Tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn Thủ đô đã có bước chuyển biến thật sự

22/08/2011
Sáng 22/8/2011, Công an thành phố Hà Nội tổ chức Hội nghị Sơ kết 20 ngày đầu thực hiện đợt cao điểm tấn công trấn áp tội phạm và trật tự an toàn xã hội (15/7-30/10/2011) trên địa bàn Thủ đô. Đồng chí Trung tướng Nguyễn Đức Nhanh, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục An ninh II, Giám đốc Công an Thành phố Hà Nội chủ trì hội nghị.

Thay mặt lãnh đạo Bộ Công an, đồng chí Trung tướng Phạm Quý Ngọ, Uỷ viên Trung ương Đảng, Thứ trưởng Bộ Công an và thay mặt lãnh đạo thành phố Hà Nội, đồng chí Vũ Hồng Khanh, Phó Chủ tịch UBND thành phố dự và chỉ đạo hội nghị. Tham dự hội nghị còn có đại diện lãnh đạo các Tổng cục, Vụ, Cục thuộc Bộ Công an, lãnh đạo Công an 18 tỉnh, thành phố thuộc địa bàn trọng điểm trong cả nước. Đại diện lãnh đạo các ngành nội chính và Công an các đơn vị, quận, huyện của thành phố Hà Nội.

Báo cáo tại hội nghị cho biết: Trong 6 tháng đầu năm 2011, tình hình hoạt động của các băng, nhóm tội phạm, nhất là các tội phạm cướp. cướp giật, các ổ nhóm hoạt động theo kiểu “xã hội đen” đòi nợ thuế, đâm thuê, chém mướn, bảo kê nhà hàng, vũ trường, bến bãi; tội phạm sử dụng vũ khí nóng, vũ khí tự chế, các vụ chống người thi hành công vụ trên địa bàn thành phố có chiều hướng diễn biến phức tạp, tính chất nghiêm trọng; có lúc, có nơi tội phạm có biểu hiện lộng hành gây tâm lý hoang mang, lo lắng cho các tầng lớp nhân dân. Để giải quyết tình trạng trên, thiết lập trật tự và ổn định trên địa bàn Thủ đô, thực hiện nghiêm túc chỉ đạo của Bộ Công an, ngày 15/7/2011, Giám đốc Công an thành phố Hà Nội đã quyết định “Mở cao điểm tập trung đấu tranh, trấn áp các loại tội phạm và tệ nạn xã hội từ 15/7/2011 đến 30/10/2011”.

Với những giải pháp lãnh đạo, chỉ đạo và ra quân đồng bộ, sáng tạo, có sự phối hợp, hiệp đồng chặt chẽ giữa các lực lượng, các cấp Công an thành phố, quận huyện, phường, xã; sự ủng hộ, giúp đỡ của cấp uỷ, chính quyền địa phương, của các ngành chức năng và quần chúng nhân dân, kết quả: sau 20 ngày thực hiện đợt cao điểm, tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn thành phố đã có bước chuyển biến thật sự, phạm pháp hình sự được kiềm chế, hoạt động của các băng, nhóm tội phạm có xu hướng chững lại, không phức tạp như thời gian trước khi thực hiện cao điểm. Đáng chú ý, việc Công an thành phố triển khai các tổ công tác đặc biệt với sự tham gia của 3 lực lượng: Cảnh sát hình sự, Cảnh sát cơ động và Cảnh sát giao thông để tập trung kiểm tra, xử lý nghiêm các đối tượng điều khiển xe mô tô, xe gắn máy lạng lách, đánh võng, chở người sai quy định, mang theo vũ khí tham gia giao thông đã tạo ra đột phá trong đợt cao điểm. Kết quả thu được ban đầu đã tạo bước chuyển biến rõ rệt trong công tác đảm bảo TTATGT, được các ngành, các cấp và dư luận quần chúng nhân dân ghi nhận, ủng hộ và đánh giá cao.

Các ý kiến phát biểu tại hội nghị đánh giá cao kết quả của Công an thành phố Hà Nội đạt được sau 20 ngày ra quân; đồng thời phân tích sâu thêm các mặt tình hình, khó khăn vướng mắc, các bài học rút ra từ thực tiễn đấu tranh chống tội phạm, trên cơ sở đó kiến nghị các biện pháp, giải pháp tiếp theo để tiếp tục nâng cao hiệu quả của đợt cao điểm. Đáng chú ý, một vấn đề được được nêu trong báo cáo và các đại biểu hết sức quan tâm là công tác tuyên truyền, đặc biệt là phối hợp tuyên truyền trên các phương tiện thông tin đại chúng. Công tác này sắp tới phải làm mạnh mẽ hơn, làm cho quần chúng nhân dân thấy rõ tình hình, phương thức hoạt động của tội phạm, tệ nạn xã hội đã và đang gây ra hậu quả rất nghiêm trọng cho xã hội. Từ đó nâng cao cảnh giác, tạo dư luận lên án mạnh mẽ tội phạm, tệ nạn xã hội, ủng hộ, giúp đỡ Công an hoàn thành nhiệm vụ, tôn vinh những gương sáng trong đấu tranh phòng, chống tội phạm, góp phần có hiệu quả đấu tranh vạch mặt các luận điệu tuyên truyền, đưa tin thất thiệt, gây hoang mang trong xã hội./.
 

Trung tâm Thông tin báo chí
Tìm kiếm
Tin tức - Sự kiện
Liên kết website