Tổng cục Hậu cần- Kỹ thuật Công an nhân dân gặp mặt các cơ quan báo chí nhân kỷ niệm 65 năm Ngày truyền thống

30/11/2012
Ngày 30/11/2012, tại Hà Nội, Ban Chỉ đạo Lễ kỷ niệm 65 năm Ngày truyền thống lực lượng Hậu cần- Kỹ thuật (HC-KT) Công an nhân dân (CAND) tổ chức gặp mặc các cơ quan báo chí nhân niệm 65 năm Ngày truyền thống (25/1/1948- 25/1/2013). 

Được sự ủy nhiệm của lãnh đạo Bộ Công an, Thiếu tướng Vũ Thuật, Phó Bí thư Đảng uỷ, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục HC-KT, Uỷ viên Thường trực Ban Chỉ đạo chủ trì buổi gặp mặt; tham dự buổi gặp mặt có đại diện lãnh đạo các đơn vị trực thuộc Tổng cục HC-KT; lãnh đạo, phóng viên các cơ quan báo, tạp chí trong lực lượng CAND; các cơ quan báo chí Trung ương và Hà Nội.

 

Thiếu tướng Vũ Thuật, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục HC-KT CAND cùng lãnh đạo, phóng viên các cơ quan báo chí dự buổi gặp mặt.

 

Cách mạng Tháng 8/1945 thành công khai sinh ra nước Việt Nam dân chủ Cộng hòa- Nhà nước Công nông đầu tiên ở Đông Nam Á, mở ra kỷ nguyên mới cho dân tộc Việt Nam. Cùng với sự ra đời của chính quyền cách mạng, lực lượng CAND cũng được thành lập, nhằm thực hiện nhiệm vụ đấu tranh trấn áp bọn phản cách mạng, giữ gìn an ninh trật tự, bảo vệ Đảng, bảo vệ chính quyền cách mạng và lợi ích hợp pháp của nhân dân. Là một bộ phận quan trọng không thể thiếu của lực lượng CAND, lực lượng HC-KT CAND cũng được hình thành.

Ngày 25/1/2048, Hội nghị Công an toàn quốc lần thứ II đã thảo luận và quyết định nhiều vấn đề quan trọng của công tác Công an, trong đó Hội nghị đặc biệt nhấn mạnh đến hoạt động của các lĩnh vực hậu cần phục vụ nhu cầu, nhiệm vụ của cuộc kháng chiến. Hội nghị này có ý nghĩa đặc biệt với công tác hậu cần và ngày 25/1 hằng năm đã trở thành ngày truyền thống của lực lượng HC-KT CAND.

Từ khi ra đời đến nay, lực lượng HC-KT là một bộ phận quan trọng trong hệ thống tổ chức của lực lượng Công an, công tác HC-KT là một lĩnh vực công tác chuyên môn không thể thiếu trong toàn bộ lĩnh vực hoạt động của lực lượng Công an, luôn được Đảng, Bác Hồ và ngành Công an chăm lo, xây dựng, giáo dục rèn luyện, từng bước trưởng thành. Trong quá trình xây dựng, chiến đấu và trưởng thành, lực lượng HC-KT luôn khắc phục mọi khó khăn, gian khổ, lập nhiều chiến công xuất sắc trong sự nghiệp bảo vệ Đảng, bảo vệ cách mạng cũng như trong công cuộc đổi mới và xây dựng đất nước.

Trong suốt 65 năm qua, mỗi thắng lợi, mỗi chiến công của lực lượng CAND trong sự nghiệp bảo đảm an ninh quốc gia, giữ gìn trật tự an toàn xã hội đều có một lực lượng luôn âm thầm lặng lẽ sau những chiến công của đồng đội. Họ là những con người đi trước, về sau và nâng bước chân của cán bộ, chiến sĩ Công an trong trận tuyến bảo vệ an ninh quốc gia, trật tự an toàn xã hội- lực lượng Hậu cần- Kỹ thuật CAND.

Ghi nhận, tôn vinh những đóng góp to lớn của lực lượng làm công tác HCKT  đã đạt được trong 65 năm qua, lực lượng HCKT CAND đã được Đảng, Nhà nước tặng thưởng nhiều danh hiệu cao quý: 03 Huân chương Hồ Chí Minh, 01 Huân chương Quân công hạng Nhất, 06 Huân chương Quân công hạng Nhì, 08 Huân chương Quân công hạng ba, nhiều tập thể, cá nhân được tặng thưởng Huân chương bảo vệ Tổ quốc các hạng, Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ, Bộ và Ủy ban nhân dân các cấp; 94 đơn vị và 2 cá nhân được Nhà nước phong tặng danh hiệu Anh hùng lực lượng vũ trang...

Thực hiện kế hoạch tổ chức các hoạt động kỷ niệm 65 năm Ngày truyền thống,  Tổng cục HC-KT đã tổ chức các đợt sinh hoạt chính trị trong toàn lực lượng làm công tác HC-KT; các hoạt động về nguồn, “đền ơn, đáp nghĩa”, gặp mặt thăm hỏi cán bộ lão thành, cán bộ nghỉ hưu; thăm hỏi, gặp mặt thương binh, gia đình liệt sĩ; nhân rộng các điển hình tiên tiến, gương người tốt, việc tốt; hội thảo khoa học, gặp mặt các thế hệ làm công tác HC-KT; giao lưu văn hoá, văn nghệ với các đơn vị trong và ngoài lực lượng CAND...

Tự hào với truyền thống 65 năm phấn đấu, xây dựng và trưởng thành, tiếp nối những thành tựu mà lực lượng HC-KT đã đạt được trong suốt chặng đường lịch sử đã qua, mỗi cán bộ, chiến sĩ lực lượng HC-KT tiếp tục phấn đấu, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ chính trị được giao, xứng đáng với sự quan tâm, tin tưởng của Đảng, Nhà nước dành cho lực lượng CAND nói chung và lực lượng HC-KT CAND nói riêng.

Theo kế hoạch Lễ mít tinh trọng thể kỷ niệm 65 năm Ngày truyền thống lực lượng HC-KT CAND sẽ được tổ chức vào ngày 25/01/2013 tại TP Hà Nội./.
 

Ngọc Linh
Tìm kiếm
Tin tức - Sự kiện
Liên kết website