văn hóa độc hại gây hủy hoại đạo đức xã hội, góp phần đảm bảo giữ vững ổn định chính trị, bảo vệ và phát huy giá trị đạo đức tốt đẹp của con người Việt Nam./.
 

Anh Nguyễn
Tìm kiếm
Tin tức - Sự kiện
Liên kết website